Black Desert : สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆด้วย ระบบการแปรรูป

10,817 views
Share

ด้วยความหลากหลายของในระบบเกม Black Desert ที่มีให้เหล่านักผจญภัยได้สนุกกันมากมาย ซึ่งยังมีอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจนั่นคือ ระบบการแปรรูป ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเกี่ยวมันฝรั่งหรือข้าวโพดที่ฟาร์ม, การตกปลาที่ริมน้ำ, การตัดต้นไม้เพื่อรวมรวมไม้ซุงหรือเก็บยางไม้, การล่านกที่เข้ามาทำลายพืชผลหรือผลผลิตในฟาร์ม และการเก็บเนื้อหรือหนังของสัตว์ที่ได้มาจากการล่าสัตว์และอื่นๆ ที่เราสามารถใช้วัตถุดิบต่างๆ ที่หามาได้เหล่านี้นำมาผลิตไอเทมได้มากมายแล้วยังผลิตสินค้าพื้นเมืองประจำของแต่ละหมู่บ้านเพื่อใช้ในการทำการค้าได้อีกด้วย

โดยการแปรรูป ที่ผลิตได้สามารถแบ่งเป็น 8 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ การเก็บรวบรวม, การแปรรูป, การทำอาหาร, การฝึกสัตว์, การเล่นแร่แปรธาตุ, การตกปลา, การล่าสัตว์และการค้า ซึ่งสามารถเปลี่ยนสภาพของวัตถุดิบได้ตามอาชีพที่ทำในโลกของเกม ในการแปรรูปต้องใช้วัตถุดิบหลากหลายชนิด เช่นเดียวกับการ “ทำอาหาร” และ”การเล่นแร่แปลธาตุ” แต่ผลที่ได้จากการแปรรูปนั้นจะได้ไม่ใช้วัตถุสำเร็จรูป แต่จะเป็นวัตถุระดับสูงที่ใช้ในการทำอาหารหรือการเล่นแร่แปรธาตุ

วิธีการแปรรูป : โดยการเปิดหน้าต่างแปรรูป (L) หรือกดปุ่ม (ESC) และเลือกประเภทการแปรรูป แล้วใส่ไอเทมที่เป็นวัตถุดิบลงไป แต่ในกระเป๋าของตัวละครจะต้องมีช่องว่างตั้งแต่ 2 ช่องขึ้นไปและตัวละครจะต้องไม่อยู่ในสภาวะที่แบกของหนัก

ซึ่งการแปรรูปส่วนใหญ่แล้วจะไม่มีเงื่อนไขต่างๆ แต่ก็มีการแปรรูปบางประเภทที่ควรคำนึงถึงสภาพอากาศในการแปรรูปด้วย เช่น ’การตากแห้ง’ ที่ต้องทำในวันที่มีแดดออก, ‘การถอน’ ที่ต้องทำในวันที่มีลมพัด และการแปรรูปที่ต้องทำภายในห้องอย่าง ‘การซ่อม’ ก็จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทั่งตีเหล็กติดตั้งไว้ยังที่อยู่อาศัยของท่านเช่นกัน ที่สำคัญไอเทมที่ทำโดยการแปรรูปสามารถนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารหรือการเล่นแร่แปรธาตุ และสร้างอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้

การเรียนวิธีแปรรูประดับสูง : การแปรรูปเพื่อให้ได้ไอเทมระดับสูง จำเป็นที่จะต้องใช้วัตถุดิบพิเศษสำหรับการแปรธาตุอย่าง วัตถุละลายโลหะ, น้ำยาเสริมความแข็งแกร่งไม้ ฯล ยังจำเป็นต้องมีความรู้ (ใบอนุญาต) การแปรธาตุระดับฝึกหัดและคล่องแคล่วด้วย

หากทำการแปรรูปทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีความรู้ดังกล่าว ผู้เล่นที่ทำการแปรรูปนั้นก็จะไม่ได้ไอเทมตามที่ต้องการออกมาได้สำหรับใบอนุญาตระดับฝึกฝน หากท่านมีระดับการเก็บรวบรวมตั้งแต่ระดับฝึกฝน Lv.4 ขึ้นไป จะสามารรับเป็นของรางวัลจากการรับเควสท์สำเร็จจาก NPC

สำหรับใบอนุญาตระดับคล่องแคล่ว เป็นใบอนุญาตแปรรูประดับสูง จึงเป็นใบอนุญาตที่มีเงื่อนไขและขั้นตอนที่ยุ่งยากมาก ส่วนใหญ่จะสามารถรับเควสได้ที่อาณาเขตคาลเพออน ในกรณีที่ท่านมีใบอนุญาตการเขย่าผสม ระดับคล่องแคล่ว และมีระดับการแปรรูประดับช่างแล้ว ท่านสามารถรับใบอนุญาตระดับคล่องแคล่วเป็นของรางวัลได้จากกาทำภารกิจท้าทาย

ในการทำเควสท์แนะนำให้เปิดหน้าต่างเควสท์ด้วยปุ่ม O แล้วเลือกติ๊กความชอบทั้งหมดในแถบ หากไม่ติ๊กเครื่องหมายไว้จะไม่สามารถรับเควสท์ดังกล่าวได้

ประเภทของการแปรรูป : สามารถทำการแปรรูปได้โดยการเลือกประเภทการแปรรูปที่ต้องการในหน้าต่างได้แก่ การเขย่าผสม, การบด, การตัดฟืน, การตากแห้ง, การถอน, การหลอม, การซ่อม, การแปรธาตุอย่างง่าย, การทำอาหารอย่างง่าย ซึ่งการแปรรูปความรู้ที่ได้จากการแปรรูปจะเข้าไปอยู่ในรายการความรู้ด้านการแปรรูป และยังสามารถตรวจสอบวิธีการผลิตได้ที่นี่อีกด้วย

การเขย่าผสม : การแปรรูปนำวัตถุดิบสองชนิดมาผสมกันเพื่อให้ได้วัตถุดิบรูปแบบใหม่ออกมา เช่น หากผสมน้ำเกลือกับน้ำก็จะได้น้ำเกลือ เป็นต้น

การบด : การแปรรูปใส่วัตถุดิบลงไปในครกแล้วทำการบดจนได้เป็นวัตถุดิบที่เป็นผงหรือน้ำคั้น แต่ไม่สามารถบดวัตถุดิบที่แข็งแรงได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ได้บดธัญพืชเพื่อให้ได้ผงหรือการบดโลหะหยาบเพื่อขจัดส่วนที่ไม่ดีออกไปทำให้โลหะมีมูลค่าสูงขึ้น

การตัดฟืน : สามารถตัดไม้เพื่อรับวัตถุดิบในรูปแบบฟืนได้ (ต้นไม้จำนวนมากสามารถรับฟืนได้ทั้งหมด) และฟืนเหล่านี้จะถูกใช้ในการเผาไฟหรือผลิตอะไรบางอย่างได้

การตากแห้ง : รูปแบบการแปรรูปตากแห้งสามารถทำได้เฉพาะในวันที่อากาศสดใสเท่านั้น เป็นการแปรรูปที่ทำโดยการกำจัดความชื้นออกจากวัตถุดิบ ทำให้วัตถุดิบมีสภาพที่อ่อนนุ่มขึ้น ทำให้ง่ายต่อการทำอาหาร ส่วนใหญ่จะใช้ในการตากแห้งปลาหรือเนื้อต่างๆ เพื่อเป็นการถนอมอาหารและยืดระยะเวลาของอาหารให้อยู่ได้นาน หรือใช้ในการแล่หนังของสัตว์ต่างๆ

การอัด : การแปรรูปสามารถทำได้ในวันที่มีลมพัด เป็นการใช้สวิงกับวัตถุดิบในรูปแบบผงเพื่อสกัดบางอย่างที่ปนอยู่ในวัตถุดิบออกมาได้

การหลอม : สามารถแปรรูปได้โดยการใช้ไฟที่มีอุณหภูมิสูงเพื่อเปลี่ยนสภาพการหลอมหรือละลายวัตถุดิบ 2 ชนิดเพื่อเปลี่ยนเป็นรูปแบบใหม่ หรือสกัดวัตถุดิบใหม่ออกมาได้ นอกจากวัตถุดิบจำพวกโลหะแล้ว ยังใช้ได้กับไอเทมต่าง ๆ ที่ดูเหมือนจะนำไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ให้ใช้งานได้ด้วย ส่วนใหญ่จะใช้ในการหลอมเครื่องประดับ

การซ่อม : การแปรรูปสามารถทำได้เมื่ออยู่หน้าทั่งตีเหล็กที่ติดตั้งไว้ในที่อยู่อาศัยเท่านั้นสามารถซ่อมอุปกรณ์ที่ความทนทานลดลงได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยการแปรรูปนี้ แต่มีข้อจำกัดตรงที่สามารถซ่อมอุปกรณ์ได้แค่ชิ้นเดียวเท่านั้น แต่เมื่อดำเนินการซ่อมทิ้งไว้แล้ว ท่านสามารถเปลี่ยนการเชื่อมต่อเป็นตัวละครอื่นเพื่อทำการเล่นต่อได้ โดยที่ตัวละครเดิมนั้นจะมีสถานะขึ้นว่า “อยู่ในระหว่างการซ่อม”

แปรธาตุอย่างง่าย : การเล่นแร่แปรธาตุง่ายๆ เป็นการรวมวัตถุดิบต่างๆ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถสร้างผลผลิตได้เพียงแค่นำวัตถุดิบมาผสมกันก็สามารถรับวัตถุเล่นแร่แปรธาตุได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เล่นแร่แปรธาตุใด ๆ ส่วนใหญ่จะใช้ในการผสมสมุนไพรและน้ำสำหรับทำอาหาร เพื่อใช้ในการทำน้ำสมุนไพร ซึ่งจะต้องมีอุปกรณ์แปรธาตุและที่พักอาศัย

การทำอาหารอย่างง่าย : สามารถทำอาหารอย่างง่ายๆ นอกบ้าน โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทำอาหารใด ๆ ส่วนใหญ่จะใช้ในการผสมธัญพืชกับน้ำสำหรับทำอาหาร เพื่อใช้ในการทำน้ำซุปต่างๆ สำหรับอาหารอื่นที่หลากหลายกว่านี้นั้น ไม่สามารถทำได้โดยการแปรรูปวิธีนี้ จำเป็นต้องมีอุปกรณ์สำหรับทำอาหาร

ระดับเลเวลแปรรูป : การแปรรูปของเกมนี้จะมีระดับของเลเวลในการแปรรูปซึ่งจะเพิ่มขึ้นและยิ่งให้มีประสิทธิภาพดียิ่งกว่าเดิมตามเลเวลนั้นๆ หากทำการแปรรูปไอเทมชนิดเดียวกัน ก็จะได้รับวัตถุแปรรูปในปริมาณที่มากขึ้นและมีโอกาสสำเร็จในการแปรรูปเพิ่มขึ้นและสูงยิ่งกว่าเดิม ไม่เพียงเท่านี้ไอเทมที่ได้รับจากการแปรรูปก็จะมีระดับสูงขึ้นตามด้วย เช่นการหลอมแร่เหล็กจะได้ชิ้นส่วนเหล็กที่ละลายแล้วซึ่งก็มีโอกาสที่ได้รับแท่งเหล็กเพิ่มขึ้นด้วย

ในส่วนของเควสท์แปรรูป : เราสามารถรับเควสท์ได้จาก NPC ต่างๆในเกมได้แนะนำให้ท่านเริ่มทำเควสแปรรูปโดยเริ่มจากอาณาเขตบาเลนอสก่อน ซึ่งการทำเควสท์แปรรูปจำเป็นต้องใช้เวลาและความพยายามทำเควสท์ให้สำเร็จ ส่วนผลตอบแทนที่ได้รับจะเป็นคะแนนสมทบ, ค่าประสบการณ์ รวมไปถึงไอเทมหายากอย่าง ผลึกดำแหลมคม ฯล ล้วนแล้วแต่คุ้มค่าต่อเวลาเสียไปทั้งนั้น

เควสท์เพิ่มระดับ : สามารถทำได้เมื่อมีระดับแปรรูประดับต้น Lv.10 ขึ้นไป หากใช้เมนูภูตดำนำทางจะได้รับคำแนะนำได้ง่ายกว่าการไปหา NPC เอง

ข้อควรทราบในการใช้ Guest Card : https://goo.gl/iqXrq3
วิธีการซื้อ Package >> https://youtu.be/N5PZYfHsnWY
รายละเอียดPackage >> https://goo.gl/iGQVMT

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert Online
เว็ปไซค์ : https://www.th.playblackdesert.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pearl Abyss : www.pearlabyss.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!