Black Desert : ระบบเพาะปลูก เรามาเป็นชาวสวนกันเถอะ !!

23,684 views
Share

สวัสดีครับ เพื่อนสาวกเกม Black Desert ทุกท่าน วันนี้เราจะมานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับระบบเพาะปลูก ซึ่งเป็นระบบอีกอันหนึ่งในเกมนี้ที่จำลองให้เราสามารถมาเป็นชาวนา ชาวสวนได้ โดยการเพาะปลูก พืชต่างๆในเกมได้ โดยไม่จำเป็นต้องออกไปตากแดดข้างนอกของจริง

โดยระบบเพาะปลูกนั้น เราสามารถเริ่มได้ง่ายๆดังนี้

1.  ก่อนจะเริ่มการปลูกอะไรสักอย่างได้นั้นอย่างแรกเลย เราต้องมีไอเทมชิ้นหนึ่งก่อนคือ “รั้ว” วิธีหารั้วนั้นง่ายมากครับ กดค้นหาจากหน้า NPC โดยพิมคำว่ารั้วได้เลยจะแสดง NPC ที่มีให้เช่า แต่การที่จะเห็นตำแหน่ง NPC ที่จะเช่ารั้วได้นั้นเราต้องเคยคุยกับ NPC คนนั้นก่อนถึงจะหาเจอนะครับ ไม่งั้นก็ต้องเดินหาเอง

โดยรั้วนั้นเป็นไอเทมเช่าที่เราต้องใช้คะแนนสมทบในการเช่ามาใช้ ซึ่งจะใช้คะแนนมากแค่ไหนขึ้นอยู่กับขนาดของรั้ว

2. เมื่อได้รั้วมาแล้วให้เราหาสถานที่ที่จะทำการเพาะปลูกพืชที่เราต้องการ โดยให้เลือกอุณภูมิให้เหมาะสมกับพืชที่ต้องการปลูก โดยการกด M แล้วดูข้อมูลของแผนที่ โดยจะมี อุณหภูมิ , ความชื้น , น้ำใต้ดิน เป็นต้น

เลือกสถานที่จากข้อมูลมุมขวา

3. เมื่อได้สถานที่เหมาะสม แล้วขั้นต่อไปให้เราเลือกพื้นที่ในการวางรั้ว โดยต้องอยู่นอกสถานที่ปลอดภัย เมื่อกดใช้รั้วแล้วจะแสดง ตารางการวางรั้ว โดยให้วางตำแหน่งสีฟ้า

4. เมื่อได้สถานที่เหมาะสมแล้วให้กด ยืนยันระบบจะล้อมรั้วสถานที่นั้นให้เรา แล้วจะมีคำสั่งต่างๆเกี่ยวกับการเพาะปลูกขึ้นมา

5. ในเราเลือก “ผลผลิต” จะมีคำอธิบายข้อมูลต่างให้เราพอสมควร ซึ่งถ้าเราจะเริ่มปลูกพืชนั้น เราต้องมีเมล็ดก่อน ถ้าเรามีวัตถุดิบแล้ว จะแสดงอยู่ด้านล่างของเกม โดยเมล็ดที่จะใช้เพาะปลูกนั้นสามารถหาได้จาก ต้นไม้ตามแผนที่ โดยการใช้คำสั่ง “รวบรวม” เวลาเดินผ่าน หรือ จะซื้อจาก NPC ในเมือง

6. เมื่อเราเลือกเมล็ดที่จะปลูกแล้ว จะแสดงข้อมูล อุณหภูมิ ความชื้น น้ำบาดาล ของพื้นที่นั้น และ แสดงระดับความเหมาะสมของพืชที่ปลูก ถ้าเมล็ดที่เพาะลงไปในสถานที่ที่เหมาะสมแล้ว ระยะเวลา ในการปลูกจะยิ่งน้อยลง

หลังจากปลูกแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่จะขาดไม่ได้คือ การใส่ปุ๋ย เพราะ การใส่ปุ๋ย จะช่วยลดระยะเวลาการปลูกให้เร็วขึ้นอีก โดย ปุ๋ย สามารถหาได้จากการ ” คราฟ ” กด L เลือก ตากแห้ง แล้วใส่ วัตถุดิบ ลงไป

7. จากนั้นก็รอเวลาให้ครบ แล้วทำการเก็บผลผลิต ได้เลย โดยการเก็บผลผลิตนั้น เลือกเก็บได้ 2 แบบ คือ แบบเป็น ผลผลิตจากเมล็ดที่เพาะลงไป หรือ เลือกเป็นแบบเมล็ดที่ใช้สำหรับเพาะปลูกในครั้งต่อไป ซึ่งการเลือกเก็บแบบเมล็ดนั้น มีโอกาสได้รับเมล็ด คุณภาพดีขึ้นกว่าเดิม


ข้อควรทราบในการใช้ Guest Card : https://goo.gl/iqXrq3
วิธีการซื้อ Package >> https://youtu.be/N5PZYfHsnWY
รายละเอียดPackage >> https://goo.gl/iGQVMT

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert Online
เว็ปไซค์ : https://www.th.playblackdesert.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pearl Abyss : www.pearlabyss.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert : สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆด้วย ระบบการแปรรูป
Black Desert : สัตว์เลี้ยง เพื่อนคู่กายที่ไม่ได้มีไว้แค่น่ารัก
ฝึกฝนร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพให้แกร่งขึ้น
คราฟ “เบียร์” สร้างรายได้ ต้นทุนทำง่าย แต่ได้กำไรดี๊ดี!!
Black Desert : จัดการฐานสำรวจ สิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องทำ
Black Desert : แพน้อยคอยรัก ผู้ช่วยชั้นยอดของนักตกปลา