พาลุยดันเจี้ยน 110 Forgotten Temple B1F

29,474 views
Share

อีกหนึ่งดันเจี้ยนที่อัพเดทเข้ามาใหม่เมื่อไม่นานมานี้ เป็นดันเจี้ยนที่เรียกได้ว่าแหล่งขุมทรัพย์อีกหนึ่งแห่งเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นดันเจี้ยนที่ลุ้นดร็อปแรร์ไอเทมระดับสูงสุดในแพทช์นี้ ส่วนวิธีการและเทคนิคต่างๆ ในการลงดันเจี้ยนจะเป็นอย่างไรไปดูกันได้เลย

Forgotten Temple B1F
เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 110 ขึ้นไป
ไอเทมบัตรผ่านดันเจี้ยน : Muster Card Forgotten Temple B1F
การมาดันเจี้ยนนี้ต้องระวังผู้เล่นที่อยู่คนละประเทศด้วย เพราะสามารถโจมตีผู้เล่นด้วยกันเองได้ แน่นอนว่าการยืนรอเข้าดันก็เหมือนกันควรระวังเอาไว้ให้มาก เพราะคุณอาจจะต้องวิ่งมาใหม่จากจุดเริ่มต้น

โซนที่ 1 บอส Nestbite

เมื่อเข้ามาให้เราเข้าไปคุยกับ “นาฬืกาทราย” ที่อยู่ตรงกลางเพื่อปิดประตูไฟที่ขวางทางเราอยู่ จากนั้นก็ไปคุยกับ “รูปปั้นหน้าสิงโต” ที่อยู่ด้านบนตรงทางเดิน

จากนั้นก็ให้เดินต่อไปเรื่อยๆ จะเจอกับสะพานที่มีกำแพงไฟกั้นอยู่ ให้รอจนกว่ากำแพงไฟจะหายไป แล้วก็รีบข้าม ไม่ควรใกล้กับกำแพงไฟเกินไปเพราะจะโดนดาเมจจากการเผาไหม้ทำให้เสียพลังชีวิตไปแบบฟรีๆ แถมกำแพงไฟยังเผาแรงอีกต่างหาก

เมื่อผ่านสะพานมาแล้วให้คุยกับแท่นหินที่อยู่ปลายทาง เพื่อเปิดหินที่ขวางทางออกไป จากนั้นก็ให้กำจัดมอนสเตอร์ที่อยู่แถมนั้นให้หมด เพื่อจะได้เดินเควสท์ต่อไปง่ายและสะดวก

เมื่อเคลียร์มอนสเตอร์แถวนั้นหมดแล้ว ให้คุยกับ “แท่นหน้ายักษ์” เพื่อปลดกำแพงไฟที่กั้นห้อง เมื่อเข้าไปในห้องให้รับตีกำแพงไฟอันที่ 2 ให้แตกให้เร็วที่สุด

เควสท์หน้าห้องบอส

เมื่อทำลายกำแพงไฟอันที่ 2 จนแตกแล้วจะมีเควสท์โผล่ออกมา ให้เรากำจัด Obidiant จำนวน 10 ตัว (อยู่ตามทางเดินนั่นแหล่ะ มี 10 ตัวพอดิบพอดี)

กำจัดเสร็จแล้วให้เข้าไปคุยกับ “หัวงู” ที่อยู่หน้าห้องก็จะวาร์ปไปหาบอสในห้องได้ กำจัดมันได้ก็จะสามารถไปด่านต่อไปได้เลย

** เพิ่มเติมและสำคัญมาก

ในห้องบอสจะมี Serpent ที่เกิดมุมห้องทั้ง 4 มุมห้อง จะเกิดวนตามเข็มนาฬิกามาไปเรื่อยๆ ถ้าหากเราไม่ฆ่า Serpent เมื่อมันเกิดครบ 4 ตัว ห้องนี้จะระเบิด ความแรงจะขึ้นอยู่กับ Serpent ที่เรายังไม่ได้กำจัด เพราะฉะนั้นใครที่ของไม่แรงพอให้กำจัด Serpent ไปด้วย

โซนที่ 2 บอส Chakris

เมื่อผ่านบอสที่ 1 มาแล้ว ให้เรากำจัดมอนสเตอร์ตามทางเพื่อทำเควสท์ให้เสร็จ ไอเทมเควสท์ได้จากมอนสเตอร์ จากนั้นให้เดินไปจนสุดทางจะเจอกับ Beetle Tomb ให้เราตีแล้วเก็บไอเทม Record of the Mutant เพื่อเอาไปแลกเปลี่ยนเป็นผ้าคลุม (ให้เดินกลับมาบริเวณทางออกห้องบอสแรกจะเจอกับกระถางไฟ คุยกับกระถางไฟก็จะเปิดทางลับเพื่อแลกผ้าคลุม)

เมื่อได้ผ้าคลุมแล้วย้อนกลับมาทางเดิม เข้าห้องทดลองไป จะเจอกับแท่งทดลองสีม่วง (มีแท่งเดียวในห้อง) คุยกับเจ้าแท่งที่ว่านี้มอนสเตอร์ก็จะออกมาโจมตีเรา แนะนำให้เข้าไปในมุมห้องแล้วกำจัดมอนสเตอร์ให้หมด เมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์แล้ว ประตูไฟก็จะเปิด (ประมาณ 10 วินาที) ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ทัน แต่เราสามารถทำลายประตูไฟเพื่อไปต่อได้ ในห้องถัดไปก็จะเจอกับบอสแมวหรือ Chakris นั่นเอง

**เพิ่มเติมและสำคัญมาก

เจ้า Chakris นั้นจะมีบาเรียอยู่รอบตัวตลอดเวลา โดยเมื่อมันอยู่ในบาเรียเราจะไม่สามารถโจมตีมันได้และเลือดของมันก็จะฟื้นฟูเรื่อยๆ การจะทำลายบาเรียได้นั้นจำเป็นต้องกำจัดลูกน้องของมันที่เกิดออกมา 3 ตัวก่อน โดยใน 3 ตัวจะมี 1 ตัวที่เป็นตัวจริง เมื่อทำลายตัวจริงบาเรียจะหายไป ช่วงที่บาเรียหายไปนั่นคือ ช่วงที่เราจะโจมตีเจ้า Chakris ได้ เวลาในการกางบาเรียครั้งถัดไป จะอยู่ที่ราวๆ 1 นาที โดยจะเริ่มนับใหม่หลังจากที่มีมอนสเตอร์เกิดจากแท่งหิน แนะนำว่าให้เราฆ่ามอนสเตอร์ 1 ตัวให้ตายก่อน จากนั้นเหลือ 2 ตัวให้เลือดเหลือน้อยที่สุด เมื่อตัวที่ตายเกิดขึ้นมา ก็ให้ตี 2 ตัวที่เหลือให้ตาย แล้วรีบวิ่งไปตีบอสแมว Chakris ได้เลยทันที วิธีนี้จะช่วยให้เรามีเวลาในการตีบอสมาขึ้น ก่อนที่มันจะสร้างบาเรียครั้งถัดไป

หลังจากกำจัดบอสแมวได้ สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือ การย่อนผ้าคลุม ที่แลกมาแล้วก็เข้าไปคุยกับแท่นตรงกลางเพื่อไปยังด่านต่อไปได้เลย

โซนที่ 3 บอสใหญ่ Orca the Origin

ถ้าผ่านบอสแมวไปแล้ว ทางไปสู่บอสใหญ่ไม่ใช่ปัญหาเลย เพียงแค่กำจัดมอนสเตอร์ตามทางไปเรื่อยๆ (ประตูไฟอันแรกก่อนถึงห้องโกเลมต้องทำลายเอง) เมื่อถึงห้องโกเลมให้ตีโกเลมไปเรื่อยๆ จนกว่าประตูไฟจะเปิด จากนั้นก็เข้าไปกำจัด Groga ที่อยู่ตามทาง (ประมาณ 12 ตัว) แนะนำว่าให้กำจัด เพราะบางครั้งบอสจะใช้สกิลเพื่อเรียกมอนสเตอร์ที่อยู่ด้านนอกมาช่วยเหลือด้วย

Orca the Origin

การฆ่าไม่ยากนัก เพราะดูแล้วอ่อนแอกว่าบอส 2 ตัวแรก แต่เราจะมีเวลาเพียงแค่ 3 นาทีในการกำจัด เพราะถ้าเกินบอสจะแปลงร่างและเก่งขึ้น โดยบอสจะมีสูงสุด 5 ร่าง แนะนำว่าให้กำจัดในร่างที่ 1 ให้ตาย เพราะร่าง 2 3 4 5 ก็จะโหดขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ร่าง 3 ขึ้นไปก็แทบจะสู้ไม่ไหวแล้วนั่นเอง

เควสท์กุญแจ

ในดันเจี้ยนนี้มอนสเตอร์ทุกตัวจะมีโอกาสสุ่มดร็อปกุญแจ 3 สีด้วยกัน โดยเมื่อเราเก็บกุญแจแต่ละสีแล้วปลดล็อค 3 จุดในดันเจี้ยน จะสามารถไขห้องลับเพื่อลุ้นกล่องสมบัติสีเขียวเพิ่มอีก 4 กล่อง โดยการไขกุญแจ แต่ละสี แต่ละจุดสามารถดูได้จากแผนที่ข้างล่างนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert