เซียนกระบี่พิชิตมาร จากนวนิยายดังถ่ายทอดลงบนเกมมือถือ

4,206 views
Share

เอาหล่ะ! ขอท้าวความกันเสียหน่อย เพราะชื่อ เซียนกระบี่พิชิตมาร อันนี้ถือเป็นอะไรที่โด่งดังมากในกลุ่มนวนิยายจีนที่เคยมีผลงานออกมาตั้งแต่ปี 1995 นับช่วงความเก๋าก็อยู่ราวๆ ที่ 20 ปีคงจะได้ จนได้มีการแพร่หลายทั้งในละครโทรทัศน์ และแบบการ์ตูน กับเรื่องราวของความรัก ความแค้น ของ 4 ตระกูลใหญ่ ที่มีความเกี่ยวพันธ์กับโชคชะตา พรมลิขิต และปีศาจ

ในความโด่งดังนี้ได้กล่าวขานกันไปทั่วจนไปถึงหูของทีมผู้พัฒนาและได้จัดทำออกมาเป็นเกมมือถือ “เซียนกระบี่พิชิตมาร” โดยบริษัท Oasis Games ได้รับลิขสิทธิ์เป็นตัวแทนเปิดให้บริการเกมมือถือ “เซียนกระบี่พิชิตมาร ” อย่างเป็นทางการทั้งระบบ iOS และ Android เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ดาวน์โหลดเกมที่ลิ้งค์ด้านล่าง
IOS : https://goo.gl/EctBi4
Android : https://goo.gl/z42TQF

ที่นี้ขอพูดถึงตัวเกมกันต่อ ด้วยความที่ได้นำเรื่องราวของนวนิยายเป็นต้นแบบในการพัฒนาเป็นเกมออกมาแล้ว พอเข้ามาดูในส่วนของตัวเกมด้านในก็มีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้เสพเรื่องราวกันอยู่ พร้อมทั้งในด้านภาพกราฟิก ลายเส้นของตัวละคร รวมถึงเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี แน่นอนว่าตัวเกมใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่น และใช้พื้นที่ 648.8 MB

ในส่วนของอินเตอร์เฟซเกมเราสามารถสไลด์ซ้าย, ขวา เพื่อดูระบบต่างๆ ได้เพิ่มหากมีการปลดล็อคเงื่อนไขตามเลเวล แต่ส่วนหลักๆ ของเกมจะเห็นว่ามี เพลงดาบเจียงหู(เนื้อเรื่องหลัก), ภารกิจ, แถวต่อสู้ (อัพเกรดส่วนต่างๆ) ที่แรกเริ่มผู้เล่นต้องค่อยปั่นตัวละครและอัพเกรดให้พลังต่อสู้สูงที่สุดเพื่อเข้าไปต่อสู้ผ่านด่านต่างๆ

รูปแบบการเล่น จะเป็นการจัดทีมตัวละครลงต่อสู้ในสนามรบ ซึ่งการต่อสู้มาในรูปแบบ Turn base ที่เราต้องสะสมเกทเพื่อกดใช้ “สกิลรวมร่าง” ที่มีมากกว่า 10 สกิล  และจะมีลำดับการโจมตีที่ตัวละครจะโจมตีเองแบบ Turn base หากเรียกให้ถูกคงเป็นแนว Active Time Battle เสียมากกว่า ด้วยความที่เป็นเกมมือถือก็แน่นอนว่ามีระบบออโต้ที่เพิ่มเข้ามาให้ความสะดวกสบายกับผู้เล่นด้วยนะ

แต่ในส่วนความสำคัญของเกมนี้ก็เน้นไปด้านการจัดคู่ตัวละครลงในทีม ที่มีการเพิ่มบัพต่างๆในการใช้งาน “สกิลรวมร่าง” ที่แตกต่างกันออกไป อาจจะต้องใช้ Tactics ในการจัดทีมตัวละครเช่นกัน

และแน่นอนว่ามีระบบมากมายที่จะทำการปลดล็อคตามเงื่อนไขเลเวล คือ ลานประลองกระบี่, โรงเตี้ยมกระบี่เซียน, กระถางธูปเซียนเจ้า, เขาวงกตฟ้า, แท่นฝึก, ค่ายทหารบาดาล, พรรค และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งใครที่สนใจที่จะเล่นเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ android และ ios หรือติดตามข่าวสารเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/ChinesePaladin5.THA/

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/cgnnews/videos/1731046530286779/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย