มังกรหยก 2 : ระบบอุปกรณ์ ไอเทมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

4,534 views
Share

ระบบอุปกรณ์ในเกมมังกรหยก 2 นั้น มีความสำคัญอย่างมากเพราะไอเทมแต่ละชิ้นนั้นช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของจอมยุทธ์ได้แบบก้าวกระโดด ยิ่งเป็นไอเทม ระดับตำนานแล้ว ทำให้สามารถต่อสู้กับศัตรูที่เลเวลห่างกันได้แบบสบายๆเลย

ระบบอุปกรณ์นั้นสามารถปลดล็อคได้ตั่งแต่เลเวล 20 โดยขั้นแรกจะปลดล็อคแค่ อาวุธ และจะปลดล็อคส่วนอื่นๆได้เมื่อเลเวลอัพขึ้นเรื่อยๆ โดยอุปรณ์ที่สามารถสวมใส่ได้นั้นจะมีทั้งหมด 5 ชิ้นด้วยกัน คือ อาวุธ เกราะ เข็มขัด แหวน และ รองเท้า

นอกจากสามารถสวมใส่ไอเทมได้แล้วนั้น ไอเทมแต่ละชิ้นยังสามารถเพิ่มความสามารถได้อีกโดยแบ่งออกเป็น 5 ระบบดังนี้

1. เสริมพลัง คือ ระบบที่เพิ่มค่าความสามารถของไอเทมชิ้นนั้นตามระดับการอัพเกรด หรือ ที่เรียกว่า ตีบวก ยิ่งตีบวกเยอะ ค่าความสามารถก็จะเพิ่มขึ้นเยอะด้วย โดยอัตราการตีบวกแต่ละครั้งจะใช้เงินในเกมอย่างเดียวในการตี ซึ่งสามารถตีได้สูงสุดเท่าเลเวลของ ตัวละครหลัก (ไม่ใช่เลเวลของจอมยุทธ์) และ อัตราความสำเร็จอยู่ที่ 100%

2. เพิ่มดาว คือการ เพิ่มความสามารถของไอเทม โดยใช้ชิ้นส่วนหรือหินตีบวกเพื่อยกระดับดาวในเทมได้ ซึ่งการเพิ่มดาวแต่ละครั้งจะสามารถใส่วัตถุดิบได้เพียง 5 ชิ้น และ วัตถุดิบแต่ละชิ้นจะเพิ่มอัตราความสำเร็จต่างกัน การเพิ่มดาวนี้ มีโอกาสล้มเหลวได้ถ้าอัตราความสำเร็จไม่ใช่ 100%

ไอเทมแต่ละชิ้นมีดาวอยู่ที่ 5 ดาว

3. การหลอม เป็นการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติพิเศษของไอเทมแบบสุ่ม ในกรณีเราอยากได้คุณสมบัติใหม่ให้เข้ากับจอมยุทธ์ที่เราใช้งาน ซึ่งเราสามารถล็อคค่าคุณสมบัติบางค่าไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลงได้ด้วยการใช้เงินตำลึง

และ ถ้าเราหลอมเสร็จสำเร็จค่าคุณสมบัติพิเศษที่เปลี่ยนมานั้นจะเลเวลเท่ากับ 0 หรือเริ่มต้นใหม่ แต่ถ้าคุณสมบัติล็อคไว้ หรือสุ่มได้อันเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เลเวลก็จะเท่าเดิม

การจะหลอมไอเทมได้นั้นต้องมีไอเทมอีกชิ้นหนึ่ง ชื่อว่า “หินหลอมอุปกรณ์” ด้วยซึ่งสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าในราคา 500 ตำลึง

เมื่อหลอมไอเทมเสร็จแล้วค่าคุณสมบัติจะเปลี่ยนไปแต่บางค่าก็อาจไม่เปลี่ยนได้ดังตัวอย่าง ตอนแรกไอเทม ทดสอบ มีคุณสมบัติ 3 อย่างคือ ต้านคริ หลบหลีก และ คริ พอหลอมเสร็จได้ค่าออกมาใหม่เป็น วรยุทธ์ คริ และ วรยุทธ์ ซึ่งค่าที่เปลี่ยนมาใหม่นั้น เลเวลจะกลายเป็น 0 แต่ ตัวค่า คริ ที่ได้มาเหมือนเดิมนั้น เลเวลจะเท่าเดิม

4. ฝึกปราณ เป็นการเพิ่มค่าของคุณสมบัติพิเศษของไอเทม ซึ่งการฝึกปราณแต่ละครั้งจะเป็นการสุ่มว่า จะเพิ่ม หรือ ลดค่าของคุณสมบัตินั้นๆ แต่เราสามารถล็อคให้ฝึกปรานนั้นได้ผลบวกอย่างเดียวไม่มีลบได้ ด้วยการใช้เงินตำลึง เช่นกัน

โดยการฝึกปราณนั้นจะต้องใช้ไอเทม ชื่อว่า “หินฝึกปราณ” และเมื่อฝึกปราณจนเต็มหลอดสีเขียวแล้ว เลเวลก็จะอัพขึ้นมา และ เราจะไม่สามารถฝึกได้ต่อไป เราต้องทำการปลดล็อคเลเวลสูงสุดของการฝึกปราณก่อนโดยใช้ไอเทม “หินบรรลุ” เมื่อเราทำการปลดล็อคระดับเลเวลแล้ว เราก็จะสามารถ ฝึกปราณได้ต่อไป ข้อควรระวัง การฝึกปราณเมื่อฝึกจนเลเวลอัพแล้ว แต่ถ้าเราไม่ล็อคไว้ เลเวลสามารถลดได้

5. การฝัง คือ การใส่หินลงไปในไอเทม เพื่อเพิ่มความสามารถโดยตรงเข้าไปอีก โดยหินนั้นจะมีค่าพลัง ต่างๆได้แก่ ป้องกัน เลือด ปราณ กำลังภายใน วรยุทธ์ หลบหลีก โดยจะเพิ่มในปริมาณเยอะมากๆ ยิ่งถ้าเลเวลหินสูง ยิ่งบวกแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว ตัวอย่าง หินป้องกัน เลเวล 1 เพิ่มป้องกัน 100 แต่ หินป้องกันเลเวล 5 เพิ่มป้องกันถึง 700

ไอเทมแต่ละชนิดจะสามารถใส่หินได้ไม่เท่ากัน เช่น อาวุธ สามารถใส่หินได้แค่ วรยุทธ์ กับ กำลังภายใน หรือ เสื้อเกราะ สามารถใส่หินได้แค่ ป้องกัน กับ เลือด เพราะ ฉะนั้นการใส่หินแต่ละก้อนแนะนำให้ใส่ตามจุดเด่นของจอมยุทธ์คนนั้น

6. ผสม คือ การผสมหินเพื่อเพิ่มเลเวลให้กับหินนั่นเอง โดยการผสมหินนั้น ต้องใช้หินเลเวลเดียวกัน และ ประเภทเดียวกัน 4 ก้อน จะสามารถผสมกลายเป็นหินเลเวลสูงขึ้นกว่าเดิม 1 ระดับได้

ทั้งหมดนี้ก็คือ ระบบอุปกรณ์ ในเกมมังกรหยก 2 หวังว่าผู้เล่นจะนำวิธีใช้งานต่างๆในนี้ไปใช้เพื่อยกระดับอุปกรณ์ของตัวเอง เพื่อให้เก่งๆขึ้นนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มังกรหยก 2 : ระบบซ่อมแซมลมปราณ เพิ่มค่าความสามารถของจอมยุทธ์
มังกรหยก 2 : สลึงหมดมาทางนี้ “ประลองเทพชาวนา” แหล่งทำเงินชั้นดี
มังกรหยก 2 : เก็บตัวฝึกฝน ระบบลานฝึกพรรคเพิ่มความโหด
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายควบคุม ปั่นป่วนศัตรูให้เสียกระบวนทัพ ทำงานหนักให้เป็นเบา !!
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายรักษา เจ็บช้ำมาฉันจะรักษาเธอเอง
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายโจมตี ความหวังของทีม ตำแหน่งสำคัญที่ขาดไม่ได้