มังกรหยก 2 ลองเล่นแล้ว ได้อารมณ์หนังจีนกำลังภายใน

14,273 views
Share

สาวกมังกรหยกคงได้ร้องเฮกันดังๆ เพราะล่าสุดทาง ini3 เขาเปิด CBT สำหรับเกมมือถือตัวใหม่อย่างมังกรหยก 2 ให้ลองเล่นกันตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ใครที่ลองเล่นแล้วคงจะรู้ว่ามันสนุกขนาดไหน ส่วนใครที่ยังไม่ได้ลองหรือลังเลว่าจะเล่นดีหรือไม่ อันนี้อย่าคิดนาน เพราะแป๊บเดียวเขาปิด CBT แล้ว จะรออีกทีก็ต้องช่วง OBT ซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เพราะงั้นลองไปดูจุดเด่นของเกมนี้ แล้วตัดสินใจว่ามันควรคู่แก่การลองเล่นหรือไม่

จริงๆ แล้วโดยตัวชื่อเกมคือ “มังกรหยก 2” ที่มีภาคต่อมาจาก “มังกรหยก Frontier” แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่ได้มีเฉพาะแค่ตัวละครของหนังกำลังภายในเรื่องมังกรหยกเท่านั้น เพราะเป็นการรวมตัวละครหลักๆ จากบทประพันธ์ของกิมย้ง ไม่ว่าจะเป็นจากเรื่องมังกรหยก, 8 เทพอสูรมังกรฟ้า หรือแม้แต่กระบี่เย้ยยุทธจักร

ตัวละครหลักๆ ที่เอามาลงเกมก็มี
– ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง เซียวเหล่งนึ่ง อั้งชิกกง จากมังกรหยก

– ซีจุ๊ เฉียวฟง ต้วนอี้ มู่หยงฟู่ หวังอวี่เยียน หลวงจีนกวาดลาน จาก 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

– เล่งฮู๊ชง ตงฟางปุ๊ป้าย ยิ่มเอี่ยงเอี้ยง จาก กระบี้เย้ยยุทธจักร

เป็นไงครับ แต่ละชื่อนี่เห็นแล้วก็คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ถูกยกให้มาเป็นตัวละครของเกมมังกรหยก 2 ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีอีกหลายคนที่หลุดออกมาจากนวนิยายสู่เกมมือถือ อยากรู้คงต้องเข้าไปดูกันเองว่าที่เหลือมีใครบ้าง แต่แค่ชื่อมันยังไม่ถึงที่สุด เพราะเมื่อมีการนำตัวครจากนวนิยายมาใช้แล้ว แน่นอนว่า มันต้องเอาจุดเด่นของแต่ละตัวครมาด้วย นั่นก็คือวิชากำลังภายในที่ขึ้นชื่อลือชาของแต่ละคน ที่เห็นแล้วรู้เลยว่ามันใช่ ยกตัวอย่างเช่น

อั้งชิกกงแห่งพรรคกระยาจก มีท่าไม้ตายสิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร หรือแม้แต่ไม้เท้าตีสุนัขก็มีมาด้วย

ตงฟางปุ๊ป้าย บูรพาไม่แพ้ ประมุขพรรคสุริยันจันทรา มีสกิลไม้ตาย เข็มทองไร้เงา

ต้วนอี้ ผู้ที่เขาคาดกันว่า น่าจะเป็นตัวละครที่ไร้เทียมทานที่สุดของนิยายจากกิมย้ง มีท่าไม้ตาย กระบี่หกชีพจร

เอาแค่นี้พอก่อน เพราะถ้าขนสกิลมาหมดคงเยอะน่าดู เพราะแต่ละตัวมี 3 สกิล ซึ่งแต่ละสกิลก็เป็นวิชากำลังภายในที่อ้างอิงมาจากนวนิยายทั้งสิ้น

อีกจุดเด่นหนึ่งที่ต้องบอกเลยว่า มันได้อรรถรสของการดูหนังกำลังภายใน นั่นคือเสียงพากย์ ผมเชื่อว่าทุกคนมักชอบดูหนังกำลังภายในแบบพากย์ไทย ซึ่งแน่นอนว่ามีหลายทีมครับที่ชอบพากย์หนังแนวนี้ ในตัวเกมของมังกรหยก 2 ก็มีการให้เสียงภาษาไทยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นคำสนทนา คำรำพึงรำพัน หรือแม้แต่การออกสกิลต่างๆ ก็มีเสียงพูดทั้งสิ้น ซึ่งบอกตามตรงว่าได้อารมณ์เหมือนกัน เพราะในหนังจีนกำลังภายใน เมื่อมีการใช้วิชากำลังภายในแต่ละครั้ง เป็นธรรมเนียมที่จะต้องบอกชื่อท่าออกมา ก็ไม่รู้ว่าจะบอกทำไม แต่สุดท้าย เออ!!! อย่างเฟี้ยว จนสุดท้ายสมัยเด็ก ที่เรามักเล่นต่อสู้แล้ว ก๊อบปี้วิชาของอั้งชิกกง ไม้เท้าตีสุนัขไล่หวดเพื่อนจนร้องไห้ก็เคยมาแล้ว *0*

มังกรหยก 2 จักรวาลกิมย้ง

ประกาศ สรุปรายละเอียด CBT วันนี้นะครับ แจกทอง 10,000 สำหรับทดสอบใน CBT เข้าร่วมได้ทั้ง IOS และ Andriod – เวลา เปิด Server 15.00 Server1 เอี้ยก้วย- ระยะเวลาทดสอบ CBT 30 – 2 กพ หลังจากนั้นจะรีเซ็ตข้อมูลทั้งหมด- ระบบพื้นฐาน กิจกรรม ประลอง ไต่เขา ประลองมาร เปิดครบหมด- ระบบกิลด์ CBT ยังไม่เปิด จะเปิดในช่วง OBT- เติมเงิน เติม Code ยังไม่เปิดให้ใช้ดาวโหลดได้ที่ IOS https://goo.gl/ipMMxvAndriod https://goo.gl/Mf52gk

โพสต์โดย มังกรหยก2 บน 29 มกราคม 2018

จุดเด่นที่กล่าวมาไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่อ้างอิงจากนวนิยาย วิชากำลังภายในที่เหมือนทุกท่วงท่า และเสียงพากย์ที่เป็นเอกลักษณ์ของหนังจีนกำลังภายใน ทั้งหมดมันอยู่ในเกมมังกรหยก 2 ซึ่งผมรับรองว่าเล่นแล้วมันอิน ยิ่งใครที่ชอบหนังจีนกำลังภายในด้วยแล้ว ผมว่าไม่ต้องคิดให้เสียเวลา ลองเข้ามาแล้วแล้วจะรู้ว่า นี่มันออกมาจากนวนิยายชัดๆ

ดาวน์โหลดเกมมังกรหยก 2 ได้ที่นี่
iOS https://goo.gl/r3hQZp
Android : https://goo.gl/jVqhmg
ติดตามความเคลื่อนไหวเกมมังกรหยก 2 ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจเกมมังกรหยก 2
https://www.facebook.com/DJ2TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time