Friendship21s เกมมือถือสร้างมิตรพิชิตใจเพื่อนบ้านแอปพลิเคชั่นส่งเสริมสังคม

2,905 views
Share

บริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) และบริษัท มิริน อินโนเวชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Friendship21s ภายใต้คอรเซ็ปต์ “มิตรภาพที่เราสร้างได้” ณ โรงแรม BB Houes คลองตัน ห้องใจสั่งมา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

โดยการจัดงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้เชิญสื่อมวลชนต่างๆ มาร่วมงานพร้อมเผยข้อมูลเบื้องลึก รวมถึงแนวคิดที่ได้สร้างแอปพลิเคชั่นเกมดีๆ เพื่อสังคม จากจุดเริ่มต้นความคิดสร้างสรรค์ของบริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ที่ต้องการมีส่วมร่วมในการพัฒนาสังคม คือ การส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้กับการใช้ชีวิตในสังคม มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน รวมถึงการตระหนักในเรื่องของสังคม การช่วยเหลือผู้คนรอบข้าง และด้วยเป้าหมายหลักในครั้งนี้จึงมุ้งเน้นไปทางเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติ จึงได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็น “แอฟพลิเคชั่นเกม Friendship21s “

อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากผู้บริหาร บริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ซึ่งเป็นต้นน้ำแนวคิดและสนับสนุนการจัดทำ แอปพลิเคชั่นดังกล่าว โดยมี คุณพรพิมล พิทักษ์จงวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ และคุณรุ่งอรุณ เคหวัตร ผู้จัดการโครงการเป็นผู้ให้ข้อมูล แลสำหรับข้อมูลด้านผู้พัฒนาเกม คุณสุรพงษ์ วีระรักษ์เดชา กรรมการผู้จัดการ บริษัทมิริน อินโนเวชั่น จำกัด ได้ให้เกียรติร่วมพูดคุยในงานแถลงข่าวครั้งนี้

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/cgnnews/videos/1705967089461390/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

ซึ่ง Friendship21s เป็นเกมประเภท Single player แนว Life Simulation ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครในครอบครัวที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในเมือง โดยภารกิจหลักจะต้องสร้างมิตรภาพกับทุกคนในเมือง ต้องทำทุกๆ ภารกิจที่ได้รับจากเพื่อนบ้าน (NPC) ให้สำเร็จ ซึ่งจะมีเงื่อนไขต่างๆ ให้เลือก เพื่อพูดคุยและปลดล็อคภารกิจนั้นๆ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนภารกิจมากถึง 200 ภารกิจ จาก NPC 20 แบบ นอกจากนี้ยังจะมีมินิเกมให้เล่น เพื่อลุ้นรับไอเทมสำหรับใช้ภายในเกมอีกด้วย

ด้วยเนื้อเรื่องต่างๆ ในเกม ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ปัญหาชีวิตของแต่ละคน และแนวทางการแก้ไข รวมถึงได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม โดยจะมีสมุดสะสมตัวละครซึ่งแสดงแถบค่าความเป็นมิตรของเรากับ NPC นั้นๆ มีค่าตั้งแต่ -100 ถึง 100

เมื่อเริ่มเกมผู้เล่นสามารถเลือกสร้าง Character และ Costume โดยสามารถตั้งชื่อ, กำหนดเพศตัวละคร, ทรงผม รวมถึงชุดที่ตัวละครจะใส่ได้ ในระหว่างที่เล่นเกมผู้เล่นสามารถเปลี่ยนทรงผมได้ โดย Tab ที่โต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอน และหากต้องการเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ Tab ที่ตู้เสื้อผ้าในห้องนอน นอกจากนี้หากทำภารกิจสำเร็จจะได้รับไอเทมใหม่ๆ อีกด้วย

ในส่วนระบบของ Interface

Bag: กระเป๋าเก็บของ โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ช่อง คือ key item (ไอเทมสำหรับปลดล็อคภารกิจ), seed (เมล็ดพืช), item (ไอเทมทั่วไป)

Tablet: ซึ่งเมนูนี้จะมีอีก 6 เมนูย่อย

News: หน้าแจ้งข่าวประกาศและกิจกรมมต่างๆ ของเกม

Photo: สมุดสะสมภาพ เมื่อผู้เล่นเดินในเมืองจะได้พบสัตว์ตามภาพ โดยแต่ละชนิดจะสามารถพบเจอบางเวลาเท่านั้น

Column: แหล่งเก็บรวบรวมบทความที่จะได้จากการเก็บใบปลิว แท่นศิลาในเมือง โดยเนื้อหาของบทความจะสอดแทรกแนวคิด ทฤษฎีการใช้ชีวิต รวมถึงปรัญชาต่างๆ จากผู้ชื่อเสียง “กฤษณมูรติ” “เดล คาร์เนกี้” และ “ฌอน บูรณะหิรัญ”

Contact: รายชื่อเพื่อนบ้าน เปรียบเสมือนสมุดบันทึกความสัมพันธ์ เมื่อผู้เล่นได้มีการสานสัมพันธ์กับใคร จะแสดงค่าสถานะ (FP) รวมถึงแสดงตำแหน่งของเพื่อนบ้าน

Map: แสดงแผนที่ทั้งหมดในเกม หากกดที่บริเวณป้ายรถเมล์ในเมือง ผู้เล่นสามารถเรียกรถ เพื่อขึ้นรถเมล์ไปยังสถานที่ที่ต้องการได้อัตโนมัติ

To Do: แสดงรายการภารกิจทั้งหมดที่ได้รับมา พร้อมคำอธิบายภารกิจนั้นๆ และหากทำภารกิจใดสำเร็จ ชื่อภารกิจนั้นจะแสดงผลที่แถบ complete เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจนั้นๆ

ระบบ System 

Shop: เมื่อผู้เล่นต้องการซื้อไอเทมกับเพื่อนบ้าน (NPC) หรือร้านขายของเพื่อทำภารกิจ ผู้เล่นจะต้องใช้เงิน (coin) โดยการกดเลือกเพื่อนบ้าน (NPC) หรือร้านขายของแล้วเลือกเมนูซื้อของ

Sell: สามารถเข้าสู่โหมดการขายของได้ เมื่อผู้เล่นมีไอเทมที่สามารถขายได้อยู่ในกระเป๋า โดยการกดเลือกเพื่อนบ้าน (NPC) ที่ต้องการ แล้วเลือกเมนูขายของ เมื่อขายไอเทมผู้เล่นจะรับเงิน (coin) เป็นค่าตอบแทน และสามารถนำไปใช้ในภารกิจอื่นๆ ได้

Send Gift: สามารถเข้าสู่โหมดการให้ของได้ เมื่อผู้เล่นต้องการให้ไอเทมที่มีกับเพื่อนบ้าน(NPC) เพื่อสานสัมพันธ์หรือให้เพื่อทำภารกิจ โดยการกดเลือกเพื่อนบ้าน (NPC) ที่ต้องการแล้วเลือกเมนูให้ของ

Mini Game: ภายในเกมยังมีมินิเกมกว่า 10 เกมให้ร่วมสนุกเพลินๆ แต่นอกจากความสนุกแต่ละมินิเกมได้สอดแทรกเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นการฝึกสมาธิ, ความจำ, การสังเกต รวมถึงปลูกฝังเรื่องจิตอาสาทางอ้อม ตัวอย่างมินิเกม

สามารถดาวน์โหลดเกม Friendship21s ฟรีได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS
iOS : https://goo.gl/LgDVsb
Android : https://goo.gl/PFZPqm

ช่องทางติดตามข่าวสาร
Facebook Fan Page: https://www.facebook.com/Frienship21s

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย