CABAL : Arionell น้องหนูคนดี ที่ต้องมีไว้ข้างกาย

5,145 views
Share

ในครั้งก่อนเราได้พูดถึงระบบ Mercenary กันไปแล้ว มีน้องๆ หลายคนสงสัยและถามกันเข้ามาว่ามีตัวไหนที่น่าใช้และจำเป็นสำหรับการลงดันเจี้ยนบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็ขอเสนอ Mercenary ที่จำเป็นมากๆ ในการลงดันเจี้ยนไม่ว่าจะทั้งแบบ Solo หรือ Party นั่นก็คือ Arionell นั่นเอง

Arionell

เป็นสายน้อยในชุดกระโปรงสีฟ้า เป็น Mercenary ที่ประเภท “เครดิต” หรือซื้อได้จากไอเทมมอลล์นั่นเอง โดยปัจจุบัน สนนราคาอยู่ที่ 9,000 Cash ส่วนจะคุ้มกับที่ลงทุนหรือเปล่า เราไปดูความสามารถของสาวสวยคนนี้กันเลยดีกว่า

ข้อดีของ Arionell

เมื่อเรียก Arionell ออกมาช่วยเหลือในดันเจี้ยน สิ่งที่ผู้เรียกจะได้รับแบบทันทีคือ ความน่ารักของท่วงท่าการเต้นของเธอ (เกี่ยวไหมเนี่ย ฮา!!) … เป็น สกิลติดตัวของเธอ คือ ฟื้นฟูค่า SP จำนวน 50 หน่วยทุก 3 วินาที ขอบอกว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากและมีประโยชน์แบบสุดๆ เพราะคุณจะสามารถแปลงร่างเปิด BM ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องยืนเต้นเพื่อฟื้นค่า SP

การคำนวณการฟื้นฟู SP
ฟื้นฟูค่า SP จำนวน 50 หน่วยทุก 3 วินาที
ฟื้นฟูค่า SP จำนวน 1,000 หน่วยทุก 1 นาที
ฟื้นฟูค่า SP จำนวน 5,000 (1 เกจเหลือง) หน่วยทุก 5 นาที
นั่นหมายความว่าทุก 5 นาทีในดันเจี้ยนคุณจะได้เกจเหลืองเต็ม 1 หลอด โดยที่คุณไม่ต้องยืนเต้น ทำให้การลงดันเจี้ยนแบบ Solo ง่ายขึ้นและใช้เวลาในการลงไม่นานมาก

การฟื้นฟู HP ให้กับตัวละคร เอาตรงๆ สกิลนี้อาจจะไม่มีประโยชน์เท่าไร เพราะมีเงื่อนไขคือ จะฟื้นฟูให้ 300 หน่วยเมื่อเลือดเหลือต่ำกว่า 50% ซึ่งไม่ได้มากมายอะไรเลย (ใช้ออฟชั่นดูดเลือดจากดาเมจยังอาจจะดีกว่า) แต่ก็ช่วยในเวลาอันตรายได้ในระดับหนึ่ง เรียกได้ว่ามีก็ดีกว่าไม่มีเพราะถึงไม่มีประโยชน์มากบางสถานะการณ์ก็ช่วยให้รอดได้เช่นกัน

ข้อเสียของ Arionell

Arionell เป็น Mercenary ที่เกิดมาเพื่อสนับสนุนผู้เล่นเต็มรูปแบบ เธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะ ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือในการโจมตีได้ เธอจะทำได้แค่เดินตามหลังและทำท่าทางคอยเชียร์อยู่ใกล้ๆ แค่นั้น

นอกจากนั้นถ้าลงดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้ การเรียก Arionell ออกมาช่วยเหลือจะมีผลแค่ตัวผู้เรียกเท่านั้น และกินพื้นที่ในปาร์ตี้ 1 ตำแหน่งเทียบเท่ากับผู้เล่น 1 คน ทำให้อาจจะไม่เหมาะกับการใช้กับปาร์ตี้ใหญ่ที่ลงดันเจี้ยนโหดๆ เพราะผู้เล่น 1 คนในปาร์ตี้อาจจะมีประโยชน์มากกว่า Arionell นั่นเอง

ความคุ้มค่าในการลงทุนกับ Arionel

ถ้ามองจากความคิดเห็นของเกมเมอร์คนหนึ่ง เอาแบบไม่อวยอะไร ความคุ้มค่าในการซื้อ Arionell มาช่วยเหลือในการลงดันเจี้ยน ต้องแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ

ผู้เล่นสไตล์ Solo
ถ้าใครที่ชอบเล่นแบบ Solo ลุยดันเจี้ยนคนเดียว หาของคนเดียว ยิ่งสายอาชีพอย่าง BL (ฺBlader) ถ้าซื้อมาใช้งานจะเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เพราะจะสามารถแปลงโหมด BM ได้แบบรัวๆ ไม่ต้องเสียเวลาเต้น และทำเวลาในการจบดันเจี้ยนได้ไวมากขึ้น

ยิ่งถ้าใช้คอมโบกับ Mercenary สายโจมตีที่อยู่ในประเภทอื่น ก็จะสามารถเรียกได้ 2 ตัว ซึ่งจะทำให้จบดันเจี้ยนได้ไวแบบสุดๆ

ผู้เล่นสไตล์ Party
สำหรับใครที่มี Party ประจำอยู่แล้ว และลงดันเจี้ยนเป็น Party ซะเป็นส่วนใหญ่ Arionell ก็ไม่จำเป็นเลย และด้วยราคาที่ค่อนข้างแพงถึง 9,000 Cash คุณอาจจะเติมเพิ่มอีก 6,000 Cash เพื่อซื้อ บอร์ดแดง มาใส่จะดูคุ้มค่ากว่า

ใคร Solo มีไว้ใช้ดีมากอันนี้แนะนำเลย แต่ใครชอบ Party ถ้าเงินเหลือๆ จะซื้อมาไว้ก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าใครงบน้อย 9,000 Cash อาจจะแพงเกินไปสำหรับคนที่มี Party ประจำอยู่แล้ว … และสุดท้าย ท้ายสุด ก่อนจะซื้อตัวเธอมาไว้ข้างกายต้องบอกก่อนนะครับว่า Arionell รักเดียวใจเดียว กดใช้ที่ตัวละครไหนก็จะอยู่ตัวนั้นตลอดไป เทรดไม่ได้ โอนไม่ได้ ย้ายไม่ได้นะจ๊ะ …

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล