มังกรหยก 2 : ระบบชะตา เชื่อมโยงความสัมพันธ์เพิ่มระดับความโหดของจอมยุทธ์

3,590 views
Share

ในเกมมังกรหยก 2 นั้นจอมยุทธ์แต่ละคนจะมีคุณสมบัติอยู่ส่วนหนึ่งที่เรียกว่า “ชะตา” ซึ่งชะตานั้นก็คือความสัมพันธ์ของจอมยุทธ์คนนั้นกับจอมยุทธ์คนอื่นหรืออาจจะเป็นไอเทมสวมใส่โดยตัวของระบบชะตาจะอ้างอิงมาจาก เนื้อเรื่องในนวนิยายของตัวจอมยุทธ์คนนั้น

การใช้งาน “ชะตา”
1. เข้าดูที่ข้อมูลของจอมยุทธ์ที่เราต้องการใช้งาน ทางด้านซ้ายแถบล่างสุดจะมีระบบชะตา ปรากฏอยู่

2. เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอ ชะตา ของจอมยุทธ์ ซึ่งในจอมยุทธ์ 1 คน จะมีชะตา มากกว่า 1 แบบ โดยแบ่งออกเป็น ตัวละคร หรือ ไอเทมสวมใส่ โดยที่ชะตา แต่ละแบบ จะเพิ่มความสามารถต่างๆกันไป

3. วิธีเปิดใช้งาน กับ ไอเทม สวมใส่นั้น ง่ายมากครับ ให้เอาไอเทมชิ้นนั้นๆมาใช้งาน ระบบชะตาก็จะเพิ่มความสามารถให้อัตโนมัติ โดยไอเทมที่เป็นชะตาของจอมยุทธ์แต่ละคนนั้น เวลาเราเลือกสวมใส่ จะแสดงคำว่า ชะตา อย่างชัดเจน แต่ถ้า เอาจอมยุทธ์ ที่ไม่มีชะตาเกี่ยวข้องก็จะแสดงเป็นรูปไอเทมทั่วไป

เมื่อสวมใส่แล้ว ตรงชะตาจะแสดงว่าเราได้ทำตามเงื่อนไข และ จะเพิ่มความสามารถให้

4. ส่วนการผูกชะตากับจอมยุทธ์มีเงื่อนไขสำคัญที่ว่า ต้องนำจอมยุทธ์ที่เราต้องการผูกชะตา ลงสนามรบกับเราด้วย ถึงจะสามารถใช้งานความสามารถได้

โดยข้อดีของการผูกชะตานั้นจะทำให้จอมยุทธ์ของเรายกระดับค่าความแข็งแกร่งได้สูงขึ้นอีกมาก เราจึงไม่ควรพลาดที่จะผูกชะตาไว้ โดยเฉพาะไอเทม ต้องพยายามหามาใส่ให้ครบ ส่วน ชะตากับ จอมยุทธ์ ควรเลือกดูว่า ถ้านำมาลงแล้ว สามารถมีประโยชน์กับทีมมากแค่ไหน เพราะ การนำจอมยุทธ์มาลงด้วยเพื่อผูกชะตา จะเท่ากับว่า เราเสีย 1 ตำแหน่งในค่ายของเราไปด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มังกรหยก 2 : ระบบซ่อมแซมลมปราณ เพิ่มค่าความสามารถของจอมยุทธ์
มังกรหยก 2 : สลึงหมดมาทางนี้ “ประลองเทพชาวนา” แหล่งทำเงินชั้นดี
มังกรหยก 2 : เก็บตัวฝึกฝน ระบบลานฝึกพรรคเพิ่มความโหด
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายควบคุม ปั่นป่วนศัตรูให้เสียกระบวนทัพ ทำงานหนักให้เป็นเบา !!
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายรักษา เจ็บช้ำมาฉันจะรักษาเธอเอง
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายโจมตี ความหวังของทีม ตำแหน่งสำคัญที่ขาดไม่ได้