จัดทีมเคลียร์ด่าน รูปแบบการโจมตีที่ต้องใช้กึ๋นในการวางตำแหน่ง

8,291 views
Share

 

รูปแบบการเล่นของมังกรหยก 2 ถ้าจะให้เปรียบมันก็จะเป็นกึ่งๆ Turn Based แต่ก็ยังไม่ถึงขั้น 100% เต็ม เพราะเราไม่สามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ ซึ่งการโจมตีก็จะคิดเป็น Turn หรือเป็นรอบ ตีกันครบทุกตัวถึงจะมีการเปลี่ยนฝ่ายโจมตี โดยจะมีให้ทั้งหมด 10 Turn เราต้องเก็บฝ่ายตรงข้ามให้หมด ถ้าไม่หมดนั่นหมายถึงเราแพ้นั่นเอง

ตำแหน่งทีม
ตำแหน่งทีมจะมีอยู่ด้วยกัน 9 ช่อง โดยจะแบบเป็น 3 แถวคือ แถวหน้า แถวกลาง และ แถวหลัง โดยเราสามารถเอาจอมยุทธ์ลงทีมเบื้องต้นได้ 4 ตัว พอเลเวล 10 ถึงจะลงได้เต็มทีมคือ 5 ตัว ซึ่งเราสามารถเอาตัวละครที่เรามีวางแถวไหนก็ได้ตามชอบ ไม่กำหนดว่าสายจู่โจมจะต้องต้องยืนแถวกลาง สายป้องกันจะต้องยืนแถวหน้า มันสามารถสลับกันได้หมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกวางตำแหน่งโดยการยึดถือความสามารถของจอมยุทธ์ถือว่าเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะขืนเอาสายรักษามายืนแถวหน้ามันก็คงเป็นอะไรที่ค่อนข้างสิ้นคิดไปหน่อยว่ามั้ยครับ

รูปแบบการโจมตี จะมี 2 แบบคือ
1. การโจมตีแบบปกติ คือการเข้าไปโจมตีใส่เป้าหมายจากพลังการโตมตีกายภาพ ทิศทางการตีก็จะมีดังนี้
• ตีด้านหน้า กรณีนี้คือ มีศัตรูอยู่ในแถวเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ แถวหน้า กลาง หรือ หลัง มันก็จะไปตีตัวที่อยู่หน้าสุดตามแนวลึก เช่น สายรักษายืนแถวหลัง แต่ไม่มีตัวยืนบังในแถวกลาง และแถวหน้า มันก็จะไปตีตัวที่อยู่แถวหลังทันที
• ตีแถวอื่น กรณีนี้คือ เมื่อไม่มีศัตรูอยู่แถวเดียวกัน มันจะเข้าไปตีตัวที่อยู่ด้านบนสุดก่อนเสมอ แม้ว่าตัวนั้นจะอยู่แถวหลังก็ตาม กลับกัน หากเราอยู่บนสุด มันก็จะไปตีตัวแถวล่างที่อยู่ด้านหน้าเช่นกัน
*** เท่าที่ทดสอบในช่วง CBT การโจมตีปกติ จะไม่มีรูปแบบของการตีเป็นหมู่ประเภท ตีแนวลึก ตีแนวนอน หรือตีแนวทะแยง จะเน้นแค่เป้าเดี่ยวเท่านั้น

2. การโจมตีแบบใช้สกิล คือการใช้สกิลที่มีอยู่ทั้ง 3 สกิลของจอมยุทธ์ ซึ่งจะมีรูปแบบของการโจมตีดังนี้
• โจมตีสุ่ม คือการสุ่มโจมตีไปเรื่อย ไม่จำเพาะเจาะจงว่าตัวไหนแถวไหน
• โจมตีตัวป้องกันน้อย หรือ เลือดน้อย
• โจมตีตัวหน้า
• โจมตีตัวหลัง
• โจมตีแนวนอน
• โจมตีแนวลึก
• โจมตีทั้งหมด

นี่คือรูปแบบการโจมตีของจอมยุทธ์ในมังกรหยก 2 ซึ่งไม่แน่ใจว่ายังมีอีกหรือไม่ เพราะตอนช่วง CBT มีให้เห็นเพียงเท่านั้น เพราะฉะนั้น ใครที่คิดว่าเล่นเกมแนวนี้และวางตำแหน่งแบบขอไปทีผมว่าผ่านยาก ต่อให้ผ่านมันก็ไม่ได้ 3 ดาวเสมอไป ยิ่งเจอทีมที่มีพลังใกล้เคียงกัน การเลือกวางตำแหน่งเพื่อแก้เกมถือว่าเป็นอะไรที่จะดูดีกว่าวางไปมั่วๆ แน่นอน ดังนั้น การมีจอมยุทธ์ให้ครบทุกสาย แล้วเลือกลงให้เหมาะสม วางตำแหน่งให้ได้เปรียบ เพราะบางทีเราต้องมีสายป้องกัน 2 บางทีต้องมีรักษา 2 แล้วแต่สถานการณ์ ถ้าทุกอย่างพร้อมเราก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ

————————————————————————————————

ดาวน์โหลดเกมมังกรหยก 2 ได้ที่นี่

IOS
https://goo.gl/ipMMxv

Andriod
https://goo.gl/Mf52gk

ติดตามความเคลื่อนไหวเกมมังกรหยก 2 ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจเกมมังกรหยก 2
https://www.facebook.com/DJ2TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch