HP Steal ไขความลับ ออฟชั่นดูดเลือด

12,508 views
Share

มีน้องๆ หลายคนถามกันเข้ามาเกี่ยวกับออฟชั่น HP Steal หรือออฟดูดเลือด ว่าทำไมใส่แหวน HP Steal 5% ตั้ง 2 วงแต่ดูดเลือดจากมอนไม่ได้เลย ซึ่งจริงๆ ออฟชั่น HP Steal มันมีเงื่อนไขการทำงานอยู่เล็กน้อย ส่วนจะเป็นอย่างไรและต้องทำยังไงเราไปดูกันเลย

HP Steal

ออฟชั่นสำหรับดูดเลือดจากการโจมตีมอนสเตอร์ของตัวละคร ออฟชั่นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนและทำงานร่วมกันคือ

1. HP Steal x% ของความเสียหายทั้งหมด
เป็นค่าที่ใช้ดูดเลือดจากเหล่ามอนสเตอร์จากการโจมตีแต่ละครั้ง โดยคิดเป็น “เปอร์เซ็นต์” จากดาเมจที่ทำได้

ตัวอย่างเช่น
ใส่แหวน HP Steal 5% ของความเสียหายทั้งหมด จำนวน 2 วง
ค่า HP Steal รวมคือ 10%
ทำดาเมจมอนสเตอร์ได้ 1,000 หน่วย
เราจะสามารถดูดเลือดคืนจากการโจมตีมอนสเตอร์จำนวน 1 ครั้งได้ 100 หน่วย (ฟื้นฟู HP 100 หน่วยต่อการโจมตี 1 Hit)

2. Max HP Steal Per Hit
เป็นค่าที่กำหนดขีดจำกัดของการดูดเลือดจากการโจมตี ซึ่งจะส่งผลโดยตรงของออฟชั่น HP Steal % นั่นเอง โดยตัวละครของเราจะไม่สามารถดูดเลือดได้มากกว่าค่า Max HP Steal Per Hit ที่มีอยู่ ต่อให้มีเปอร์เซ็นต์การดูดเลือดสูงมากก็ตาม

ตัวอย่างเช่น
ใส่แหวน HP Steal 5% ของความเสียหายทั้งหมด จำนวน 2 วง
ค่า HP Steal รวมคือ 10%
ค่า Max HP Steal Per Hit รวม 80 หน่วย
ทำดาเมจมอนสเตอร์ได้ 1,000 หน่วย
ที่ควรจะเป็นคือ
เราจะสามารถดูดเลือดคืนจากการโจมตีมอนสเตอร์จำนวน 1 ครั้งได้ 100 หน่วย (ฟื้นฟู HP 100 หน่วยต่อการโจมตี 1 Hit)

แต่…

เราจะสามารถดูดเลือดคืนจากการโจมตีมอนสเตอร์จำนวน 1 ครั้งได้แค่ 80 หน่วยเท่านั้น เพราะเรามีค่า Max HP Steal Per Hit รวมเพียงแค่ 80 หน่วย นั่นเอง

HP Steal กับ HP Absorb คือ ค่าเดียวกับ
ผลรวมของค่าสเตตัสสามารถดูได้ที่หน้าต่างสเตตัส (กดตัว C)

MP Steal

มีการคำนวณและรูปแบบการใช้งานเช่นเดียวกับ HP Steal แต่ไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไร เพราะระบบมีการเติมยา MP ให้แบบออโต้ คนจึงไม่นิยมออฟชั่นนี้สักเท่าไร

คำแนะนำเพิ่มเติม

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราควรมีค่า HP Steal x% รวมเท่าไร? และมีค่า Max HP Steal Per Hit รวมเท่าไร? แนะนำว่าควรมีดังนี้
– HP Steal x% รวมประมาณ 4-7%
– Max HP Steal Per Hit รวมประมาณ 50 – 100 หน่วย
นั่นเพราะว่าการดูดเลือดจากออฟชั่นนี้จะมีผลกับการโจมตี 1 Hit และจำนวนของมอนสเตอร์ที่โจมตีด้วย นั่นหมายความว่า

ตัวอย่างเช่น
ถ้าดูดเลือดมอนสเตอร์ได้ 80 หน่วย/ตัว/Hit ถ้าเราโจมตีมอนสเตอร์พร้อมกัน 5 ตัวเราจะได้เลือดคืนจากการโจมตี 80*5 = 400 หน่วย

ยิ่งระดับเลเวลสูงมากเท่าไร ดาเมจเราก็จะรุนแรงมากขึ้นก็จะส่งผลทำให้เราสามารถดูดเลือดได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเพิ่ม HP Steal x% แต่ไปเน้นการเพิ่มจาก Max HP Steal Per Hit แทน

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert