Yulgang Mobile : มาส่องระบบเกมที่น่าเล่นต่างๆ ภายในเกมกัน

58,416 views
Share

สั่นสะท้านทั่วยุทธภพเมื่อเกมออนไลน์ Yulgang จากบน PC กลายมาเป็นเวอร์ชั่นบนมือถือที่มีชื่อว่า Yulgang Mobile ที่ได้ obscure studio กับ Joy Pie Games ของประเทศจีนพัฒนาขึ้นมาและได้ทาง Longtu Game เป็นผู้เปิดให้บริการและตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง CBT

ถึงแม้ว่าจะรูปแบบการเล่นบางส่วนอาจจะแตกต่างกับเวอร์ชั่น PC แต่ก็ยังได้กลิ่นอายความเป็นเกม Yulgang มีอยู่พอสมควรเพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบต่างๆ แม้กระทั่งเนื้่อเรื่องเองก็ได้อิงมาจากการตูนทั้งหมดแถมยังเป็นเกมที่ถูกต้องลิขสิทธิอีกจัดมาเรียงอยู่ในเวอร์ชั่นมือถือแล้วนั้นเอง ที่สำคัญช่วงนี้ยังเปิดให้ทดสอบ CBT ในระบบ android กันอยู่นะ หากใครที่อยากจะลองสัมผัสกับความสนุกรูปแบบใหม่

สามารถดาวน์โหลดกันได้ที่

Android APK: https://goo.gl/rdJYh9
อีกหนึ่งช่องทางสำหรับดาวน์โหลดเกมส์ APK : https://goo.gl/8prLUK

**ส่วนระบบ ios รอกันไปก่อนนะจ๊ะ หรือจะโหลดใช้โปรแกรมจำลองมาทดสอบกันก่อนก็ได้นะ

โดยตัวเกมมือถือ Yulgang Mobile เป็นแนว MMOPRG ที่รูปแบบการเล่นนั้นแสนจะง่าย เพราะการบังคับมีให้เราเลือกทั้งแบบ D-pad และแบบสัมผัสหน้าจอ ซึ่งหลักๆ การเล่นจะเปิดระบบต่างๆ ตามเงื่อนไขของเลเวล อีกทั่งยังมีระบบ Auto-Play ที่เสริมเข้ามาเพิ่มความสะสวกสบายในการเล่นมากยิ่งขึ้น

ซึ่งแรกเริ่มจะมี 5 อาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกด้วยกัน คือ นักดาบ, มือกระบี่, นักธนู, หมอ, ทวน แน่นอนว่ามีฝ่ายให้เราเลือกอีก 2 อย่างคือ ธรรมะ และอธรรม ในการเลือกตัวละครเราสามารถเลือก เพศหญิง-ชาย แล้วยังทดลองสวมใส่ชุดฝ่ายธรรมะหรืออธรรม รวมถึงชุดแฟชั่นเบื้่องต้นเพื่อดูความสวยงามได้

นักดาบ : หากใครที่ชื่นชอบการโจมตีแบบระยะใกล้แต่มีพลังการป้องกันสูง ออกแนวถึกๆ ประจัญอยู่แนวหน้า ขอแนะนำอาชีพนักดาบเลย ซึ่งอาชีพนี้เป็นตัวเอกของการ์ตูน Yulgang (นักรบครบสลึง) ที่ได้รับบทบาทเป็นพระเอกที่มีชื่อ “ฮันกวาง” อีกด้วย ถ้าพูดถึงสกิลความสามารถของอาชีพนี้ความโดดเด่นในเรื่องการโจมตีหมู่ แล้วยังเป็นตัวแทงค์ที่จัดว่าแจ่มเลยทีเดียว

มือกระบี่ : นี่ก็เป็นอีกอาชีพที่มีการโจมตีระยะใกล้ แต่ความแตกต่างของอาชีพมือกระบี่จะเป็นในเรื่องของพลังปราณที่ผสานกับพลังโจมตีได้อย่างลงตัว จัดว่าเป็นอาชีพสายนักล่าที่มีพลังการโจมตีรุนแรง โดดเด่นในเรื่องของการต่อสู้สาย PK และยังอยู่เป็นตัวแนวหน้าที่ทำดาเมจ ส่วนพลังป้องกันจะบอบบางกว่านักดาบ ซึ่งใครที่ตามตัวเอกของการ์ตูน Yulgang (นักรบครบสลึง) อาฃีพนี้ก็เป็นอีกตัวที่ได้รับบทบาทเป็นนางเอกที่มีชื่อว่า “ฮาริน” ของเรื่องเลยนะเธอ

นักธนู : แต่หากชอบโจมตีแบบรวดเร็ว แม่นยำ แบบสายคริติคอลในระยะไกล ก็ไม่ควรพลาดกับอาชีพนักธนู ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสกิลที่โจมตีได้ทั้งระยะไกลเน้นดาเมจโดยการทำคริติคอลด้วยวิชา หรือจะโจมตีแบบธรรมดาก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีเรื่องของสกิลที่เรียกเงามาสนับสนุน แต่ในทางกลับกันในเรื่องของการป้องกันและพลังชีวิตที่ค่อนข้างต่ำ อาจจะต้องมานั้งคำนวนในเรื่องการใส่อุปกรณ์เสริมกันหน่อยแล้วหล่ะ ซึ่งอาชีพนี้ก็เป็นตัวที่มาจากการ์ตูน Yulgang (นักรบครบสลึง) ที่มีชื่อว่า “หลิวเจิน”

มือทวน : ถ้าชอบความรุนแรง โจมตีแบบเน้นๆ ขอบอกเลยว่า อาชีพมือทวนนี้เป็นอะไรที่ได้ดั่งใจนึกจริงๆ เพราะรูปแบบความสามารถของสกิลอาชีพนี้จะโดดเด่นไปในด้านการโจมตีหนักสุดๆ แถมมีดาเมจสูงกว่าส่วนสูงตัวละครแน่ๆ จะบอกว่าใครที่ชอบล่าบอสหรือชอบไปเก็บเลเวลตัวนี้อาจจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่มันก็มีสิ่งที่แลกเปลี่ยนอยู่ในเรื่องของการหลบหลีกค่อนข้างต่ำ แล้วยังโจมตีช้า ซึ่งจุดนี้มันเป็นข้อดีในทางกลับกันของสกิลที่เลือดตัวละครต่ำเท่าไรดาเมจก็ยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วสามารถใช้ท่าไม้ตายเมื่อเจอกับเหตุการณ์คับขันเอาตัวรอดได้อย่างหวุดวิด ซึ่งในการ์ตูน Yulgang (นักรบครบสลึง) อาชีพนี้จะมีชื่อว่า “หลู่เฟิงหลาง” เป็นยอดฝีมือในฝ่ายอธรรม ที่ใช้ทวนล่าวิญญานเป็นอาวุธด้วยนะ

หมอ : จะไม่พูดถึงคงไม่ได้กับอาชีพสายซัพพอร์ตทีมชั้นเลิศอย่างอาชีพหมอ ซึ่งแน่นอนว่าในอาชีพนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของสกิลที่ซัพพอร์ตจะโดดเด่นด้านชะตาชีวิต ฝ่ายสนับสนุนการรักษาหรือฮีลขั้นเทพที่สามารถควบคุมในระยะไกลได้ อีกทั้งการเพิ่มเกราะ คงไม่ต้องพูดเยอะกับอาชีพนี้เพราะเพื่อนๆ คงจะคุ้นกันดีกับความสามารถในการฟื้นฟูและรักษาพวกพ้องรวมถึงมีสกิลสนับสนุนสถานะให้กับเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้ไหน ๆ ก็จะขาดหมอไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งในการ์ตูน Yulgang (นักรบครบสลึง) อาชีพนี้จะมีชื่อว่า “แทยอน” นางเป็นถึงลูกคนเล็กของประมุขปี้เฟิง ที่มีศิลปะการต่อสู้ที่โดดเด่นแถมยังมีวิชาแพทย์ขั้นสูง แต่จริงๆ แล้วในการตูนอาชีพนี้เขาเป็น “ผู้ชาย” นะจ๊ะ

หลังจากที่เราเลือกสร้างตัวละครได้แล้วก็จะมี ไกด์ระบบเกมค่อยแนะนำวิธีการเล่นอยู่ ซึ่งก็ไม่ต้องตกใจกันไป เพราะรูปแบบการเล่นเกมนี้อย่างที่กล่าวไปข้างต้นด้วยที่ว่า”ตัวเกมถูกสร้างขึ้นมาใหม่เป็นเวอร์ชั่นมือถือ ทำให้การเล่นแตกต่างไปจาก PC สักเล็กน้อย แต่ก็ยังครบเครื่องในเรื่องของระบบเกมแล้วเนื้อเรื่องที่อิงมาจากการ์ตูนลิขสิทธิ์แท้ทั้งหมด รวมถึงตัวละคร, มอนสเตอร์ , ฉาก และหลายละเอียดของตัวภาพเอ็ฟเฟ็คท์”

ตัวเกมยังคงเน้นในเรื่องการวิ่งทำเควสท์เป็นหลัก เพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้ปลดล็อคในส่วนของระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น world boss, co-op กับ solo dungeons, PVP arena, guild functions, costumes, mounts, pets และอื่นๆ

ก่อนอื่นขอแนะนำให้เพื่อนเข้ามาที่การ “ตั้งค่า” ก่อน เพราะด้วยความที่เป็นเวอร์ชั่นมือถือฉะนั้นแล้วเราควรปรับการตั้งค่าในส่วนต่างๆ กันก่อน

เริ่มต้นจากการตั้งค่าพื้นฐาน : ในเรื่องของภาพที่สามารถเปิด/ปิดฉายาได้ หรือเอ็ฟเฟ็คท์พิเศษ, มุมมองของตัวละครในจอเกมระยะความห่าง แม้กระทั่งรูปแบบการบังคับ จอย(D-pad), สัมผัส (Touch) และเสียงเพลง กับเอ็ฟเฟ็คท์ภายในเกม

การตั้งค่าบอท : จะมี 2 อย่างด้วยกันคือ 1.การฟื้นเลือดออโต้ ของเกมนี้เราไม่จำเป็นที่ต้องมาปั๊มเองให้เสียเวลาแต่ขอแค่มีขวดยาไม่ขาดกระเป๋าเป็นพอ ซึ่งเรทในการปั๊มสามารถเลือกตาม % ได้เองเริ่มตั้งแต่ 1% จนไปถึง 100% ขึ้นอยู่ที่ผู้เล่นต้องการให้ปั๊ม ส่วนของการฟื้นฟูสัตว์เลี้ยงเมื่อเลือดต่ำกว่า 50 % จะฟื้นฟู CDให้เองภายใน 15 วินาที 2. การตั้งค่าทีม จะมีแบบรับทีมออโต้เลย กับให้ส่งคำขอเข้าทีมออโต้ ซึ่งหากใครที่มี VIP 5 จะสามารถเปิด/ปิด แผนที่นอกเมืองแปลงกายอาวุธเทพออโต้ได้ด้วย

การแจ้งเตือน : ด้วยความที่ตัวเกมมีระบบต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมมากมายตามช่วงเวลา เพื่อนๆ สามารถเข้ามาเลือก เปิด/ปิด การแจ้งเตือนของเกมไปยังโทรศัทพ์ได้ในส่วนนี้ อีกทั้งยังมี หนีตาย ที่เอาเอาไว้กดเพื่อหนีจากเหตุการณ์ต่างๆแบบฉุกเฉินได้ แล้วก็มี เปลี่ยนตัวละคร ซึ่งเกมนี้ก็จะสามารถสร้างตัวละครได้สูงสุด 2 ตัวด้วยกัน ส่วนอันสุดท้ายก็จะเป็น เปลี่ยนบัญชี หรือการล็อคอินใหม่หรือเปลี่ยนแปลงไอดีนั้นเอง

ซึ่งเราจะพาไปดูช่วงแรกของหน้าต่างอินเตอร์เฟซกันหลังจากที่แอดพยายามเก็บเลเวลมาได้สักระยะว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง (นี่อาจจะเปิดมายังไม่ครบเพราะต้องใช้เวลาในการเปิดตามเงื่อนไขของเลเวลตัวละคร)

1. ภารกิจ กับทีม : ในส่วนนี้เมื่อเรากดที่ภารกิจต่างๆ ระบบนี้วิ่งเควสท์ให้อัตโนมัติทำให้สะดวกในการค้นหามอนสเตอร์และNPC อย่างง่ายด้าย ส่วนทีมเราสามารถเลือกสร้างเองได้หรือจะค้นหาทีมที่อยู่บริเวณพื้นที่เพื่อขอเข้าร่วมได้เช่นเดียวกัน

2. หน้าต่างตัวละคร : นอกจากจะแสดงแถบเลือดของตัวละครแล้ว เมื่อกดเข้าไปจะเด้งไปยังหน้าต่างอินเตอร์เฟซอีกด้านจะแสดงระบบต่างๆ ที่ผู้เล่นเปิดได้ตามเงื่อนไขของเลเวล ซึ่งขอยกคำอธิบายไปในส่วนที่ 11-13

3. เปลี่ยนโหมด : ตรงส่วนนี้เราสามารถเลือกเปลี่ยนโหมดการต่อสู้ได้ เมื่อผู้เล่นเลเวล 35 เท่านั้น จะมีโหมดให้เลือกดังนี้ 1. โหมดพรรค (ไม่โจมตีผู้เล่นคนอื่น) 2.โหมดคนดี (โจมตีเฉพาะผู้เล่นที่ชื่อสีแดง) 3.โหมดอิสระ (โจมตีผู้เล่นทุกคน) 4.โหมดพรรค สีม่วง (โจมตีผู้เล่นพรรคอื่น) ซึ่งจะมีค่าบาปในการทำโทษกรณีที่อยู่ในแผนที่ทั่วไป ดาเมจจะลดลง 0% รวมถึงราคาสินค้าเพิ่มขึ้น 0% ตามจำนวนของค่าบาป ในกรณีที่ตัวละครหัวแดง แต่ก็มีวิธีแก้ทางอยู่คือต้องทำให้ค่าบาปลดลงถึงจะไม่โดนเรื่อง ดาเมจและราคาสินค้นที่เพิ่มขึ้น

4. บ่อเลือด : อันนี้ขอติดไว้ก่อนนะ

 

5. ระบบต่างๆ : อาธิ ท้าสู้, กิจกรรม, โบนัส, ร้านค้า, แกร่งขึ้น, เติมเงิน, จดหมาย และกระเป๋า ซึ่งส่วนนี้ก็จะแบ่งเป็นระบบต่างๆ ที่เปิดได้จากเงื่อนไขของเลเวลตัวละคร ในส่วนของ

ท้าสู้ : เราสามารถเข้าไปท้าสู้กับ จือแทน เพื่อรับรางวัลเมื่อหากสู้ชนะได้ เป็น ตำลึงผูกมัด, กุญแจทองแดง,จิตสุดยอดสัตว์เลี้ยง

กิจกรรม : ในส่วนนี้ก็จะเป็นกิจกรรมหาค่าแอคทีมต่างๆ ในแต่ละวัน ซึ่งจะมีแบบ แนะนำ, จำกัด, เทศกาล,รายวัน หากเพื่อนๆ ไม่รู้ว่าจะทำภารกิจอะไรดีเมื่อเควสท์หมดก็สามารถเข้ามาเช็คดูในนี้ได้เลย

โบนัส : จะเป็นส่วนของเรื่องโบนัสต่างๆ ที่ได้จาก การเติมเงินคืนกำไร, ซื้อไอเทมพิเศษในถุงภายใน, ถุงหินตีบวก, ถุงพาหนะ แล้วยังมีพวกของโบนัสพิเศษ ที่สามารถรับได้ฟรีเมื่อผ่านเงื่อนไขกิจกรรมอย่าง อัพ Lv.มีรางวัล, ล็อคอิน 7 วัน, ปราบปรามทั่วหล้า รวมถึงคนที่ซื้อเเพคพิเศษในเรื่องของ กองทุนเติบโต

ร้านค้า : ในส่วนนี้จะเป็นร้านค้าภายในเกมที่ใช้เงินตำลึงผูกมัดและใช้ตำลึงทองในการซื้อไอเทมต่างๆ แบ่งเป็น ไอเทมขายดี, อัพ, รูปลักษณ์(แฟชั่น), อื่นๆ และแบบจำกัด (จำกัดการซื้อไอเทม)

แกร่งขึ้น : หากต้องการจะเทพไว้ๆ แนะนำให้เข้ามาดูในส่วนนี้ เพราะจะมีเรื่องการไปทำภารกิจต่างๆ ให้ไปทำแบ่งเป็นเรื่อง สกิล, อุปกรณ์, ตัวละคร, สัตว์เลี้ยง, อาวุธเทพ รวมถึงพาหนะ

เติมเงิน : ถ้าต้องการเติมเงิน เกมนี้ก็มีโปรโมชั่นต่างๆ ที่เราสามารถเข้ามาดูได้ในระบบเติมเงินนี้ จะมีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเลือดเดือด, บัตรเดือน, เติมเงินสะสม, ถุงอาวุธเทพสุดปัง, เติมเงินต่อเนื่อง ที่จะได้สิทธิ์พิเศษมากมายเมื่อทำการเติมเงิน ก็สามารถเข้ามารับไอเทมได้อีกด้วย ซึ่งโปรชั่นแต่ละส่วนก็จะมีไอเทมต่างๆ ที่ล่อตาล่อใจ ยังไงเพื่อนๆ ก็ลองแวะเข้ามาดูส่วนนี้กันได้นะ

จดหมาย : ในส่วนนี้ก็คงจะเหมือนกับทุกเกมที่จะมีจดหมายจากระบบส่งของรางวัลมาให้ ถ้ามีจุดสีแดงขึ้นก็อย่าลืมกดเข้ามารับของรางวัลด้วยนะ

กระเป๋า : คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะกระเป๋าก็เป็นที่เก็บไอเทมต่างๆ นั้นเอง ซึ่งเราสามารถเพิ่มช่องกระเป๋าได้โดยใช้เงินตำลึงทองในการเปิดช่อง 50 ตำลึงก็จะขยายได้ 5 ช่อง หากใครที่ชอบเก็บไม่ชอบขายของทิ้งอะนะ

6. แผนที่ : จะเป็นหน้าต่างแสดงผ่านที่โลก และแผนที่ย่อย เราสามารถคลิกภายในแผนที่เหลือวิ่งไปยังจุดต่างๆ ได้ รวมถึงการซื้อวาร์ปไปหา NPC ในแผนที่ต่างๆ ได้เช่นกัน

7.ระบบเตรียมเปิด : จะมีข้อมูลแสดงเมื่อจะเปิดฟังก์ชั่นต่อไป

8. ขี่, บอท : ส่วนนี้ขี่ จะเป็นการกดขึั้นลงพาหนะ ส่วนบอท จะเป็นการโจมตีอัตโนมัติ

9. เท้า, เป้า : ส่วนเท้าจะเป็นการกระโดด และเป้า ส่วนนี้กดแล้วยังไม่ทราบว่าคืออะไร?

10. ช่องแชท : ในเกมนี้นอกจากการพิมสนทนากันแล้ว ยังสามารถกดไมค์ส่งเสียงได้ด้วย

11. ระบบต่างๆ : อาธิ เควสท์สำเร็จ, ทดสอบ, ด่าน, แข่งขัน ที่เปิดตามเงื่อนไขของเลเวล

เควสท์สำเร็จ : ส่วนนี้เมื่อผู้เล่นทำเควสท์ผ่านเงื่อนไขสำเร็จแล้วจะมีรางวัลไอเทมต่างๆ ที่สามารถเข้ามารับได้ในระบบนี้ จะแบ่งออกเป็น ฝึกฝน, ครอบคราง, ดัน, ร่ำรวย ซึ่งจะแสดงถึงค่าฝึกฝน, คะแนนเควสท์สำเร็จ, ทุกคนต่างสนใจ ให้ทราบกันอีกด้วย

ทดสอบ : ในส่วนของระบบทดสอบจะเป็นการขัดเกลาที่แบ่งเป็น 2 อย่างหลักๆ คือ ขัดเกลารายวัน และราชาปีศาจมาเยือน ที่จะมีหมวดหมู่ย่อยออกมา เหมือนกับไปลงดันเดี่ยวนั้นล่ะ ก็จะมีอาธิ สถานที่ฝึกฝน (ได้รับรางวัลเป็น EXP ตัวละคร), ห้องทองเมฆา (ของรางวัลเป็นทองผูกมัดและสมบัติต่างๆแบบสุ่ม), สมบัติใต้ดิน (ของรางวัลเป็น อุปกรณ์อัพ Lv. ไอเทม และไอเทมตีบวก), คุ้มกันเขาระฟ้า (ของรางวัลเป็น ไอเทมสกิลภายในและ EXP ตัวละคร), สงครามกันไก่ (ของรางวัลเป็น เกี่ยวกับอาวุธเทพและเกี่ยวกับหยกจิต), ศึกราบน้ำแข็ง (ของรางวัลเป็น เกี่ยวกับเนื้อในและเกี่ยวกับหนังสือ), ลานพรรคชินมู (ของรางวัลเป็นไอเทมต่างๆ แบบสุ่ม), เหมืองลับ (ของรางวัลเป็นผลึกและวัสดุผลิต)

ซึ่งจากที่พูดมาทั้งหมดนี้จะมีการจำกัดการเข้าอยู่เป็นรายวัน แล้วมีเงื่อนไขของเลเวลในการเข้าร่วมอีกด้วย ถือว่าเป็นแหล่งฟาร์มไว้หาของไอเทมต่างๆ และ EXP ได้เป็นอย่างดี ส่วนของราชาปีศาจมาเยือน จะเป็นการเข้าไปโจมตีบอสต่างๆ แบบคนเดียว ซึ่งก็จะมีบอสเลเวลต่างๆ ให้เราเลือกเข้า แน่นอนว่าจะมีเวลาที่บอสเกิดแจ้งอยู่ และของรางวัลที่ดรอปจากบอสก็จะแตกต่างออกไป เพื่อนๆ สามารถมาเช็คดูในส่วนนี้ได้

ด่าน : ด่านหรือเรียกอีกอย่างว่า ดันเจี้ยน ในส่วนนี้ก็จะมี ดันต่างๆ อาธิ ผามังกร, โกดังลับมาร, ป่าห่างไกล, ถ้ำเสือนอก, สุดทะเลเหนือ, วิหารประจัน, วังเทพ, วัดชานซี ที่จะมีให้เลือกเข้าร่วมแบบ คนเดียว,จัดทีม และแบบเงินรางวัล ที่จะมีดันเพิ่มเข้ามาอีกยิบย่อยและมีเลเวลตัวละครจำกัดในการเข้าร่วม ส่วนพวกของรางวัลไม่ต้องพูดถึงยังไงก็คุ้มแน่นอน

แข่งขัน : ในส่วนนี้จะเป็นการแข่งขันอารีน่าต่างๆ ที่แบ่งเป็น อารีน่าคนเดียว, สงครามฝ่าย, สนามยุทธ์, ศึกพลังฝ่าย, ขัดเกลาถ้ำปีศาจ แต่ก็เหมือนกับส่วนอื่นๆ ที่จะมีเงื่อนไขเลเวลของตัวละครในการเข้าร่วม แน่นอนว่า คะแนนที่ได้รับเราสามารถเอาไปแลกซื้อของในร้านค้าอารีน่าได้ ซึ่งแต่ละวันก็จะสุ่มของรางวัลไป อันนี้ต้องลองแวะเข้ามาเช็คกันดูนะ

12. ระบบต่างๆ : อาธิ จัดอันดับ, เพื่อน, ขาย, ผลิต, แต่งงาน, พรรค, อสูร, การตั้งค่า

จัดอันดับ : ที่แบ่งออกเป็นหมวดต่างๆ อย่าง อันดับรวมLv., อันดับรวมพลังรบ, อันดับความสำเร็จ, พลังรบรวมสัตว์เลี้ยง, พลังรบรวมอาวุธเทพ, อันดับยุทธ์, อันดับดอกไม้สด, อันดับศึกพลัง, อันดับครูดี และอันดับแอคทีปพรรควีค เพื่อนๆ สามารถเข้ามาดูการจัดอันดับต่างๆ ได้ในส่วนนี้

เพื่อน : ในเกมนี้ระบบเพื่อน เราสามารถส่ง-รับน่องไก่ ให้กันได้ ซึ่งจะจำกัดการแอดเพื่อนอยู่ที่ 15 คน หากกดไปที่ “ฉัน” เราสามารถดูในส่วนของค่าเสน่ห์ได้ (ค่าเสน่ห์ส่วนนี้หากมีจำนวน 200+ ขึ้นไปจะสามารถแต่งงานได้ และการหาค่าเสห่นได้จากการรับ-ส่งดอกไม้), อื่นๆ ในส่วนนี้จะแสดงรายชื่อ ศัตรูที่ฆ่าเราและสามารถตั้งรายชื่อเป็นบัญชีดำได้, รางวัล จะเป็นการแสดงข้อมูลจากระบบที่เรายังไม่ได้ไปทำเพื่อรับของรางวัลต่างๆ

ขาย : แน่นอนว่า ระบบนี้คือตลาดกลาง ที่เพื่อนๆ สามารถเข้าไปตั้งขายสินค้าไอเทมต่างๆ ได้ หรือจะไปหาซื้อก็ได้เช่นกัน ซึ่งการซื้อขายจะเป็น เงินตำลึงทอง

ผลิต : ส่วนนี้จะเป็นห้องงาน ที่เราสามารถผลิตไอเทมอุปกรณ์ส่วนต่างๆ ได้ และสามารถย่อย หรือสกัดได้เช่นกัน ซึ่งกระบวนการทำจะมีเงื่อนไขการใช้ไอเทมต่างๆ หากชิ้นไหนที่ไม่รู้ว่าหาจากไหนให้คลิกไปที่ไอเทม จะแสดงข้อมูลปลายทางในการไปหาไอเทมมานั้นเอง

แต่งงาน : คงจะพลาดไม่ได้กับระบบนี้ ซึ่งใครที่อยากจะมีแฟนในเกมก็คงต้องหาสาวเสียก่อน จากนั้นให้ส่งมอบดอกไม้ เพื่อเพิ่มค่าเสน่หหากันจน 200 ขึ้นไป ถึงจะมาแต่งงานได้ แน่นอนว่าการแต่งงานก็ใช้เงินตำลึงทองในการแต่งที่จะมี หลากหลายราคาแหวน ที่เพิ่มออฟชั่นต่างกันตามจำนวนของเม็ดเงินที่จ่าย ยิ่งราคาสูงเท่าไรก็ยิ่งดีนะ แถมการแต่งงานนี้จะมีเรือนหอ และโกดังที่สามารถใช้ร่วมกันได้ด้วย อันนี้เป็นข้อดีเลยหล่ะ ที่สำคัญคือมันจะเพิ่มพลังการโจมตีด้วยเกือบลืมบอก

พรรค : ส่วนนี้ก็เหมือนกับกิลด์นั้นล่ะ ที่มีภารกิจต่างๆ มอบหมายให้ทำและมีของรางวัลตอบแทน แต่ความพิเศษในส่วนนี้คือ เราสามารถสร้างสกิลในฉบับของตัวเองได้แบบอิสระตรงส่วนของ โรงวิจัย และมีดันเจี้ยนให้ลง รวมถึงร้านค้าและงานเลี้ยงของพรรคที่มารับของรางวัลเพิ่มได้มากมาย ยิ่งเลเวลพรรคสูงเท่าไรก็ยิ่งดี

13. ระบบต่างๆ : อาทิ ครูศิษย์, ตัวละคร, ตีบวก, สกิล, สัตว์เลี้ยง, อาวุธเทพ, พาหนะ

ครูศิษย์ : ในส่วนของการเป็นครูศิษย์นี้เราต้องมีอาจารย์เสียก่อน ถึงจะสามารถไหว้ครูได้ (อันนี้แอดยังไม่ได้ทำขอข้ามไปก่อนนะ)

ตัวละคร : ในส่วนนี้ก็จะหน้าต้างข้อมูลของตัวละคร และมีเรื่องของฉายาที่เราสามารถมาเลือกสวมใส่ได้ หากมีการผ่านเงื่อนไขแล้วได้รับฉายานั้นๆ มาแล้ว แน่นอนว่า ฉายาแต่ละอันก็จะ เพิ่มค่าสเตตัสแตกต่างกันไป ลองคลิกไปดูกันได้นะ

ตีบวก : ในส่วนของการอัพเกรด ก็จะแบ่งเป็น อัพเลเวลอุปกรณ์, การอัพดาว และฝังอัญมณี ที่จะมีการเปิดฟังกชั่นตามเลเวลของตัวละครอยู่ ส่วนไอเทมที่เราต้องการอัพเกรดต่างๆ สามารถคลิกที่รูปไอคอนชิ้นนั้นๆ ก็จะแสดงที่มาของไอเทม เราสามารถกดไปหาไอเทมได้เลย

สกิล : ส่วนนี้ก็เป็นการอัพเกรดสกิล สามารถปรับเปลี่ยนสกิลการใช้งานได้ด้วยการลากมายังตำแหน่งสกิลข้างตัวละคร ส่วนนี้ไอเทมอัพเกรดก็หาได้เช่นเดียวกัน ด้วยการคลิกที่ไอเทมแล้ววาร์ปไปหาเลย นอกจากนี้จะมีเรื่องของ ภายใน ที่เข้ามาเป็นเสมือนสกิลติดตัว ที่แต่ละอาชีพมีแนะนำให้เข้ามาดูแล้วอัพเกรดกันด้วยนะอันนี้สำคัญ

สัตว์เลี้ยง : ในส่วนของสัตว์เลี้ยงเกมนี้ เราสามารถอัพเกรดเลเวลได้ รวมถึงการอัพเกรดเพิ่มดาว สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ว่าจะลงรบ หรือพัก ในส่วนนี้จะเปิดใช้งานได้ต่อเมื่อมีชิ้นส่วนการอัญเชิญของสัตว์ชนิดต่างๆ ที่ใช้ไอเทมอัญเชิญแตกต่างกัน สามารถคลิกที่ไอคอนเพื่อดูการหาชิ้นส่วนไอเทมได้

อาวุธเทพ : ในส่วนของอาวุธเทพ จะเพิ่มในเรื่องของสเตตัสรวม ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีผลกับตัวละครค่อนข้างมาก สามารถอัพเกรดดาว และเพิ่มพรสวรรค์ได้

พาหนะ : ในส่วนเรื่องของพาพนะ ส่วนนี้เราสามารถอัพดาว และยังมีเรื่องของสกิลพาหนะ รวมถึงการอัพเดทเปลี่ยนวิวัฒนาการได้อีกด้วย ที่สำคัญหากเลือกที่ ล้างฝึก ส่วนนี้จะเป็นการเพิ่มพลังรับให้กับตัวละครได้อีกด้วยน

นี่ก็เป็นระบบต่างๆ ที่แอดเปิดมาได้ตั้งแต่เลเวล 1 ถึงเลเวล 43 ซึ่งยังมีระบบอีกมากมายที่ยังเปิดไม่ครบ ส่วนระบบไหนที่อยากให้เจาะลึกอีกอาจจะต้องขอเวลาในการหาข้อมูลสักเล็กน้อยนะ เพราะนี้เป็นรีวิวระบบเกมคราวๆ ที่ให้เพื่อนๆ ทราบกัน

จากที่เล่นในช่วงทดสอบมาคงจะประทับใจในส่วนของตัวเอ็ฟเฟ็คท์เกม และเสียงพากย์ กับคัดซีนของเนื้อเรื่องที่โยงไปยังเรื่องราวของตัวละคร NPC นั้นๆ จากฉบับการ์ตูน Yulgang (นักรบครบสลึง) ทำให้ได้อ่านเนื้อเรื่องอินตามๆ กันไป โดยสรุปคือ เกมนี้เล่นง่าย ได้ทั้งสายฟรี และเทพทรู แม้กระทั้งตัวภาพรวมถึงระบบต่างๆ หลักๆ ที่นำมาทำใหม่ให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่องอยู่พอสมควร ทำเอาแอดมือลั่นเติม VIP ไปเรียบร้อยเหมือนกัน ฮ่าๆ

ส่วนใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมสามารถ comment แลกเปลี่ยนประสบการ์ณข้อมูลกันได้เลยนะจ๊ะ นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถติดตามข่าวสารจากตัวเกมได้เพิ่มเติมที่ Facebook Fan Page : https://www.facebook.com/YulgangmobileTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่