แฟนเกมหัวใส!! นำ Nintendo Switch มาเล่นบนจอทีวีอายุเก่ากว่า 30 ปี

5,108 views
Share

ถึงแม้จะเป็นชิ้นงานประดิษฐ์แบบบ้านๆ ของคนรักเกมธรรมดาก็จริง แต่ดูเหมือนว่ามันจะถูกอกถูกใจใครหลายคนเหลือเกิน เมื่อมีหนุ่มหัวใสเจ้าของช่อง My Mate VINCE บน Youtube ได้ออกมาเปิดเผยคลิปที่เขาประดิษฐ์เครื่องเล่น Nintendo Switch ของเขาให้มาเล่นบนจอ Sony Watchman Pocket Television สีขาวดำจากปี 1986 ได้สำเร็จซึ่งหน้าตาก็เป็นอย่างคลิปด้านล่างนี้เลย

อย่างที่เราเห็นภายในคลิปว่าแท้จริงแล้วการเชื่อมต่อสัญญาณของ My Mate VINCE ที่ใช้ในครั้งนี้ไม่ได้เชื่อมต่อกับ Sony Watchman โดยตรง แต่เป็นการดัดแปลงช่อง HDMI จาก Nintendo Switch ไปยังเคลื่อนเล่น Video และสุดท้ายส่งสัญญาณมาเป็นคลื่นวิทยุนั่นเอง

ถึงแม้ว่ามันจะออกมาดูซับซ้อนไปหน่อยแต่เมื่อชาว Youtube หลายคนเข้ามาเห็นก็ต้องร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี้มันสุดยอดไปเลย”  โดยให้เราลองคิดดูสิว่านี้มันเครื่อง Nintendo Switch ที่อยู่ในปี 2018 แต่กลับนำมันมาเล่นบน Sony Watchman Pocket Television ที่มีต้นกำเนิดในปี 1986 ถือว่าถูกใจชาว Retro จริงๆ

ก็เรียกได้ว่าผลงานนี้เข้าตากรรมการเต็มๆ ถึงแม้ว่ามันเป็นการประดิษฐ์ของคนรักเกมเท่านั้น แต่ก็เรียกเสียงฮือฮากับเหล่าแฟนเกมได้เลย เพื่อนๆ เห็นแบบนี้แล้วคิดอย่างไรกันบ้าง อยากลองไปทำเองที่บ้านหรือเปล่า ถ้าคิดอยากทำก็ต้องระวังด้วยนะครับเพราะมันอาจจะทำให้เครื่อง Nintendo Switch ที่คุณรักอาจพังด้วยน้ำมือคุณนั่นเอง

 

ติดตามข้อมูลได้ที่

My Mate VINCE

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch