รีวิว DRAGON BALL FighterZ ระเบิดพลังซุปเปอร์ไซย่า เกมต่อสู้ที่ลงตัวสุดๆ

5,434 views
Share

จากการ์ตูนที่เป็นระดับตำนานอย่างดราก้อนบอล ถูกสร้างออกมาเป็นเกมให้เราเล่นกันเยอะมาก ถ้านับเกมต่อสู้ในหลายๆ ภาคที่ผ่านมาก็จะเป็นแนว 3D ฉากกว้างๆ จนมาถึงภาคล่าสุด DRAGON BALL Fighter Z ที่ Bandai Namco ได้ทาง Arc System Works ที่เคยฝากผลงานเกมต่อสู้มานักต่อนักทั้ง Guilty Gear, BlazBlue มาพัฒนาให้ จึงทำให้ภาคล่าสุดนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ เนื่องจากตัวเกมนั้นถูกทำให้เป็นแบบ 2.5D หรือเกม Fighting ในแบบด้านข้างเหมือนๆ กับพวก SF หรือ Guilty Gear ซึ่งถือว่าเป็นมุมมองที่เหมาะที่สุดแล้วสำหรับเกมต่อสู้

DRAGON BALL Fighter Z เกมแนว Fighting 2.5D ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เล่นกันอีกครั้ง โดยภาคใหม่นี้ลงให้กับทั้ง PS4, Xbos one และ PC แต่ตัวที่เราได้ลองเล่นนี้เป็นเวอร์ชั่น PS4 ที่ทาง Bandai Namco ประเทศสิงค์โปร์ส่งมาให้รีวิวนั่นเอง ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองเล่นมาทั้งช่วง CBT จนมาถึงวันวางจำหน่ายต้องบอกว่าภาคนี้สุดๆ จริงๆ ครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่าเกมต่อสู้ในมุมมอง 2.5D คือความเหมาะสมแล้วสำหรับเกมแนว Fighting แล้วยิ่งกราฟิกเป็นเซลเฉดประหนึ่งเหมือนกับเราได้นั่งดูการ์ตูนดราก้อนบอลพร้อมกับบังคับตัวละครเข้ารัวคอมโบใส่กันจึงเป็นอะไรที่มันส์มาก มีความลับอีกอย่างจะบอกก็คือหากเราปรับกราฟิกให้ต่ำสุดๆ ภาพที่ออกมาจะเหมือนกับเกมสมัยก่อนด้วย แปลกตาไปอีกแบบ

พูดถึงเรื่อง Gameplay ภาคนี้มาให้เราได้เล่นกันแบบ Battle 3 Vs 3 เริ่มต้นในห้องรวมหรือห้องล๊อบบี้ที่จะมีตัวละครแบบ SD ตัวเล็กหัวโตน่ารักๆ ให้เราเดินไปทั่วแผนที่เพื่อเข้าใช้งานโหมดต่างๆ ที่มีอยู่ในเกมและยังสามารถแชทหรือพบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกด้วย สำหรับโหมดก็จะมีทั้ง Story เนื้อเรื่อง การแข่งขันจัด Rank หรือการเล่นแบบ Local สู้กับเพื่อนก็ได้เช่นกัน โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ในโลกปัจจุบันที่อยู่ในภาค Dragon Ball Super ที่ต้องเจอกับมนุษย์ดัดแปลงและเหล่าร่างโคลนแถมมีการปรากฎตัวขึ้นมาเป็นครั้งแรกของหมายเลข 21 อีกต่างหาก การเล่นจะมีกระดานให้เดินในฉากไปตามจุดต่างๆ มีเรื่องการเก็บเลเวล ระบบ skill พิเศษ ออกแนว RPG อยู่เล็กน้อย

การต่อสู้ในเกมนี้ส่วนตัวแล้วคิดว่าท่านั้นกดไม่ยากเลยครับ คอมโบง่าย มีออปชั่นให้กดดูปุ่มกดได้ แถมตัวละครยังดูมีความสมดุลอีกด้วย มีระบบคอมโบคู่กับเพื่อนในทีมที่เรียกออกมาได้แบบต่อเนื่องไม่สะดุดอีกต่างหาก ส่วนท่าไม้ตาย ท่าการโจมตีและใช้พลังต่างๆ ก็เอามาจากในการ์ตูนทั้งสิ้น ยิ่งพวกฉากคัทซีนหรือฉากการสนทนานี่ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคแรกๆ คงจะมีคิดถึงความหลังกันบ้างแน่นอน ความเร็วในการต่อสู้กับความลื่นไหลและเทคนิคในการโจมตีกับป้องกันทำได้ดีมาก เห็นแบบนี้แล้วอยากดูบรรดาโปรยอดฝีมือเค้าดวลเกมนี้กันจริงๆ

สรุปแล้ว DRAGON BALL Fighter Z นั้นเป็นเกมต่อสู้ที่ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งเรื่อง Gameplay และคอมโบท่า ส่วนโหมดออนไลน์ก็มีการแบ่งโซนประเทศอย่างชัดเจน ใครมองหาเกมต่อสู้มันส์ๆ หรือคิดถึงดราก้อนบอลก็ลองหาซื้อเกมนี้ไปเล่นกันดูครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ

***ขอบคุณ Bandai Namco Entertainment Asia ประเทศสิงคโปร์ที่ส่งโค้ดรีวิวมาให้เราได้ทดสอบด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ