Black Desert Online : ข้อมูลสำหรับมือใหม่ในการทำ Quest

18,769 views
Share

มีอะไรบ้างที่มือใหม่ควรรู้ในเรื่องของระบบเควสท์ในเกม Black Desert ซึ่งแน่นอนว่าคราวนี้เราจะมาบอกเทคนิคเล็กๆ ให้กับเพื่อนๆ กันเพื่อที่จะได้เล่นเกมได้แบบง่ายยิ่งขึ้น

พอพูดถึงระบบเควสท์ในเกม Black Desert ด้วยความตัวเกมเป็นแนว MMORPG จะมีเรื่องราวของภารกิจต่างๆ ให้เราได้เลือกทำกัน สำหรับ Description ในเกมนี้เราสามารถเลือกหัวข้อที่เราสนใจได้ ดังนี้

โดยให้เราเอาเมาส์ไปคลิกที่หน้าต่างเควสท์การตั้งค่ามุมขวา (ตามรูป) ก็จะเจอ Quest Option ต่างๆส่วนนี้เราสามารถเปิด/ปิด เควสท์ที่ทำใน Black Desert World ได้ เพียงติ๊กในช่องเควสท์ [] ต่างๆ ที่เราต้องการเลือกให้แสดงแถบด้านข้าง ซึ่งเควสท์อันไหนที่ไม่ได้ติ๊กเครื่องหมายไว้ก็จะไม่สามารถรับเควสท์ที่เหลือได้ เช่น ชีวิต, ตกปลา หรือจำพวกเควสท์รายวัน ต้องติ๊กเลือกเสียก่อน

แต่จะเลือกเปิดเควสท์เหล่านี้ได้ทั้งหมดก็ต่อเรื่องผู้เล่นมีเลเวล 16 ขึ้นไป ในช่วงแรกในการทำเควสท์ถ้าเน้นด้านการทำเควสท์หลักและเก็บเลเวลแนะนำให้เปิดเพียงแค่ “เควสท์การต่อสู้” ส่วนนี้จะเป็นเควสท์หลัก และ “เควสท์อื่นๆ” ตรงนี้จะกำหนดเลเวล 20 ขึ้นไปถึงเปิดใช้งานได้

หรือสามารถกดตัว O ขึ้นมา จะแสดงหน้าต่าง Quest Window ซึ่งช่วงแรกที่ไม่รู้ว่าเราจะควรทำเควสท์ไหนดี แนะนำว่าให้เลือก “หน้าหลัก” ส่วนนี้คือเควสท์เนื้อเรื่องหรือให้สังเกตุหน้าชื่อเควสท์จะมีเรื่องหมาย ! นั้นคือเควสท์หลักนั้นเอง และ “เควสท์แนะนำ” ในส่วนนี้จะมีเควสท์เพิ่มช่องขยายกระเป๋าและเควสท์อื่นๆ ที่เราจำเป็นต้องทำ

ถ้าเพื่อนๆ สังเกตุหน้าชื่อเควสท์ต่างๆ จะมีสัญลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น รูปบ้าน, อีเตอร์ และภูตดำ ตรงจุดนี้จะเป็นการแบ่งประเภทของเควสท์ ถ้าเป็นรูปบ้านก็จะเป็นการวิ่งเควสท์ในเมืองต่างๆ หรืออย่างรูปอีเตอร์ ก็จะเป็นเควสท์ที่เราต้องไปโจมตีมอนสเตอร์ แต่ถ้าเป็นภูตดำก็จะเป็นการรับเควสท์ผ่านภูตดำ

ซึ่งในการวิ่งเควสท์ก็ให้เพื่อนๆ สังเกตุที่แถบด้านข้างหรือกดปุ่ม O เพื่อเลือก “นำทาง” ในกรณีที่อยากจะวิ่งเควสท์ชมวิวเอง หรือกด “นำทางอัตโนมัติ” ก็ได้จะเพิ่มในความสะสวกสบายมากยิ่งขึ้น

เราสามารถปรับมุมมองต่างๆ โชว์ Main Quest ในหน้าอินเตอร์เฟซได้โดยการกดที่ปุ่ม ESC แล้วเลือก Edit UI” ส่วนนี้เราสามารถปรับตำแหน่งต่างๆ ในหน้าจอได้ รวมถึงการกดเลือกเปิด/ปิด ที่รูปตา ถ้าเป็นสีฟ้า คือเปิดการใช้งานหน้าต่าง แต่ถ้าเป็นสีเทา คือการปิดการใช้งานจะไม่แสดงหน้าต่างนั้นๆ ขึ้นมาในจอ หรือจะเป็นการรับไซค์ขนาดจอต่างๆ ได้ ส่วนนี้ต้องให้เพื่อนๆ ลองเข้ามาตั้งค่ากันดูเพื่อความสะสวกสบายในการมองจอของผู้เล่นเอง **ส่วนนี้แนะนำให้เข้ามาปรับกัน

ในเรื่องของการดูแผนที่โลก ให้เรากดที่ปุ่ม M เปิดแสดงหน้าต่าง ซึ่งเราจะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 จุดใหญ่ๆ ด้วยกันและจะมาอธิบายให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ คือ ในส่วนนี้เราสามารถคลิกเปิด/ปิด การตั้งค่าต่างๆ ในแผนที่ได้ ซึ่งจะทำให้เราดูแผนที่ง่ายขึ้นในการทำเควสท์

ถ้าสังเกตุตรงภูตดำเมื่อเรากดเข้ามาจะเป็นการสอนวิธีการใช้งานแผนที่โลกในการค้นหาเส้นทางและฐาน รวมถึงวิธีการใช้งานการซื้อที่พักอาศัย และเมนูแผลที่โลก **เสริมเมื่อเราคลิกขวาที่เส้นทางจุดต่างๆ ในแผนที่จะเป็นการกำหนดเส้นทางในการวิ่งของตัวละครไปยังเป้าหมายได้

ข้อควรทราบในการใช้ Guest Card : https://goo.gl/iqXrq3
วิธีการซื้อ Package >> https://youtu.be/N5PZYfHsnWY
รายละเอียดPackage >> https://goo.gl/iGQVMT

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert Online
เว็ปไซค์ : https://www.th.playblackdesert.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pearl Abyss : www.pearlabyss.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้