Black Desert : วิธีการปรับแต่งตัวละครในฉบับไลพ์สไตล์ของตัวเอง

18,257 views
Share

หัวใจของการเล่นเกมก็คือจะเป็นเรื่องของ “ตัวละคร” ของเรา ซึ่งเกมนี้่ก็มีกราฟิกที่ละเอียดสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และเสียงของตัวละครให้เป็นไปตามความต้องการของเราได้ แล้วส่วนที่สามารถปรับเปลี่ยนได้นั้นไม่ใช่เพียงแค่ส่วนใหญ่ๆ เช่น ความสูง, ขนาดลำตัว, ทรงผม แต่รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยมากมายบนใบหน้า เช่น สีดวงตา ม่านตา ความยาวของคิ้ว สีผิว ริ้วรอย ฯลฯ

อีกทั้งยังสามารถบันทึกการสร้างตัวละครหรือใช้รูปภาพเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตัวละคร และลองสวมใส่ชุดต่างๆ ให้กับตัวละครได้ ในหน้าต่าง UI การปรับแต่งตัวละคร ในกรณีที่เราสามารถเลือกอาชีพได้เรียบร้อยแล้ว

หน้าต่าง UI การปรับแต่งตัวละคร
ด้านในหน้าต่าง UI การปรับแต่งตัวละคร เมื่อเข้ามาจะเห็นว่ามีรายละเอียดค่อนข้างเยอะเราจึงแบ่งเป็นส่วนต่างๆ 11 ส่วนด้วยกัน 1.มองตาม, 2.เปิด/ปิดUI,3.ถ่ายภาพ,4.โฟลเดอร์,5.บันทึกการแก้ไข,6.ราศี,7.ปรับแต่ง,8.สภาพอากาศ,9.อื่นๆ,10.ข้อมูลการปรังแต่ง,11.ข้อมูลตัวละครและเมนู ซึ่งเราจะมาอธิบายทีละส่วนกัน

1.มุมมอง : ส่วนนี้เมื่อกดใช้งานตัวละครจะหันทิศทางตามเมาส์ หากกดอีกครั้งหน้าตัวละครจะอยู่นิ่ง

2.เปิด/ปิด UI : คลิกเพื่อนำ UI ออก เพื่อมุมมองที่กว้าง และสะดวกในการตรวจสอบตัวละครที่ปรับแต่ง

3.ถ่ายภาพ : จะบันทึกภาพหน้าจอไปที่ [C:\Users\PA\Documents\Black Desert\ScreenShot]

4.โฟลเดอร์ : โฟลเดอร์ที่เก็บภาพถ่ายหน้าจอได้สูงสุด 3 ภาพ

5.บันทึกการแก้ไข : สามารถดูประวัติการปรับแต่งตัวละครที่ถูกบันทึกในแต่ละส่วน เช่น ทรงผม ใบหน้า ฯลฯ สามารถกด ปุ่มก่อนหน้า หรือ ปุ่มถัดไป เพื่อย้อนกลับไปดูประวัติที่เปลี่ยนแปลง

6.ราศี : เป็นการเลือกจักรราศีให้ตัวละคร ได้แก่ โล่,อูฐ, มักกรดำ, นกฮูก, ช้าง, รถม้า, หินผนึก, ก๊อบลิน, กุญแจ, ค้อน, เรือ

7.ปรับแต่ง : ส่วนนี้จะเป็นการปรับแต่งตัวละครในเรื่อง ใบหน้า, รูปทรง สรีระ, ทรงผม, เสียง ฯลฯ ของตัวละคร

8.สภาพอากาศ : สามารถปรับเปลี่ยน background ตั้งค่าพื้นหลังเพื่อตรวจสอบตัวละครในสภาพอากาศต่างๆ

9.อื่นๆ : สามารถเปลี่ยนชุดและท่าทางของตัวละครได้

10.ข้อมูลการปรับแต่ง : การจัดการข้อมูลการปรับแต่ง คือฟังก์ชันเพื่อบันทึกประวัติการปรับแต่งแบบชั่วคราว หรือ การบันทึก และดึงข้อมูลจากไฟล์เพื่อประกอบการใช้

11.ข้อมูลตัวละครและเมนู : ส่วนนี้จะเป็นการตั้งชื่อตระกูลและชื่อตัวละครร่วมถึงการปรับเปลี่ยนการเลือกอาชีพ, หน้าเลือกตัวละคร, สร้างตัวละคร แล้วยังเป็นบันทึกการสร้างตัวละครหรือการกลับไปเมนูก่อนหน้า

การปรับแต่งตัวละคร
ในส่วนนี้จะเป็นการสร้างแต่งตัวละครและปรับเปลี่ยนในเรื่องของ ใบหน้า, รูปทรง สรีระ, ทรงผม, เสียง ฯลฯ ของตัวละครได้ตามอิสระในแบบของผู้เล่นได้ตามใจชอบ ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ชนิด : เมื่อกดเข้ามาจะมีแบบทรงผมให้เราเลือกมากสุด 15 ทรง ด้วยกัน ซึ่งเราสามารถปรับทรงผมได้เพิ่มเติม

รูปแบบ : ในส่วนของรูปแบบจะเป็นขั้นตอนการปรับแต่งประเภทของทรงผมที่เลือกในขึ้นแรกสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวละครได้ด้วยรายละเอียดทั้งความยาว ความหนา และความหยิกของเส้นผม

ความยาว1: ปรับเปลี่ยนความยาวผมด้านหน้าของตัวละคร
ความยาว2: ปรับเปลี่ยนความยาวผมด้านข้างของตัวละคร
ความยาว3: ปรับเปลี่ยนความยาวผมด้านบนของตัวละคร

สีย้อม : ด้วยความที่ตัวเกมทำออกมาเสมือนจริงจึงได้เก็บเรื่องรายละเอียดแม้กระทั่งเส้นผมหรือเรื่องสีผมที่ผู้เล่นสามารถปรับได้แบบอิสระ

ฐาน : ปรับเปลี่ยนสี และระดับความเงาของฐานผม
ปลายผม : ปรับเปลี่ยนปลายสีผม
ผมด้านใน : ปรับเปลี่ยนสีผมด้านใน

ใบหน้า : เราามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ เช่น ประเภทใบหน้า สีผิว ดวงตา หนวดเครา รอยตีนกา ฯลฯ ซึ่งแบ่งเป็น 1. ประเภทใบหน้า ที่สามารถเลือกพื้นฐานของประเภทของใบหน้า เช่น รอยเหี่ยวยัน หรือหนวดเคราใบหน้า 2. ผิว สามารถปรับแต่งสีผิวและความมันเงาของใบหน้ารวมถึงสีผิวของร่างกายได้

หนวดเครา&คิ้ว : เราสามารถปรับแต่งเพิ่มหนวดเคราและคิ้วได้ เช่น รูปแบบพื้นฐาน ความยาว ความหยิก ความเข้ม

รูปทรง : แบบของใบหน้าสามารถใช้ปุ่มเลื่อนเพื่อปรับค่าในแต่ละส่วนของใบหน้า ความกว้าง ความยาว โดยคลิกที่พื้นที่ใบหน้าที่คุณต้องการปรับ คลิกปุ่มเลื่อน และปรับความยาว / ความกว้าง / ความลึกของใบหน้า

การแต่งหน้า : ความสามารถต่างๆ ในการตกแต่งดวงตา, คิ้ว, แก้ม, ริมฝีปาก. มีการทั้งการแต่งตา ขอบตา การดัดขนตา และรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมาย (รายการสำหรับตัวละครชายและหญิงจะมีความแตกต่างกัน)

ดวงตา: เลือกรูปร่าง สี แบบของดวงตา ดวงตาจะแบ่งเป็น ลูกตา ม่านตา และ แก้วตา ซึ่งสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย

ขอบตา: ตกแต่งขอบตาบน และล่าง รวมไปถึงกำหนดรูปร่าง ความยาว ความกว้าง และสี

รอยสัก: เพิ่มรอยสัก ปรับขนาด และตำแหน่งเพื่อใช้ในการตกแต่งใบหน้า ตามตำแหน่งที่ต้องการ

ริ้วรอย: สามารถเพิ่มริ้วรอยเพื่อเพิ่มอายุของตัวละครตามต้องการ ริ้วร้อยจะแบ่งออกเป็น ริ้วรอยบนหน้าผาก ริ้วรอยรอบดวงตา และ ริ้วรอยบริเวณจมูก และปาก

การแสดงออกทางสีหน้า : สามารถกำหนดค่าเริ่มต้นการแสดงสีหน้า ที่ตัวละครจะใช้ขณะที่อยู่ในเกม การเลือกการแสดงออกจะถูกแสดงในเกมหน้าสแตนด์บายของตัวละคร

รูปร่าง : สามารถเลือกปรับแต่งส่วนแต่ละส่วนของร่างกาย รวมไปถึงความสูงผ่านการควบคุมนี้ ได้ด้วยการบังคับเพิ่มขนาด หรือลดขนาดได้ตามใจชอบ

กล้ามเนื้อ: สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อจะถูกแบ่งเป็นส่วนของลำตัว แขน และ ขา สามารถแยกปรับได้ตามต้องการ

รอยสัก : สามารถเพิ่มหรือตกแต่งรอยสัก ปรับขนาด และตำแหน่งที่จะใช้บนร่างกายตามต้องการ

การแสดงท่าทาง : ท่านสามารถสร้างท่าทางที่ต้องการโดยการปรับแต่งส่วนต่างๆ ของร่างกาย สามารถบันทึก และลบการตั้งค่าท่าทาง โดยจะไม่ส่งผลต่อลักษณะที่ปรากฎในเกม

เสียง : สามารถตั้งเสียงของตัวละคร โดยปรับความทุ้ม และแหลมของเสียงได้ตามต้องการ

ควบคุมการปรับแต่ง : ตัวควบคุมที่ช่วยให้ท่านสามารถใช้การปรับแต่งได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่านตัวควบคุมนี้ท่านสามารถเลือกส่วน และประเภทที่ต้องการปรับแต่ง ซึ่งการควบคุมนั้น จะแตกต่างไปตามประเภทที่ท่านเลือก เช่น การหมุนตัวละคร การขยายให้กว้างขึ้น หรือ คลิกส่วนที่ต้องการ เพื่อสั่งการให้เคลื่อนไหวด้วยตัวท่านเอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้แถบควบคุม ซึ่งแบ่งเป็น ความยาว ความกว้าง และความลึก แต่ส่วนจะถูกนำมาใช้ตามมุมมองหน้าจอ โดยไม่คำนึงถึงทิศทางของตัวละคร

ข้อมูลการปรับแต่ง : สามารถค้นหาข้อมูลการปรับแต่งที่มุมด้านล่างซ้ายของหน้าสร้างตัวละคร อีกทั้งยังสามารถบันทึกรูปลักษณะที่ปรับแต่ง และใช้กับตัวละครไปที่ PC หรือ แบ่งปันรูปลักษณะนั้นๆ กับนักผจญภัยท่านอื่น ท่านสามารถบันทึกข้อมูลการปรับแต่งลงเป็นไฟล์ และโพสแสดงรูปภาพในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ และ/หรือรับไฟล์ปรับแต่งของผู้อื่น

บันทึการปรับแต่งชั่วคราว : บันทึกความคืบหน้าของการปรับแต่งชั่วคราว สามารถจัดเก็บไฟล์ที่ปรับแต่งได้สูงสุด 10 ไฟล์ หลังจากบันทึกครบ 10 ครั้งแล้ว ไฟล์แรกที่บันทึกไว้จะถูกลบ และโดนแทนที่ด้วยไฟล์ใหม่

การบันทึกไฟล์การปรับแต่งและนำไปใช้ : คลิกเพื่อบันทึกข้อมูลไฟล์ปัจจุบัน หากท่านต้องการบันทึกไฟล์ข้อมูลการปรับแต่งตัวละครมากกว่า 1 ไฟล์ สามารถทำได้โดยการตั้งชื่อไฟล์ให้ต่างกัน

อ่านไฟล์การปรับแต่ง : ท่านสามารถนำไฟล์ที่ได้รับการแบ่งปันจากนักผจญภัยท่านอื่น หรือไฟล์ที่ทำการบันทึกเองเป็นการส่วนตัวมาใช้กับตัวละครปัจจุบันได้ เพื่อแค่ทำการบันทึกไฟล์ใหม่บนไฟล์เดิม แล้วคลิกที่อ่านไฟล์การปรับแต่ง ก็จะสามารถใช้รูปลักษณ์ใหม่ที่บันทึก

ใช้ค่าการปรับแต่งเริ่มต้น : เป็นการลบค่าการปรับแต่งทั้งหมดที่อยู่ในระหว่างดำเนินการ และย้อนกลับไปสู่สถานะเริ่มต้น

การใช้รูปลักษณะยอดนิยม : จะสุ่มใช้รูปลักษณะยอดนิยมจากนักผจญภัยท่านอื่น

อัลบั้มความงาม : สามารถแบ่งปันตัวละครที่ตกแต่งกับนักผจญภัยท่านอื่น และบันทึกภาพหน้าจอของตัวละคร รวมถึงการลงทะเบียนในหมวดหมู่ของอัลบั้มความงามที่ต้องการ ซึ่งส่วนของอัลบั้มความงามจะเปิดให้บริการภายหลัง

ข้อควรทราบในการใช้ Guest Card : https://goo.gl/iqXrq3
วิธีการซื้อ Package >> https://youtu.be/N5PZYfHsnWY
รายละเอียดPackage >> https://goo.gl/iGQVMT

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert Online
เว็ปไซค์ : https://www.th.playblackdesert.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pearl Abyss : www.pearlabyss.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert