Pet Option System เพิ่มออฟชั่นให้สัตว์เลี้ยง

13,405 views
Share

มีน้องๆ หลายคนถามกันเข้ามาเกี่ยวกับการเพิ่มออฟชั่นให้กับสัตว์เลี้ยง ว่าต้องทำยังไง ทำแบบไหน และทำที่ไหนอย่างไรบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้ เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบสัตว์เลี้ยงภายในเกมนี้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างและต้องทำอย่างไร เราไปดูกันได้เลยจ้า …

Pet System

ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้ไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงที่เอาไว้เดินตามสวยๆ แค่นั้น เราสามารถเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงเพื่อพัฒนาร่างได้ โดยสัตว์เลี้ยงที่มีระดับเลเวล 10 ก็จะพัฒนาเป็นร่างสุดยอดที่มีความเท่และความน่ารักที่แตกต่างกันออกไปตามสายพันธุ์

การเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยง

การเก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงทำได้แบบง่ายๆ เพียงแค่สวมใส่สัตว์เลี้ยงแล้วออกไปโจมตีมอนสเตอร์ โดยหลักการณ์ที่จะเพิ่มค่า Exp ของสัตว์เลี้ยงจะมีดังนี้
– คิดตามจำนวนครั้งที่ออกสกิล
– สามารถตีหุ่นฟางเพื่อเก็บ Exp สัตว์เลี้ยงได้
– สามารถเพิ่มค่าประสบการณ์สัตว์เลี้ยงจากไอเทมพิเศษ ประเภทพรีเมี่ยมต่างๆ ได้
– สามารถใส่สัตว์เลี้ยงสูงสุดได้ 2 ตัว

การใส่สัตว์เลี้ยง 2 ตัว

การที่เราจะใส่สัตว์เลี้ยงได้ 2 ตัวพร้อมกัน จะต้องมีไอเทมที่มีชื่อว่า “Pet Slot Expender” สามารถซื้อได้ในไอเทมมอลล์ ราคา 1,060 แคช สามารถใช้งานได้ 30 วัน

เงื่อนไขของสัตว์เลี้ยงตัวที่ 2 คือ เมื่อสวมใส่จะสามารถเก็บค่า Exp ได้ปกติ แต่จะไม่ได้รับออฟชั่นเสริมใดๆ จากสัตว์เลี้ยงในช่องที่ 2 (ประมาณว่าใส่เพื่อเก็บ Exp ของสัตว์เลี้ยงเฉยๆ)

การเพิ่มออฟชั่นให้สัตว์เลี้ยง

เมื่อสัตว์เลี้ยงเลเวลอัพ เราจะได้ Slot เพิ่มมา 1 ช่อง โดยเจ้า Slot ที่ว่านี้สามารถสุ่มออฟชั่นเพื่อมาเพิ่มความสามารถให้กับผู้เลี้ยงได้ (สามารถเลี้ยงสูงสุดได้ที่เลเวล 10 จำนวน 10 Slot)

วิธีการเพิ่มออฟชั่น
– ไปหา NPC Core Alchermist จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Upgrade แล้วเลือกที่หัวข้อ “ฝึก Pet”
– จากนั้นใส่สัตว์เลี้ยงเข้าไปในหน้าต่าง
– การสุ่มออฟชั่นจะใช้ “Force Core (High)” โดยจำนวนจะเพิ่มขึ้นตาม Slot ที่เราออฟชั่น เริ่มต้นคือ 1 เม็ดและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
– ใช้เงินจำนวนหนึ่ง (เพิ่มตามรูที่ออฟ)
– ออฟชั่นที่ได้มาจะเป็นการสุ่ม โดยจะสุ่มจากออฟชั่นมากมายที่มีอยู่ อันนี้อยู่ที่ดวงล้วนๆ (ออฟตรงใจหรือไม่อยู่ที่ดวงใครดวงมัน)

ออฟชั่นต่างๆ ที่มีโอกาสสุ่มได้

อย่างที่บอกไว้ก็คือ ออฟชั่นจะเป็นแบบสุ่ม การสุ่มได้ออฟชั่นดีหรือไม่ดี ตรงใจหรือเปล่าอยู่ที่ดวงล้วนๆ (ย้ำว่าดวงล้วนๆ) จริงๆ แล้วจะมีไอเทมที่เอาไว้รีออฟชั่นของสัตว์เลี้ยงอยู่ แต่ในแพทช์ปัจจุบันยังไม่มีขาย ทำให้สัตว์เลี้ยงหลายตัวออฟชั่นจะเน่าๆ (แบบของผมเป็นตัวอย่าง ฮา!!) สำหรับออฟชั่นที่มีโอกาสสุ่มได้จะมีดังนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7