Notebook สำหรับ Gamer สเปคเทพๆจบๆ กับ Asus ROG STRIX SCAR EDITION !!!!!!

7,442 views
Share

Asus GL503VS  หรือ ROG STRIX SCAR EDITION

 

[Live][รีวิว] ROG STRIX SCAR EDITION : Gaming Laptop สเปคเทพจากค่าย ASUS

[รีวิว] ROG STRIX SCAR EDITION : Gaming Laptop สเปคเทพจากค่าย ASUS————————————-ติดตามข้อมูลได้ที่ : http://www.compgamer.com/mainpage/86022#ROG #ASUS

โพสต์โดย Compgamer บน 22 กุมภาพันธ์ 2018

 

……..สวัสดีครับเหล่าสมาชิก ชาวเกมเมอร์ทุกท่าน ก่อนอื่นเพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลที่เพิ่งผ่านไป ผมขอกล่าว สวัสดีปีใหม่จีนถึงทุกๆท่านด้วยปณิธานที่มุ่งมั่นเลยนะครับ “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ เงินทองมากมาย แล้วเอาไปซื้อเกมส์ ซื้อเครื่องใหม่โดยถ้วนหน้ากันคร้าบบบ”

……..ไหนๆผมก็อวยพรทุกท่านไปขนาดนี้แล้ว แน่นอนว่าวันนี้ผมมีอะไรดีๆมาฝากแน่นอนครับ ซึ่งอย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วนะครับว่าทุกวันนี้สิ่งที่เข้ามามีผลในชีวิตของเราเพิ่มอีกหนึ่งอย่าง จนเหมือนจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตเรา ซึ่งนอกจากเมียที่เหมือนจะเป็นปัจจัยบังคับไปแล้วนั้น ก็คงเป็นเกมส์เนี่ยแหละครับที่คอยครอบงำจิตใจเกมเมอร์อย่างเราอยู่  ยิ่งวัยรุ่นยุค 90s อย่างผมที่เติบโตมาพร้อมกับเครื่องเล่นเกมส์ต่างๆ จนพัฒนามาเป็นเกมส์มือถือ และเกมส์ใน Personal Desktop หรือ PC ที่เรารู้จักกันทั่วไปแล้ว

……..ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้กราฟิคของเกมส์และเนื้อเรื่องของแต่ละเกมส์นั้นเข้มข้นและเหมือนจริงมากขึ้นทุกวัน ที่ผ่านมาบริษัทฮาร์ดแวร์ต่างๆ จึงได้พัฒนาเครื่องเล่นเกมส์ที่มีการ์ดจอและแรมต่างๆให้เหมาะแก่การเล่นเกมส์มากขึ้น แต่ทุกวันนี้ต้องขอบคุณเทคโนโลยีเหลือเกินครับ ที่ทำให้เกมเมอร์อย่างเราที่ชอบออกไปผจญภัยข้างนอก เพื่อหาเลี้ยงปากท้องและครอบครัว ไม่ต้องรอเวลากลับมานั่งเล่นเกมส์อยู่แต่หน้า PC เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะการที่จะพกเครื่อง PC ไปไหนมาไหนด้วยมันก็น่าจะดูเกินเรื่องเกินราวไปมาก เพราะฉะนั้น “Laptop” หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า “Notebook” นั่นแหละฮะ เลยเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเฟี๊ยวๆสำหรับผู้ชายอย่างเรา  ….. แต่!!  ปัญหาคือเจ้า Laptop หรือ Notebook นั้น ส่วนใหญ่มันไม่มีกำลังที่มากพอจะให้เราเล่นเกมส์เดือดๆในยุคปัจจุบันได้เลย

……..แต่วันนี้ครับ! ผมมี Laptop ตัวหนึ่งที่รับรองว่าตอบโจทย์นักเล่นเกมส์อย่างพวกเราแน่นอน ด้วยสเปคระดับเทพเจ้า รวมถึงการ์ดจอที่โค-ตะ-ระแรง ซึ่งจะทำให้เราสามารถเล่นเกมส์ที่ชื่นชอบ ที่มีกราฟิคหนักๆได้โดยไม่ต้องรู้สึกหงุดหงิดเกมส์เหมือนหงุดหงิดเมียอีกต่อไป

Asus GL503VS  หรือ ROG STRIX SCAR EDITION

 

 

……..ผมเชื่ออย่างเต็มหัวใจว่า Laptop ตัวนี้ สามารถยกให้เป็นคำตอบสุดท้ายของนักเกมเมอร์อย่างเราได้แน่นอน มาดูกันครับว่าคำตอบสุดท้ายที่ว่ามันจะสุดท้ายจริงอย่างที่ผมออกตัวไปหรือเปล่า?

……..เริ่มกันด้วยด้วยรูปลักษณ์ที่หนาเพียง 2.3 เซนติเมตร หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วและมีน้ำหนักหนักเพียง 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น ดังนั้นสบายใจได้เลยครับ ไม่มีอุปสรรคในการพกพาออกไปนอกสถานที่แน่นอน

 

 

……..ต่อกันด้วยขุมพลัง Intel core i7 ที่มาพร้อมกับการ์ดจอ Geforce gtx 10 series  และนอกจากนี้ยังสามารถรองรับ VR ได้ด้วย ในส่วนของแรมก็สบายหายห่วงครับ ตัวแรม 2400MHZ  16 GB ตามด้วย Harddisk 1TB Seagate Firecuda  ซึ่งทั้งหมดนี้มาพร้อมกับ Window 10 ในเครื่องเลยอีกด้วยนะครับผม

 

 

พัดลม

……..Laptop รุ่นนี้มีเทคโนโลยีในการระบายความร้อนด้วย Heat Pipes และมาพร้อมกับพัดลม 2 ตัว ที่อัพเกรดจาก 5 โวลต์ เป็น 12 โวลต์ ทำให้สามารถหมุนได้เร็วมากขึ้น ตัวเครื่องจึงระบายความร้อนได้ดีขึ้น และยังมีส่วนที่รับลมเย็นจากช่องบน Keyboard และใต้เครื่อง ทำให้เครื่องของคุณไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนอีกต่อไป

 

 

Keyboard

……..Keyboard ของเครื่อง Asus GL503VS  หรือ ROG STRIX SCAR EDITION ถูกออกแบบมาให้มีความใกล้เคียงกับ Keyboard ของเครื่อง PC ตั้งโต๊ะ มีการจัดวางเว้นระยะของแต่ละปุ่มบนแป้นพิมพ์ไว้เพื่อให้สามารถกดปุ่มแต่ละปุ่มได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีปุ่มลัด N-Key Rollover รูปปุ่ม Curve 25 มิลลิเมตร ที่ทำให้รองรับกับรูปนิ้วของเราแบบพอดีเป๊ะ ซึ่งนั่นหมายถึงความได้เปรียบในการกดอย่างแม่นยำในการเคลื่อนที่ของคุณในเกมส์ และไม่เพียงเท่านั้น Laptop รุ่นนี้ทาง Asus เขาออกแบบปุ่มกดมาให้แข็งแรง โดยการันตีการกด 20,000,000 ครั้ง ( นับเลข 0 กันทันไหมครับ? ใช่ฮะ .. เขาหมายถึง 20 ล้านครั้งเลยนะครับ ) และที่มากกว่านั้นคือ Keyboard ของเขาโดดเด่นด้วยแสงไฟ Backlit-RGB ทั้งหมด 4 โซนซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบอีกด้ว

 

 

Visual

……..หน้าจอมีความคมชัดขึ้นด้วย Refresh Rate 144Hz โดยมี Response Time อยู่ที่ 0.7 วินาที ซึ่งเหมาะกับการเล่นเกมส์ที่สุดในตอนนี้  และสว่างขึ้น 20%

……..Nvidia G-Sync เป็นเทคโนโลยีการ Sync Refresh Rate ของจอกับ Frame Rate ของการ์ดจอทำให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมส์หนักๆเดือดๆได้อย่างไม่มีการกระตุกหรือสะดุดให้เสียอารมณ์ครับ โดยการทำงานของการ์ดจอนั้นจะไม่กระทบกระเทือนกับสเปคของตัวเครื่องขณะที่กำลังทำงานอยู่เลย ไม่มีแม้แต่เส้นขาดของภาพ ทำให้การเล่นเกมส์ของคุณมักจะได้เปรียบกว่าคนอื่นอยู่เสมอ อย่างเช่น การเล่นเกม Counter Strike ตอนที่คุณอยู่กำลังอยู่ในสนามรบ

 

Audio

……..Side firing speaker ของเจ้า Laptop รุ่นนี้ได้ถูกสร้างให้ลำโพงเจ๋งขึ้น ดีขึ้น และชัดขึ้นไปอีก ด้วยความดังที่ดังขึ้นอีก 2 เท่า เบสที่หนักขึ้น 3 เท่า และ Dynamic Range อีก 1.5 เท่า จะทำให้คุณได้ยินเสียงต่างๆรอบตัวภายในเกมส์ แม้แต่เสียงของศัตรูที่ซ่อนอยู่ ทำให้คุณได้เปรียบในการเล่นเกมส์เพื่อค้นหาศัตรู และที่ตั้งต่างๆได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

 

 

……..มากไปกว่านั้นตัวเครื่องยังมีโปรแกรม Sonic Studio สำหรับปรับแต่งการใช้เสียงให้เหมาะสมในแบบที่เราต้องการ เช่น ปรับแต่งเพื่อเล่นเกมส์ หรือปรับแต่งเพื่อฟังเพลง เป็นต้น และยังสามารถเพิ่มเบส เพิ่มเอฟเฟคต่างๆ และตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ซึ่งจะทำให้เพื่อนที่เล่นเกมส์กับคุณ จะไม่รู้สึกรำคาญเสียงเมียคุณบ่น หรือแม้แต่เสียงรอบขางของตัวคุณเลย นอกจากนี้แล้วเครื่องยังมีเทคโนโลยี Smart Amplifier ซึ่งสามารถตรวจสอบและปรับแต่ง Audio Output แบบ Real Time ให้ได้อีกด้วย

 

 

 Port

ในส่วนของ Port ต่างๆใน Laptop รุ่นนี้นั้นประกอบด้วย

  • ช่อง 2 in 1 Card Reader Thunderbolt 3 Type C จำนวน 1 ช่อง
  • ช่อง USB 1 จำนวน 4 ช่อง
  • ช่อง Lock เครื่อง จำนวน 1 ช่อง
  • ช่อง HDMI 2.0 จำนวน 1 ช่อง
  • ช่อง Mini Display Port , ช่องเสียบสาย LAN, ช่องเสียบหม้อแปลงชาร์จไฟ และรูเสียบแจ็คแบบ All in one จำนวน 1 รูครับ

 

 

Software ที่ให้มากับเครื่อง 

 

 

  • Rog Gaming Center เป็นเสมือนมอนิเตอร์ในการโชว์ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องของคุณ โดยกดเพียงแค่ปุ่มเดียว ซึ่งจะทำให้คุณได้รู้สถานะการทำงานของเครื่องแบบ Real time ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิในเครื่อง, Memory ที่ใช้อยู่, การ์ดจอต่างๆเป็นอย่างไร, Harddisk เหลือเท่าไหร่, แรมมีอยู่เท่าไหร่ และยังเป็นหน้าของศูนย์รวมต่างๆด้วย เช่น ปุ่มลัดในการเปลี่ยนสี Keyboard, พัดลมของเครื่อง, Broadcast เกมส์ และ Touchpad เป็นต้น
  • Game First เป็นเทคโนโลยีในการเพิ่ม Bandwidth ให้กับเกมส์ออนไลน์หรือ Streaming ทำให้การเล่นเกมส์ออนไลน์ของคุณนั้นลื่นไหลมากขึ้นกว่าเดิม
  • ROG Game Visual เป็น Software ที่นำเสนอ 7 โหมด สำหรับเกมส์ชนิดต่างๆ เช่น การเล่นแบบ First Person จะมีความสามารถที่ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น ดังนั้นเวลาศัตรูของคุณซ่อนอยู่ในที่มืด คุณก็จะสามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
  • Aura Core เป็นโปรแกรมปรับแต่ง Keyboard ให้เกิดสีต่างๆ ซึ่งเราสามารถเลือกให้เป็นไฟกระพริบหรือเลือกให้เป็นสีเดียวทั้งแผงก็ได้ครับ โดยมีสีให้เลือกเป็นล้านเฉดสีเลยทีเดียว
  • Xsplit gamecaster ในส่วนนี้ Game caster ทั้งหลายคงคุ้นเคยกันดีนะครับ ซึ่ง Laptop รุ่นนี้เขาใจดีแถมโปรแกรมนี้มาให้ฟรีๆ แบบสแตนดาร์ด คุณสามารถใช้ได้ตลอดชีวิตเลยทีเดียวครับ
  • Android Application คุณสามารถดู Gaming Center ได้จาก Android App บนโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของคุณได้เลยด้วย
  • Sonic Radar เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เราได้ยินเสียงได้รอบทิศทางเหมือนใช้ลำโพง 1

 

เทคโนโลยีล่าสุด 802.11 ac 2×2 Wifi

……..เทคโนโลยีนี้ทำให้เครื่องสามารถรับข้อมูลได้เร็วขึ้น ทำให้การเล่นเกมส์ของคุณไม่มีคำว่าสะดุดหรือกระตุกเลย และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Bluetooth 4.1 ที่ช่วยในการรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่ต่อ Bluetooth ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วยครับ

 

สรุป

ข้อมูลเครื่องโดยรวม

Asus ROG Strix GL503VS Scar Edition
Screen 15.6 inch, 1920 x 1080 px resolution, IPS, 144 HZ, GSync, matte
Processor Intel Kaby Lake Core i7-7700HQ, quad-core
Video Nvidia GeForce GTX 1070 (8GB GDDR5 vRAM)
Memory 16GB DDR4-2400 (2x DIMMs)
Storage 256 GB SSD (M.2 80 mm NVMe) + 1 TB HDD (2.5″ bay)
Connectivity Intel 802.11AC WiFi 8265 Tri-Band with Bluetooth 4.1, Realtek RTL8168 Gigabit LAN
Ports 4x USB-A 3.1, 1x USB-C Thunderbolt 3, HDMI 2.0, miniDP 1.2, LAN, SD card reader, headphone/mic, Kensington Lock
Baterry 62 Wh, 230 W power adapter
Operating system Windows 10
Size 384 mm or 15.11” (w) x  262 mm or 10.31” (d) x  25.4 mm or 1” (h)
Weight 2.52 kg (5.6 lb), .92 kg (2.0 lbs) power brick
Extras RGB backlit keyboard – 4 zones, stereo speakers, HD webcam

 ราคา   89,xxx บาท

 

……..ซึ่งจากผลการทดลองเล่นที่ผ่านมาของผมนั้น ผมได้ทดลองเล่นเจ้า Asus GL503VS  หรือ ROG STRIX SCAR EDITION ตัวนี้กับเกมส์ยอดนิยมในตอนนี้อย่าง Pubg

 

 

……..แอบบอกก่อนว่า ผมท้าทายความสามารถของเครื่องนี้ด้วยการปรับค่าในเกมส์เป็น Ultra ทั้งหมด และผลการเล่นออกมา ผมต้องบอกว่าผมประทับใจมากครับ ไม่มีการกระตุกให้หงุดหงิดแม้แต่นิดเดียว นอกจากนั้นผมได้ลอง Cast Game ด้วยการ Live สดผ่านทาง Facebook ของผม โดยเล่นกับเพื่อนชาวแกงค์อีก 3 คน ก็ยังไม่มีอาการกระตุกใดๆให้ผมเห็นเลย ส่วนเรื่องเสียง ผมบอกเลยว่าผลที่ได้ทำให้ผมสะพรึงมาก เพราะขนาดผมไม่ได้ใส่หูฟัง ผมก็ยังได้ยินเสียงฝีเท้าของศัตรูในเกมส์เดินอยู่รอบๆ หรือแม้แต่เสียงกระสุนที่ยิงอยู่ไกลๆ ทำให้สามารถหันไปได้ถูกทิศทาง และด้วยความเพลิดเพลินนี้ ทำให้ผมนั่งเล่นเกมส์อยู่นานจนเมียบ่น แต่เชื่อไหมครับ ผมไม่รู้สึกปวดตาเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วครับ ว่าตอนนี้ผมติดเกมส์ Pubg หรือผมติดเจ้า Asus GL503VS  หรือ ROG STRIX SCAR EDITION ตัวนี้งอมแงมกันแน่

 

 

……..สรุปโดยรวมเลยนะครับ สำหรับผม Laptop รุ่นนี้ตอบโจทย์และเป็นคำตอบสุดท้ายให้กับเกมเมอร์อย่างผมได้โดยที่ไม่ต้องไปอัพเกรดใดๆทั้งสิ้น เรียกได้ว่าสเปคเขาให้มาแบบ จบๆกันไปภายในหนึ่งเครื่องเลย ส่วนเกมส์ที่ต้องใช้ประสิทธิภาพในการรันกราฟิคแบบโหดๆก็ยังสามารถเล่นได้โดยไม่รู้สึกติดขัดอะไรเลย ซึ่งในส่วนของเกมส์อื่นๆหรือโปรแกรมอื่นๆก็คงไม่ต้องไปพูดถึงเลย เพราะคงไม่มีปัญหาอะไรแน่นอนเช่นกัน

……..ส่วนในวันนี้ผมว่าผมเต็มอิ่มกับเจ้า Laptop เครื่องนี้มาก ยังไงวันหน้าถ้ามีอะไรที่น่าสนใจอีก ผมสัญญาว่าจะมารีวิวให้ฟังอีกนะครับ ส่วนวันนี้ผมขอตัวไปเล่นเกมส์ต่อแล้วจ้า …. บายยย

 

ขอขอบคุณ ASUS ที่นำ Asus GL503VS มาให้รีวิวกันในวันนี้

ติดตามได้ที่ Fanpage

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่