มังกรหยก 2 ลองเล่นแล้ว ได้อารมณ์หนังจีนกำลังภายใน

14,283 views
Share

สาวกมังกรหยกคงได้ร้องเฮกันดังๆ เพราะล่าสุดทาง ini3 เขาเปิด CBT สำหรับเกมมือถือตัวใหม่อย่างมังกรหยก 2 ให้ลองเล่นกันตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ใครที่ลองเล่นแล้วคงจะรู้ว่ามันสนุกขนาดไหน ส่วนใครที่ยังไม่ได้ลองหรือลังเลว่าจะเล่นดีหรือไม่ อันนี้อย่าคิดนาน เพราะแป๊บเดียวเขาปิด CBT แล้ว จะรออีกทีก็ต้องช่วง OBT ซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เพราะงั้นลองไปดูจุดเด่นของเกมนี้ แล้วตัดสินใจว่ามันควรคู่แก่การลองเล่นหรือไม่

จริงๆ แล้วโดยตัวชื่อเกมคือ “มังกรหยก 2” ที่มีภาคต่อมาจาก “มังกรหยก Frontier” แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่ได้มีเฉพาะแค่ตัวละครของหนังกำลังภายในเรื่องมังกรหยกเท่านั้น เพราะเป็นการรวมตัวละครหลักๆ จากบทประพันธ์ของกิมย้ง ไม่ว่าจะเป็นจากเรื่องมังกรหยก, 8 เทพอสูรมังกรฟ้า หรือแม้แต่กระบี่เย้ยยุทธจักร

ตัวละครหลักๆ ที่เอามาลงเกมก็มี
– ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง เซียวเหล่งนึ่ง อั้งชิกกง จากมังกรหยก

– ซีจุ๊ เฉียวฟง ต้วนอี้ มู่หยงฟู่ หวังอวี่เยียน หลวงจีนกวาดลาน จาก 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

– เล่งฮู๊ชง ตงฟางปุ๊ป้าย ยิ่มเอี่ยงเอี้ยง จาก กระบี้เย้ยยุทธจักร

เป็นไงครับ แต่ละชื่อนี่เห็นแล้วก็คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ถูกยกให้มาเป็นตัวละครของเกมมังกรหยก 2 ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีอีกหลายคนที่หลุดออกมาจากนวนิยายสู่เกมมือถือ อยากรู้คงต้องเข้าไปดูกันเองว่าที่เหลือมีใครบ้าง แต่แค่ชื่อมันยังไม่ถึงที่สุด เพราะเมื่อมีการนำตัวครจากนวนิยายมาใช้แล้ว แน่นอนว่า มันต้องเอาจุดเด่นของแต่ละตัวครมาด้วย นั่นก็คือวิชากำลังภายในที่ขึ้นชื่อลือชาของแต่ละคน ที่เห็นแล้วรู้เลยว่ามันใช่ ยกตัวอย่างเช่น

อั้งชิกกงแห่งพรรคกระยาจก มีท่าไม้ตายสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร หรือแม้แต่ไม้เท้าตีสุนัขก็มีมาด้วย

ตงฟางปุ๊ป้าย บูรพาไม่แพ้ ประมุขพรรคสุริยันจันทรา มีสกิลไม้ตาย เข็มทองไร้เงา

ต้วนอี้ ผู้ที่เขาคาดกันว่า น่าจะเป็นตัวละครที่ไร้เทียมทานที่สุดของนิยายจากกิมย้ง มีท่าไม้ตาย กระบี่หกชีพจร

เอาแค่นี้พอก่อน เพราะถ้าขนสกิลมาหมดคงเยอะน่าดู เพราะแต่ละตัวมี 3 สกิล ซึ่งแต่ละสกิลก็เป็นวิชากำลังภายในที่อ้างอิงมาจากนวนิยายทั้งสิ้น

อีกจุดเด่นหนึ่งที่ต้องบอกเลยว่า มันได้อรรถรสของการดูหนังกำลังภายใน นั่นคือเสียงพากย์ ผมเชื่อว่าทุกคนมักชอบดูหนังกำลังภายในแบบพากย์ไทย ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายทีมครับที่ชอบพากย์หนังแนวนี้ ในตัวเกมของมังกรหยก 2 ก็มีการให้เสียงภาษาไทยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นคำสนทนา คำรำพึงรำพัน หรือแม้แต่การออกสกิลต่างๆ ก็มีเสียงพูดทั้งสิ้น ซึ่งบอกตามตรงว่าได้อารมณ์เหมือนกัน เพราะในหนังจีนกำลังภายใน เมื่อมีการใช้วิชากำลังภายในแต่ละครั้ง เป็นธรรมเนียมที่จะต้องบอกชื่อท่าออกมา ก็ไม่รู้ว่าจะบอกทำไม แต่สุดท้าย เออ!!! อย่างเฟี้ยว จนสุดท้ายสมัยเด็ก ที่เรามักเล่นต่อสู้แล้ว ก๊อบปี้วิชาของอั้งชิกกง ไม้เท้าตีสุนัขไล่หวดเพื่อนจนร้องไห้ก็เคยมาแล้ว *0*

มังกรหยก 2 จักรวาลกิมย้ง

ประกาศ สรุปรายละเอียด CBT วันนี้นะครับ แจกทอง 10,000 สำหรับทดสอบใน CBT เข้าร่วมได้ทั้ง IOS และ Andriod – เวลา เปิด Server 15.00 Server1 เอี้ยก้วย- ระยะเวลาทดสอบ CBT 30 – 2 กพ หลังจากนั้นจะรีเซ็ตข้อมูลทั้งหมด- ระบบพื้นฐาน กิจกรรม ประลอง ไต่เขา ประลองมาร เปิดครบหมด- ระบบกิลด์ CBT ยังไม่เปิด จะเปิดในช่วง OBT- เติมเงิน เติม Code ยังไม่เปิดให้ใช้ดาวโหลดได้ที่ IOS https://goo.gl/ipMMxvAndriod https://goo.gl/Mf52gk

โพสต์โดย มังกรหยก2 บน 29 มกราคม 2018

จุดเด่นที่กล่าวมาไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่อ้างอิงจากนวนิยาย วิชากำลังภายในที่เหมือนทุกท่วงท่า และเสียงพากย์ที่เป็นเอกลักษณ์ของหนังจีนกำลังภายใน ทั้งหมดมันอยู่ในเกมมังกรหยก 2 ซึ่งผมรับรองว่าเล่นแล้วมันอิน ยิ่งใครที่ชอบหนังจีนกำลังภายในด้วยแล้ว ผมว่าไม่ต้องคิดให้เสียเวลา ลองเข้ามาแล้วแล้วจะรู้ว่า นี่มันออกมาจากนวนิยายชัดๆ

ดาวน์โหลดเกมมังกรหยก 2 ได้ที่นี่
iOS https://goo.gl/r3hQZp
Android : https://goo.gl/jVqhmg
ติดตามความเคลื่อนไหวเกมมังกรหยก 2 ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจเกมมังกรหยก 2
https://www.facebook.com/DJ2TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !