Exorcist (Michael) จอมดาบปราบมายา

3,138 views
Share

Mercenary ที่เป็นศัตรูคู่แค้นกับเหล่านักสู้สายเวทย์มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Exorcist สุดยอด Mercenary ที่เอาไว้แก้ทางสายเวทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะสกิลแทบทุกสกิลมีไว้เพื่อพิชิตนักเวทย์โดนเฉพาะ เอาเป็นว่าในครั้งนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Mercenary นักดาบปราบมายา ของเรากันว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไร …

Exorcist (Michael)

Mercenary Class : C
ประเภท : Melee (Sword Man)
รูปแบบการโจมตีปกติ : เป้าหมายเดี่ยว (จำนวนหลายครั้ง)
สุดยอดนักรบผู้พิชิตเหล่าตอมเวทย์จากทั่วทุกสารทิศ พวกเขาถูกฝึกฝนมาด้วยเป้าหมายเดียวคือ การล้มล้างเหล่าจอมเวทย์  สำหรับ Exorcist (Michael) เป็น Mercenary อีกหนึ่งตัวที่นิยมนำมาใส่ในทีมและเป็น Mercenary ตัวหลักๆ ที่เหมาะกับการต่อสู้แบบ PvP เป็นอย่างมาก มีทั้งสกิลสนับสนุนและสกิลดีบัฟสุดแสบให้เลือกใช้งาน

การได้มาครอบครอง

เมื่อผู้เล่นมีเลเวล 57 ให้เดินทางไปที่ Devil’s Forest จากนั้นให้รับเควสท์ต่อเนื่องจาก NPC Iris เมื่อทำจบก็จะสามารถนำ Exorcist มาเข้าร่วมทีมได้

สกิลของ Exorcist (Michael)

ต้องบอกว่า Exorcist (Michael) มีสกิลสุดแสบมาก แถมมีให้เลือกใช้มากถึง 4 สกิลดังนี้

Mana Burn
Cooldown : 3 Turn
สกิลหลักสุดแสบของ Exorcist เพราะเมื่อโจมตีด้วยสกิลนี้นอกจากจะสร้างความเสียหายแล้ว ยังลด Mana ของเป้าหมายลงอีกด้วย และดาเมจจะเพิ่มขึ้นตามมานาที่ลดได้

Mana Seal
Cooldown : 3 Turn
สกิลแพ้ทางของสายเวทย์อย่างรุนแรง เพราะมันจะทำให้เป้าหมายที่เป็นสายเวทย์ไม่สามารถใช้สกิลในการโจมตีได้ แถมสกิลนี้มีผลอยู่นานถึง 2 เทิร์นเลยทีเดียว

Speed Cast
Cooldown : 1 Turn
จัดเป็นสกิลประเภทบัฟชั้นยอดอีกหนึ่งสกิล เพราะเมื่อกดใช้จะสามารถฟื้นฟูค่า AP ให้กับฝ่ายตนเองได้ในระดับหนึ่ง แถมมีผลในการฟื้นฟูค่า HP เล็กน้อยอีกด้วย แต่ผลจะได้รับแค่อาชีพสายเวทย์ในทีมเท่านั้น

Seal Staff 
Cooldown : 3 Turn
อีกหนึ่งสกิลดีบัฟที่มีผลกับแค่อาชีพสายเวทย์ทีมศัตรู โดยสกิลนี้จะลดค่าพลังโจมตี (Attack Power) ของศัตรูลงในระดับหนึ่ง และสร้างความเสียหายให้เล็กน้อย แถมผลของดีบัฟนี้อยู่นานถึง 3 เทิร์นเลยทีเดียว

ข้อดีและข้อเสีย

ถ้าพูดกันตามเนื้อผ้าต้องยอมรับว่าเป็น Mercenary แทบไม่มีข้อเสียเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีสิ่งที่ต้องระวังพอสมควรเมื่อมีในทีม

ข้อดี
– ตัวป่วนชั้นยอดของทีม สามารถจำกัดความสามารถของนักเวทย์ฝ่ายศัตรูได้แบบชะงักเลย เรียกได้ว่าแทบจะง่อยไปเลยทีเดียว
– สามารถยืนแถวหน้าเพื่อรับดาเมจให้กับทีมได้ เพราะใส่เกราะและเครื่องป้องกันประเภท Armor (เกราะหนัก) – ค่าสเตตัสพื้นฐานและพลังโจมตีค่อนข้างอยู่ในระดับที่ดี สามารถปั้นยาวๆ เพื่อใช้เป็น Mercenary และร่วมต่อสู้ในระดับสูงได้ดี เรียกง่ายๆ ว่ามีประโยชน์ตั้งแต่เอาเข้าทีมและใช้ได้จนเกมปิดเลย

ข้อเสีย
– ถึงแม้จะเป็น Mercenary ที่เอาไว้ปราบสายเวทย์โดยเฉพาะก็ตาม แต่ตัวมันเองกลับแพ้ทางเวทย์อย่างรุนแรง มีพลังป้องกันเวทย์ที่น้อยมากๆ นั่นหมายความว่าถ้าปล่อยให้สายเวทย์ศัตรูโจมตีได้ก่อนก็อาจจะเดี่ยงได้แบบง่ายๆ
– แน่นอนว่าเป็น Mercenary ตัวป่วนชั้นยอด แต่ถ้าทีมตรงข้ามไม่มีนักเวทย์ก็อาจจะหาประโยชน์ได้น้อยลงแบบเห็นได้ชัด
– มักจะเป็น Mercenary ที่ติด 1 ใน 3 เป้าหมายแรกๆ ที่จะโดนฝั่งตรงข้ามประเคนสกิลใส่ก่อน และมักจะยืนในเกมได้ไม่นานนัก ทำให้อาจจะใช้ความสามารถได้ไม่เต็มที่ (เพราะตายก่อน ฮา!!)

ยิ่งอัพขั้นสูงยิ่งเท่ เรียกได้ว่าทั้งเท่และเก่งเลยหล่ะ

เป็น Mercenary อีกหนึ่งตัวที่ไม่ว่าจะยังไง ก็ควรจะแวะไปทำเควสท์เพื่อเอามาร่วมทีม อ้อ!! ลืมบอกไปว่าหนังสือสกิลของ Exorcist จะสุ่มดร็อปจากมอนสเตอร์ใน Devil’s Forest ด้วยเช่นกัน ใครที่ไม่อยากซื้อสกิลใช้เองก็ไปฟาร์มเอาได้ที่นั่นเลย …

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store