มังกรหยก 2 ฝึกจอมยุทธ์ ให้เป็นหนึ่งในใต้หล้า

5,672 views
Share

จุดเด่นของเกมนี้คงทราบกันไปแล้วว่ามันเกี่ยวกับเรื่องความสมจริงของตัวละคร ท่ากำลังภายใน ที่อ้างอิงมาจากนวนิยายของกิมย้ง ซึ่งตัวละครดังกล่าว ในเกมนี้เขาเรียกกันว่า “จอมยุทธ์” แน่นอนว่าการเอาตัวละครมาลงในเกม มันย่อมมีความต่างในเรื่องของการเป็นตัวเอกหรือตัวประกอบ จึงทำให้เกิดระดับของจอมยุทธ์ จะดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงที่มีมา ซึ่งระดับของจอมยุทธ์มีดังนี้

ระดับ ตำนาน กรอบสีส้ม

ระดับ นักพรต กรอบสีม่วง

ระดับ ราชันย์ จอมยุทธ์ กรอบสีฟ้า

ระดับ จ้าวจอมยุทธ์ กรอบสีเขียว

ระดับ จอมยุทธ์ กรอบสีขาว

นอกจากระดับของจอมยุทธ์แล้ว ยังมีการแยกประเภทของจอมยุทธ์ออกไปอีก 4 ประเภทคือ

โจมตี หรือ จู่โจม จะเป็นสายที่เน้นความรุนแรงของการเข้าโจมตีเป้าหมายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีปกติ หรือการโจมตีแบบใช้สกิล ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยความหนักหน่วง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยร่างกายที่บอบบางด้วยเช่นกัน

ป้องกัน ตำแหน่งสายแทงค์ประจำทีม ตำแหน่งที่ทุกทีมต้องมีอย่างน้อย 1 ตัว เพราะเกมนี้มีสำคัญที่สุดคือตัวหน้าต้องยืนระยะได้ ยิ่งยืนนานยิ่งทำให้ตัวหลังเล่นง่าย

ควบคุม จะเป็นประเภทโจมตีติดสถานะ เช่น Stun, แช่แข็ง , ใบ้ พวกนี้แสบเอาเรื่อง ถึงแม้การโจมตีจะแรงไม่เท่าสายโจมตี แต่ด้วยเรื่องของการติดสถานะ ก็สร้างประโยชน์ให้กับทีมเยอะเอาเรื่องเหมือนกัน

รักษา สายวิชาปิดทองหลังพระ หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นพระมาโปรดก็ว่าได้ เพราะบางตัวจะมีสกิลฮีล บางตัวจะเป็นประเภทบัฟ หรือดีบัฟ ซึ่งมีความสำคัญสูงมาก ไม่ว่าแทงค์จะโหดแค่ไหน แต่ถ้าไม่ได้การช่วยเหลือจากทีมงานรักษา รับรองการเคลียร์ด่าน 3 ดาวจะเป็นไปได้ยากมาก บอกเลย

การพัฒนาจอมยุทธ
ถ่ายทอดพลัง คือการเพิ่มเลเวลของตัวละคร ซึ่งจะต้องใช้ไอเทมที่เรียกว่า “ม้ามงู” โดยจะมี 4 แบบคือ ม้ามงูร้อยปี, ม้ามงูพันปี, ม้ามงูเกล็ดหิมะ และ ม้ามงูเซียน ซึ่งทั้งหมดหาได้จากการเคลียร์ด่าน นอกจากนี้ยังสามารถเอาเศษของจอมยุทธ์มาใช้เพิ่มเลเวลได้ด้วยเช่นกัน

บรรลุ คือการฝึกจิต หรือเรียกกันง่ายๆ คือเพิ่มดาว โดยเราจะสามารถเพิ่มดาวได้ก็ต้องใช้จิตจอมยุทธ์ตามจำนวนที่แต่ละขั้นกำหนด เช่น 1 ดาว ใช้ 30 จิตจอมยุทธ์ 3 ดาวใช้ 50 จิตจอมยุทธ์ เป็นต้น ซึ่งสามารถอัพได้สูงสุดถึง 10 ดาว เลยทีเดียว ซึ่งการฝึกจิตก็จะช่วยเพิ่มสเตตัสต่างๆ ของตัวละคร เช่น เลือด, วรยุทธ์, ป้องกัน, กำลังภายใน และปราณ รวมถึง บวกความสามารถของสกิลด้วย

ฝึกวิทยายุทธ์ คือการเพิ่มทักษะระดับความสามารถ ที่เราจำเป็นต้องอัพขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะมันมีส่วนสำคัญในการอัพสกิล คือ เริ่มต้นเราสามารถอัพสกิลที่ 1 ได้ ส่วนสกิลที่ 2 ต้องใช้ใช้วิทยายุทธ์ขั้น2 ส่วนสกิลสุดท้ายต้องใช้วิทยายุทธิ์ขั้น 4 พร้อมกันนั้นก็จะเพิ่มพลังยุทธ์ทุกครั้งที่เปลี่ยนขั้นด้วยเช่นกัน

ชีพจร ส่วนนี้จะเป็นการสกัดจุดชีพจร คือการเพิ่มความสามารถของค่าสเตตัสหลายๆ อย่าง แต่จะทำได้ตัวละครหลักของเราต้องมีเลเวล 20 ก่อนเท่านั้น ซึ่งจุดนี้โอกาสหน้าผมจะมาอธิบายลงลึกรายละเอียดให้ดูกัน

จริงๆ เรื่องของรายละเอียดต่างๆ ยังมีอีก แต่มันมีเงื่อนไขในการใช้ว่าต้องมีเลเวลตามที่ระบบต้องการ ซึ่งตรงนั้นผมจะมาอธิบายกันอีกรอบ

ดาวน์โหลดเกมมังกรหยก 2 ได้ที่นี่
iOS https://goo.gl/r3hQZp
Android : https://goo.gl/jVqhmg
ติดตามความเคลื่อนไหวเกมมังกรหยก 2 ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจเกมมังกรหยก 2
https://www.facebook.com/DJ2TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้