Atlantica Online : Vampire (Carmilla) เจ้าหญิง ผู้คลั่งไคล้เลือด

5,185 views
Share

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเกมมีการอัพเดท Mercenary ระดับ B ตัวใหม่เข้ามาขายในไอเทมมอลล์ นั่นก็คือ Vampire (Carmilla) และต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเธอเป็น Mercenary ติดอันดับยอดนิยมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามที่มาพร้อมสกิลมากมายให้เสียตังค์ซื้อ และที่ถือว่าสำคัญมากๆ คือ เธอเป็น Mercenary ที่เก่งและแกร่งแถมยังเป็นหนึ่งใน Mercenary ที่ควรมีไว้ในทีมหลักอีกด้วย

Vampire (Carmilla)

สาว Vampire สุดสวยและน่ารักสำหรับใครหลายๆ คน เธอเป็น Mercenary ระดับ B เพียงแค่หน้าตาและรูปร่างก็เรียกว่าเอาใจผู้เล่นหลายคนไปแล้ว ไหนจะความสามารถที่บอกได้เลยว่าระดับเทพ เพราะแค่ค่าสเตตัสพื้นฐานเมื่อเทียบกับ Mercenary ระดับเดียวกัน ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างสูงลิ่วแทบจะเทียบเท่ากับ Mercenary ระดับ A เลย

ประวัติของเธอนั้นไม่ธรรมดา เพราะเธอเป็นถึงเชื้อพระวงศ์เลยทีเดียว และถึงแม้ Carmilla เธอจะเป็น Vampire แต่เธอก็ปราถนาที่จะใช้ชีวิตอยู่โดยไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น ตัวเธอหลงไหลในเสียงดนตรีมักจะเจอเธอร้องเพลงพร้อมกับเครื่องดนตรีอันใหญ่และโน๊ตเพลงประจำตัวของเธอเสมอ

ประเภท : ระยะไกล
อาวุธมือหลัก : เครื่องดนตรี
อาวุธมือรอง : โน๊ตเพลง
รูปแบบการโจมตีปกติ : โจมตี 2 เป้าหมายแนวตั้ง

การอัพเกรดในแต่ละครั้ง
ครั้งที่ 1 เลเวล 20 : ใช้ Phoenix Soul Crystal จำนวน 50 ก้อน
ครั้งที่ 2 เลเวล 50 : ใช้ Phoenix Soul Crystal จำนวน 100 ก้อน
ครั้งที่ 3 เลเวล 80 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 20 ก้อน
ครั้งที่ 4 เลเวล 100 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 40 ก้อน
ครั้งที่ี่ 5 เลเวล 120 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 60 ก้อน
ครั้งที่ 6 เลเวล 130 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน
ครั้งที่ 7 เลเวล 140 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน
ครั้งที่ 8 เลเวล 150 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน
ครั้งที่ 9 เลเวล 160 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน

Vampire (Carmilla) หาได้จากไหน?

ในส่วนของการหา Vampire (Carmilla) มาเข้าร่วมทีมนั้นต้องบอกไว้ก่อนนะจ๊ะว่า อาจจะต้องลงทุนควักกระเป๋ากันสักเล็กน้อย เพราะปัจจุบันเธอมีขายในไอเทมมอลล์เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 89,900 Cookies โดยภายใน Packet ก็จะได้รับ
– Carmilla’s Rose เพื่อใช้เรียก Vampire (Carmilla) จำนวน 1 ดอก
– กล่องหนังสือสกิล I จำนวน 20 เล่ม (เลือกสกิลได้) 1 กล่อง
– กล่องหนังสือสกิล 2 จำนวน 20 เล่ม (เลือกสกิลได้) 1 กล่อง
– กล่องหนังสือสกิล 3 จำนวน 20 เล่ม (เลือกสกิลได้) 1 กล่อง
– กล่องเลือกคริสตัล (เลือกระหว่าง Phoenix Soul Crystal x50 หรือ Phoenix Soul Jewel x20) [แนะนำให้เลือก Phoenix Soul Jewel คุ้มกว่าเน่อ]

สกิลของ Vampire (Carmilla)

สำหรับ Carmilla เธอจะมีสกิลเฉพาะตัวของเธอ 3 สกิลด้วยกัน โดยแต่ละสกิลของเธอจะมีความสามารถดังนี้

Vampiric Thirst (Passive)
Cooldown : 0 Turn
เป็นสกิลประเภทติดตัวและได้มาตั้งแต่กำเนิด การโจมตีปกติของ Carmilla จะสร้างความเสียหายให้เป้าหมายและดูดพลังชีวิตของเป้าหมายมาเป็นของตัวเอง แต่ต้องบอกก่อนนะจ๊ะว่าสกิลนี้ไม่ได้ดูดเลือดติด 100% แต่โอกาสแสดงผลของการดูดเลือดจะขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของสกิลด้วย ยิ่งสกิลระดับเลเวลสูงมากเท่าไร โอกาสในการโจมตีดูดเลือดก็จะสูงมากขึ้นและความแรงก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

 

Dusk Elegy
Cooldown : 2 Turn
อีกหนึ่งสกิลสุดแสบของ Carmilla นอกจากจะสร้างดาเมจจากการโจมตีแล้วยังส่งผลของดีบัฟทำให้เป้าหมายที่ถูกโจมตีพลังป้องกันเวทย์ลดลงอย่างมากอีกด้วย ทีเด็ดสุดของสกิลนี้คือ มีโอกาสดูดเลือดเป้าหมายด้วย แถมคูลดาวน์แค่ 2 Trun และผลของสกิลก็แสดงผล 2 Trun เช่นกัน เรียกได้ว่าหมดดีบัฟเมื่อไร ก็ใส่ต่อไปเลยทันที

Dawn’s Harmony 
Cooldown : 2 Turn
สุดยอดสกิลสนับสนุนของ Carmilla โดยสกิลนี้จะฟื้นฟูค่า HP ของเป้าหมายทุกเทิร์น แสดงผล 2 เทิร์น ทีเดียวคือ คูลดาวน์และผลของสกิลสอดคล้องกันมากคือ 2 Trun เรียกได้ว่าหมดบุ๊ฟก็ใส่ให้ใหม่ได้ทันที

ข้อจำกัดของสกิลนี้คือ ในโหมด TBS จะแสดงผลได้แค่ 1 Trun เท่านั้น แต่ก็ทดแทนมาด้วยการที่สามารถชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมที่ตายได้

ข้อดีและข้อเสีย

โดยรวมแล้วแทบจะบอกได้ว่าเลย Carmilla เจ้าหญิง Vampire ของเรานั้นแทบจะหาข้อเสียไม่ได้เลย แต่ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ สำหรับข้อดีและข้อเสียของเธอก็คือ

ข้อดี
– เป็นซับพอร์ตที่ดีมากๆ สำหรับทีม เพราะนอกจากจะดีบัฟเป้าหมายได้แล้ว ยังสามารถฟื้นฟู HP ของฝ่ายเราได้ด้วย
– สามารถยืนรับดาเมจได้ในระดับหนึ่ง เป็นตัวเวทย์ที่มีความหนาในตัวค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะจากค่าสเตตัสพื้นฐานที่ค่า Def สูงลิ่ว และสกิลดูดเลือดที่สามารถฟื้นฟู HP ตัวเองได้ตลอดเวลา ทำให้ทีมศัตรูต้องลุมโจมตีเพื่อให้ Carmilla ตายในเทิร์นเดียว เพราะถ้าเธอรอดตายก็จะสามารถฟื้นฟู HP และดูดเลือดกลับมาได้นั่นเอง
– ในโหมด TBS การโจมตีของ Carmilla ค่อนข้างไกล เรียกได้ว่าเกือบจะเทียบเท่ากับสายปืนเลยก็ว่าได้ ทำให้สามารถโจมตีและสนับสนุนเพื่อนในทีมได้ดีและมีลูกล่อลูกชนในการเล่นค่อนข้างสูง
– คูลดาวน์ของสกิลและผลของสกิลสอดคล้องกัน คือประมาณ 2 Trun นั่นทำให้สามารถใช้ดีบัฟหรือฟื้นฟู HP ให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างต่อเนื่อง แถมแต่ละสกิลยังใช้ Action Power ไม่สูงมากอีกด้วย

ข้อเสีย
– การอัพเกรด Carmilla ค่อนข้างทำได้ยากและต้องใช้ต้นทุนสูงมากๆ ทำให้ต้องใช้เวลาในการปั้นนาน แถมด้วยหนังสือสกิลของ Carmilla หาได้ค่อนข้างยากและมีราคาแพง การทำให้ Carmilla ให้เก่งพอที่จะใช้งานได้อาจจะต้องลงทั้งเงินทุนและเวลาเยอะพอสมควร
– มักเป็นเป้าหมายแรกๆ ในการโจมตีของศัตรู แน่นอนว่ามันเป็นข้อเสียที่อาจจะตายก่อนได้ใช้สกิล แต่ก็เป็นข้อดีเช่นกันเพราะถ้า Carmilla ถึกพอ ศัตรูโถมใส่ Carmilla เพียงตัวเดียว ก็จะทำให้ศัตรูเสียเทิร์นและโอกาสในการโจมตี Mercenary ตัวอื่นในทีม

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!