Atlantica : Viking ปราการน้ำแข็งสุดแกร่ง

3,691 views
Share

อีกหนึ่ง Mercenary สุดแกร่งคลาส D ยอดนิยมที่สามารถปั้นได้ตั้งแต่เลเวลน้อยๆ และสามารถใช้ยาวได้จนไม่อยากใช้นั่นก็คือ Viking เป็น Mercenary ที่หามาครอบครองได้ไม่ยาก แต่ประโยชน์ในการใช้งานนั้นมหาศาล ยิ่งในการ PvP ด้วยหล่ะก็ เป็นตัวที่สามารถพลิกเกมได้เลยทีเดียว ส่วนความสามารถโดยรวมจะเป็นอย่างไรเราไปดูกัน

Viking

ชนเผ่านี้เป็นนักเดินเรือที่ชำนาญ กล้าที่จะนำเรือแล่นออกไปในมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อหาหมู่เกาะเป็นดินแดนทำมาหากินให้อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากการรบกวนของชนเผ่าอื่น ไวกิงจึงเป็นชาวยุโรปพวกแรกที่เดินเรือออกไปนอกทะเลลึก นอกจากนั้นภายในเกมนี้พวกเขายังเป็นนักรบที่แข็งแกร่งแบบสุดๆ อีกด้วย

การหามาร่วมทีม

การหา Viking เข้ามาร่วมทีมสามารถทำได้ 2 วิธีหลักๆ ด้วยกันคือ
– ทำเควสท์หลักเลเวล 20 ก็จะได้รับ Viking เข้ามาร่วมทีมแบบฟรีๆ จำนวน 1 ตัวด้วยกัน
– ว่าจ้างจาก Viking ที่เดินทางไปมาในแผนที่ปกติ

บืนแนวหน้ารับดาเมจได้ดี

Deadly Strike
สกิลเป้าหมายเดี่ยวที่มีความรุนแรงในการโจมตีค่อนข้างสูง สามารถเรียนได้หลากหลายอาชีพ หลากหลายตัวละคร เรียกได้ว่าเป็นสกิลทั่วๆ ไปนั่นเอง โดยรวมแล้วอาจจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้งานสักเท่าไร แถมการใช้งานก็ใช้ AP สูงถึง 600 หน่วยอีกด้วย

Freezing Axe
หนึ่งในสกิลแช่แข็งของ Viking นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้เป้าหมายที่ถูกแช่แข็งมีพลังป้องกันน้อยลงอีกด้วย ทำให้สามารถสร้างดาเมจในเทิร์นต่อไปได้แรงขึ้น เรียนได้ทั้งตัวละครหลักสาย Axe และ Viking

Ice Ridge Axe
รูปแบบจะคล้ายๆ กับ Freezing Axe แต่จะเป็นสกิลเฉพาะทางที่สามารถใช้ได้เฉพาะ Viking เท่านั้น ความสามารถอื่นแทบไม่ต่างกันคือ สร้างดาเมจและลดพลังป้องกันของเป้าหมายที่ถูกแช่แข็ง

ไม่แช่เขา เราก็แข็งเอง

ข้อดีและข้อเสีย

อย่างที่บอกไว้คือ เป็นตัวพลิกเกมได้ค่อนข้างดีและสามารถใช้งานได้ทั้งการต่อสู้กับบอสหรือแม้แต่การ PvP เพราะสามารถหยุดการเคลื่อนไหวเป้าหมายได้ ข้อดีข้อเสียโดยรวมจะมีดังนี้

ข้อดี
จริงๆ แล้วต้องบอกว่า Viking นั้นสามารถเลือกวางได้หลายแถมไม่ว่าจะเป็นตัวชนที่อยู่แถวหน้าสุด หรือแม้แต่เป็นตัวซับที่คอยใช้สกิลอย่าง Freezing Axe แช่แข็งเป้าหมายในแถว 2 และ 3

เป็นตัวพลิกเกมได้ค่อนข้างดี (ถ้าเหลือรอดอะนะ) แถมยังเป็น Mercenary ที่ค่อนข้างหนาเพราะสวมใส่เกราะหนักสาย Malee อีกทั้งค่า Max HP พื้นฐานยังค่อนข้างสูงอีกด้วย ทำให้สามารถเป็นตัวแท็งค์และรับดาเมจแนวหน้าได้ (อาจจะไม่ดีเท่าสายดาบแต่ก็ทนดาเมจได้ระดับหนึ่ง)

– สามารถอัพเกรดเป็น Northern viking ได้

ข้อเสีย
– เนื่องจากมีสกิลที่สามารถทำให้พลิกเกมได้ ทำให้มักจะกลายเป็นเป้าหมายแรกๆ ในการโจมตีของศัตรูและมักจะไม่ค่อยมีชีวิตรอดไปพลิกเกมสักเท่าไร การวางตำแหน่งของ Viking จึงต้องคิดให้มากและต้องมีตัวคอยป้องกันสกิลดีบัฟและ CC ให้

– มีค่าพลังป้องกันเวทย์ที่น้อยนิดมากๆ จึงทำให้แพ้ทางสายเวทย์โดยปริยาย โดนสายเวทย์สอยเพียงไม่กี่สกิลก็ดับเดี่ยงได้แบบง่ายๆ เลย

– การฟื้นฟูค่า AP ค่อนข้างช้า ทำให้การจะใช้สกิลแช่แข็งหรือดีบัฟเป้าหมายอาจจะต้องคำนวณการใช้งานพอสมควร

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้