“ลุงตู่” เล่น FIFA18 บูธ “CAT Esport” ย้ำชัด อีสปอร์ตไทยต้องเป็นที่ 1 ให้ได้

14,198 views
Share

เป็นอย่างไรกันครับสำหรับงานวันเด็กที่ผ่านมาได้พาน้องๆ และครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้าง โดยในวันเด็กที่ผ่านมาวันที่ 13 มกราคม 2018 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) ได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้และความสุขแก่เด็กๆ ที่ทำเนียบรัฐบาลในตึกสันติไมตรี โดยมีบูธสำหรับเด็กๆ ได้เข้าไปเรียนรู้และทำกิจกรรมมากมายและหนึ่งในนั้นที่บูธ “CAT Esport” ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท กสท โทรคมนาคม (CAT) กับทาง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ซึ่งในบูธนี้จะเป็นการสอนทักษะในด้านของ Esport ให้น้องๆ ได้เรียนรู้ว่ากีฬาประเภทนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างพร้อมทั้งได้สัมผัสการแข่งขันแบบเดียวกับมืออาชีพเพื่อชิงของรางวัลในโครงการ CAT Test FIFA18 Champion ทำให้มีน้องๆ และคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงบ่ายได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ เข้าเยี่ยมชมและร่วมมอบความสนุกความสุขให้กับน้องๆ ที่บูธ “CAT Esport”

“บูธนี้ทำอะไร แข่งขันไปทำไม เราสู้คนอื่นได้ไหม เราต้องเป็นที่ 1 ให้ได้นะ”

เป็นคำถามแรกที่ท่าน นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งคำถามเมื่อมาถึงบูธ “CAT Esport” โดยมี นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) คุณสันติ โหลทอง และ พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม (CAT) รอต้อนรับและตอบคำถามท่านนายกว่า “บูธเราจัดเกี่ยวกับการแข่งขัน Esport ให้เด็กได้เรียนรู้และทำความรู้จัก เพื่อผลิตนักกีฬาต่อไปเพราะเรากำลังจะมีการแข่งขันประเภทนี้ในเอเชียนเกมส์” โดยท่านนายกกรัฐมนตรีได้ถามต่อว่า “แล้วเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่แล้วในเอเชีย อันดับที่ 5 ใช่ไหม ไม่ได้นะเราต้องเป็นที่ 1 ฝากให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไปดูจัดการนะและช่วยกันให้เป็นที่ 1 ให้ได้”

“นายกรัฐมนตรีร่วมทดสอบโครงการ CAT Test FIFA18 Champion กับแฟนคลับที่วาดภาพมามอบให้”

อีกหนึ่งความประทับใจเมื่อน้องๆ กลุ่มนักเรียนจากจังหวัดนครปฐมที่เป็นแฟนคลับท่านนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปีที่แล้วได้ทราบข่าวว่าท่านจะแวะมาเยี่ยมชมที่บูธ “CAT Esport” จึงรีบมานั่งรอตั้งแต่เช้าพร้อมแจ้งที่งานว่าอยากเล่นเกมกับท่านแถมมีรูปท่านนายกรัฐมนตรีที่วาดเองกับมือมามอบให้อีกด้วย เมื่อท่านนายกเดินทางมาถึงและทราบข่าวก็ตอบตกลงที่จะร่วมสนุกกับนักเรียนกลุ่มนี้พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ ก่อนเดินทางไปบูธอื่นต่อ เรียกได้ว่าเป็นภาพความประทับใจของทุกคนและตัวของน้องนักเรียนเองด้วย

ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของไทย พร้อมด้วย พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน  และ นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ เข้าเยี่ยมชมและมอบของรางวัลให้กับน้องๆ ผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

นอกจากทำเนียบรับบาลแล้ว ยังมีการจัดงานที่ ศูนย์บริการลูกค้า CAT หลักสี่ แจ้งวัฒนะ โดยใช้ชื่องานว่า CAT’s Kid Carnival Fun Park & esports ซึ่งภายในงานก็เต็มไปด้วยบูธต่างๆ ที่เอาไว้ให้ความสนุกสนานแก่เด็กๆ ที่มาเที่ยวชม และที่ขาดไปไม่ได้นั่นคือ กิจกรรม CAT esports ที่ร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ค้าหา Talent อนาคตนักกีฬาอีสปอร์ต

ซึ่งภายในงานก็ได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง รวมถึงน้องๆ หนูๆ ที่จููงมือกันเข้ามาแข่งขันเกม FIFA18 กันตลอดทั้งวัน มีกิจกรรมแจกของรางวัลตลอดเวลาโดยงานนี้ทางผู้ปกครองต่างก็เปิดใจในการให้อิสระลูกๆ สามารถเล่นเกมที่สร้างสรรค์ เล่นเกมอย่างถูกวธีด้วย

ติดตามข้อมูลได้ที่

TESA

ขอบคุณภาพจาก cattelecom

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า
Sword Art Online: Fractured Daydream เพิ่มสองตัวละครใหม่ LLEN และ Fukaziroh