คราฟ “เบียร์” สร้างรายได้ ต้นทุนทำง่าย แต่ได้กำไรดี๊ดี!!

16,481 views
Share

อีกหนึ่งไอเทมที่ตอนนี้ในตลาดมีความต้องการเป็นจำนวนมากแถมราคาก็ขึ้นทีละนิดๆ อีกต่างหาก เจ้าไอเทมที่ว่านี้มีชื่อว่า “เบียร์” นั่นเอง เหตุผลที่เป็นสินค้าที่มีมูลค่าและการหมุนเวียนในตลาดสูง เพราะต้องใช้ฟื้นฟูกำลังของคนงาน ซึ่งเป็นอะไรที่จำเป็นมาก แถมผู้เล่นแต่ละคนก็มีคนงานในการปกครองหลายคนด้วย ทำให้ “เบียร์” เป็นสินค้าขายดีติด Top เลยทีเดียว เอาเป็นว่าไม่สาธยายอะไรมาก เราไปดูวิธีการทำเบียร์กันเลยดีกว่า …

เริ่มต้นการคราฟเบียร์

การเริ่มต้นการคราฟเบียร์อาจจะไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป เพราะการที่จะคราฟเบียร์ได้ คุณจะต้องผ่านเงื่อนไขในการคราฟและเตรียมสถานที่ในการคราฟคือ
– ที่อยู่อาศัย จำนวน 1 หลัง (เมืองไหนก็ได้)
– ทักษะการทำอาหารมือใหม่ Lv.1 ขึ้นไป

การเช่าที่อยู่อาศัย

สามารถทำได้โดยการกดปุ่ม M จากนั้นก็เลือกบ้านที่สามารถสร้างเป็นที่อยู่อาศัยได้ การเช่าจะใช้ค่าคะแนนสมทบในการเช่า

วัตถุดิบในการคราฟเบียร์

วัตถุดิบในการคราฟเบียร์จำนวน 1 ครั้งจะใช้ไอเทมดังต่อไปนี้

ซื้อจาก NPC
– อุปกรณ์ทำอาหาร จำนวน 1 ชุด
– สารยับยั้งจุลินทรีย์ จำนวน 2 ชิ้น
– น้ำตาล จำนวน 1 ชิ้น
– น้ำเปล่าสำหรับทำอาหาร จำนวน 6 ชิ้น

วัตถุดิบทั้งหมดนี้จะสามารถซื้อได้จาก NPC หัวหน้าห้องครัว โดยเราสามารถเลือกที่คำสั่งไอคอน NPC จากนั้นเลือกที่ “อาหาร” ระบบจะนำทางไปหา NPC หัวหน้าห้องครัว ทันที แล้วก็สามารถซื้อไอเทมตามรายการได้เลย

วัตถุดิบที่ต้องหาเอง

– ธัญพืช  จำนวน 5 ชิ้น

ไอเทมประเภทธัญพืชจะเป็นไอเทมที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้ทั่วไป หรือปลูกเองตามแหล่งต่างๆ ในส่วนของเบียร์จะสามารถใช้ มันฝรั่ง หรือ ข้าวโพด ในการคราฟได้ (ใช้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น) นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่แทนกันได้ โดยดูที่รายละเอียดของไอเทม

*** แต่ที่แนะนำ มันฝรั่งและข้าวโพด เพราะหาง่าย ราคาถูก *** 

 

การปรุง

เมื่อทุกอย่างครบแล้วให้เราเดินทางไป “ที่อยู่อาศัย” ที่เราเช่าไว้ จากนั้นก็เลือกติดตั้งไอเทม “อุปกรณ์ทำอาหาร” ไว้ในที่อยู่อาศัยก่อน เพื่อใช้ในการเป็นแท่นปรุงนั่นเอง

ขั้นตอนต่อไปคือ เดินไปที่ “อุปกรณ์ทำอาหาร” ที่ติดตั้งแล้ว กดคำสั่ง R ก็จะปรากฏหน้าต่างการทำอาหารขึ้นมา สิ่งที่ต้องระวังในการทำอาหารก็คือ ไม่สามารถใส่วัตถุดิบมั่วๆ ลงไปได้ เพราะถ้าใส่มั่วก็จะได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีออกมานั่นเอง โดยวัตถุดิบที่จะทำเบียร์ก็คือ
– มันฝรั่ง จำนวน 5 ชิ้น
– สารยับยั้งจุลินทรีย์ จำนวน 2 ชิ้น
– น้ำตาล จำนวน 1 ชิ้น
– น้ำเปล่าสำหรับทำอาหาร จำนวน 6 ชิ้น

*** ย้ำอีกครั้งว่าใส่จำนวนตามสูตรเป๊ะๆ นะจ๊ะ ***

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการคราฟเบียร์

นอกจากผลลัพธ์ที่ได้คือ “เบียร์” ที่สุ่มจำนวนให้แล้ว เรายังได้ผลลัพธ์อื่นๆ มาด้วย ไม่ว่าจะเป็น “อาหารที่ตักทิ้ง”, “อาหารรสชาติแปลกๆ” หรือ “เบียร์สดเย็นชื่นใจ” ที่มีคุณภาพดีกว่าเบียร์ปกติด้วย ซึ่งไอเทมเหล่านี้เราสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นวัตถุดิบหรือเงินได้จาก NPC ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ

วิธีหา NPC ที่ใช้แลกของก็ง่ายๆ คือ “กดคลิ๊กขวา” ที่ไอเทมแล้วเลือกที่คำสั่ง “ระบุตำแหน่ง NPC” เพียงแค่นี้ก็จะมีระบบน้ำทางไปหา NPC นั้นๆ ได้แล้ว

ในการหามันฝรั่งที่เป็นวัตถุดิบนั้น ทำได้ง่ายๆ อีกหนึ่งวิธีคือ ให้คนงานเข้าไปหาตามโหนดต่างๆ ที่เชื่อมไว้กับเมือง เพียงแค่นี้เราก็จะสามารถทำกำไรจากการขายเบียร์ได้แบบชิลๆ เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7