[Review] Asus ROG Chimera G703VI ฮาร์ดคอร์เกมมิ่งรุ่นแรกของโลก!!

4,593 views
Share

สวัสดีครับชาวเกมเมอร์ทุกท่าน วันนี้ผมกลับมาอีกครั้งกับโน๊ตบุคขั้นเทพอีก 1 ตัวจาก ASUS เจ้าเก่า เจ้าเดิม เพิ่มเติมคือความแรงสุดๆแบบอะไรก็ฉุดไม่อยู่

หลังจากที่คราวที่แล้วผมนำเสนอเจ้า ASUS GL503VS หรือ ROG Strix Scar Edition ไปนั้น หลายๆท่านอาจจะแอบคิดเหมือนผมว่า มันก็คงจะเป็นที่สุดแล้วสำหรับเกมเมอร์อย่างเรา แต่!! เชื่อไหมครับ ว่าทางASUS เค้าไม่หยุดแค่นั้น เพราะวันนี้ผมจะมาแนะนำให้รู้จักกับเจ้า ASUS ROG G703VI Chimera ที่พรีเมี่ยมสุดๆ แรงกว่าและเหนือชั้นมากขึ้นไปอีก งานนี้ผมถึงกับแอบคิดในใจว่าผมจะเอาเมียผมไปขายเป็นของเก่าแล้วเอาเงินมาซื้อแน่ๆ แต่ว่าวิธีนี้ผมก็คงทำได้แค่แอบคิดในใจ

ทีนี้เรามาดูกันครับว่า เจ้า ASUS ROG G703VI Chimera ที่ผมถึงขั้นกับจะเอาเมียไปขายตัวนี้เนี่ย มันพรีเมี่ยมขนาดไหน แล้วมันสุดยอดยังไงกัน

Asus ROG G703VI Chimera 

สำหรับโน๊ตบุคเกมมิ่งตัวนี้  ในส่วนของ Design ผมบอกได้เลยว่าดูพรีเมี่ยมสุดๆ ตัวฝาด้านหลังเป็นอลูมิเนียมสีเงินตัดกับสีทองแดง copper ที่เป็นส่วนของแผง Port ด้านหลังเครื่อง ส่วนโลโก้รูปดวงตาของ ROG สามารถเปลี่ยนสีได้ตาม Aura Keyboard ที่เรา set เอาไว้  

ต่อกันด้วยขุมพลัง Intel core i7-7820HK ซึ่งถือได้ว่าเป็น Chipset ที่ดีที่สุดในโลกแล้วสำหรับตอนนี้ ทำงานร่วมกับ Window10Pro ที่มาพร้อมกับเครื่องให้เลยเหมือนเดิมครับ ส่วนการ์ดจอของเจ้าตัวนี้นั้นเป็น Geforce gtx 1080 แต่ที่ว้าวววววว!! สุดๆของเครื่องนี้คือตัว Ram ครับ เพราะเครื่องนี้มาพร้อมกับ Ram 2400MHZ  64 GB  ซึ่งแค่เจ้า Ram ตัวนี้อย่างเดียวนี่ก็ราคาพาให้ร้องไห้แล้วครับ แต่ ASUS เขาใจดีเอามาไว้ให้ในเครื่องนี้ด้วย พร้อมกับ Harddisk HDD 2TB แบบ 5400rpm + 512GB SSD (256GB*2 แบบ RAID 0) ครับ นอกจากนี้ทั้งตัว Chipset, การ์ดจอ และ Ram ของเจ้ารุ่นนี้ได้ถูก Overclock มาจากโรงงานเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นแรงหายห่วงแน่นอนครับ แต่สำหรับโน๊ตบุครุ่นนี้ มีข้อเสียเพียงอย่างเดียว ซึ่งผมเองก็ไม่อยากจะไปเรียกมันว่าเป็นข้อเสียซักเท่าไหร่ เพราะด้วยขนาดหน้าจอ กับสเปค และระบบต่างๆที่ผมจะพูดถึงในส่วนต่อไปนั้นมันทำให้เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาที่สมเหตุสมผลไปเลย ซึ่งข้อเสียที่ผมกำลังพูดถึงก็คือเรื่องของน้ำหนักเครื่องที่หนัก 4.7 Kg. ทำให้อาจจะไม่ค่อยสะดวกในการหนีบชิลๆออกไปเล่นนอกสถานที่ซักเท่าไหร่ แต่สำหรับ Gamer อย่างเรา ผมว่าหลายๆคนก็อาจจะยอมอุ้มเจ้าเครื่องนี้ติดตัวไปด้วยนะครับ ถ้าได้รู้จักและเห็นประสิทธิภาพระดับเทพพระเจ้าของรุ่นนี้แล้ว 

พัดลม 

 

เจ้าตัวโน๊ตบุค ASUS G703 รุ่นนี้ ในส่วนของพัดลมโดยพื้นฐานแล้วใกล้เคียงกับตัว GL503 ครับ คือ มีพัดลม 2 ตัว ที่อัพเกรดจาก 5 โวลต์ เป็น 12 โวลต์ แต่เจ้าตัวนี้ บอกได้เลยว่าหมดปัญหาเรื่องระบายความร้อนแน่นอน เพราะมีการระบายความร้อนออกได้ทั้งหมด 4 ทิศทาง และที่พิเศษไปกว่านั้น คือเจ้าตัว G703 นี้มีระบบ Anti-Dust ซึ่งมันจะทำการทำความสะอาดตัวเอง โดยการ Boots รอบพัดลมให้แรงขึ้นเพื่อเป่าฝุ่นที่เกาะอยู่ตามพัดลมให้กระจายหายวับออกไปทางรูระบายที่ทำมาพิเศษทั้ง 2 รูด้านข้าง ทำให้พัดลมทำงานได้อย่างคงที่ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปกว่าเดิม ส่วนเทคโนโลยี Heat-Pipe ของเครื่องก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิมครับ

 

 

Keyboard 

 

Keyboard ของเครื่อง Asus G703 Chimera นี้ วัตถุประสงค์ของการออกแบบยังเหมือนเดิมคือ ต้องการให้มีความใกล้เคียงกับ Keyboard ของเครื่อง PC ให้มากที่สุด และปุ่มแต่ละปุ่มต้องสามารถถูกกดได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วขึ้น ด้วยการออกแบบปุ่มให้มี Travel Distance อยู่ที่ 2.5 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นระยะของปุ่มในการกดลงไปเพื่อให้เครื่องให้ตอบสนอง ดังนั้นการตอบสนองของเครื่องต่อการกดแต่ละปุ่มนั้นจะรวดเร็วมาก และนอกจากนี้ยังมีปุ่มลัดถึง 7 ปุ่มด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย

1.ปุ่มลดเสียง

2.ปุ่มเพิ่มเสียง

3.ปุ่มปิดไมค์

4.ปุ่ม Aura ปรับแต่ง Keyboard สำหรับเข้าไปปรับแต่งสีของ Keyboard ให้มีลูกเล่นต่างๆเหมือน Keyboard ของ Gamer บน PC

5.ปุ่ม Xbox สำหรับ Broadcast เกมส์ Xbox one บน Window และยังสามารถเชื่อมต่อจอยไร้สายของ Xbox one ได้ถึง 8 อัน โดยที่ไม่ต้องต่อกับ Hub เลย

6.ปุ่ม Cast Game สำหรับเชื่อมต่อกับ Xsplit Gamecaster ที่ให้มาพร้อมกับเครื่อง ซึ่งต้องถูกใจนัก Cast เกมส์แน่นอนครับ

7.ปุ่ม Game Center เป็นปุ่มสำหรับเข้าโปรแกรม Game center เพื่อ monitor และควบคุมการทำงานของโน๊ตบุคได้สะดวกและง่ายดาย

และที่ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย นั่นก็คือความแข็งแรงทนทานของปุ่ม ที่ทาง ASUS เขาการันตีการกดที่ 20,000,000 ครั้ง ซึ่งก็แบบที่ผมเคยบอกไปว่า เล่นกันจนมีลูกมีหลานก็น่าจะยังไม่มีปัญหาอะไรแน่นอนครับ

Visual 

หน้าจอของรุ่นนี้มีขนาด 17.3 นิ้ว ค่า Refresh Rate อยู่ที่ 144Hz ทำให้ทุกอย่างลื่นไหลมากๆ สามารถเล่นเกมส์ระดับ AAA ปรับค่าสูงสุดได้สบายๆ เมื่อทำงานร่วมกับการ์ดจอ Nvidia GTX 1080 ในส่วนของ Response Time อยู่ที่ 0.วินาที มีเทคโนโลยี Nvidia GSync ในการ Sync Refresh Rate ของจอกับ Frame Rate ของการ์ดจอเหมือนเดิม เช่นเดียวกับเจ้าตัว ASUS GL503 เพื่อให้เกมส์เมอร์ยังคงเล่นเกมส์เดือดๆได้อย่างไม่มีสะดุดให้ขัดใจ ซึ่งก็ไม่ต้องห่วงนะครับเพราะการทำงานของการ์ดจอนั้นจะไม่ไปรบกวนตัวเครื่องขณะที่กำลังทำงานอยู่เลยแม้แต่น้อย ไม่ต้องกังวลว่าจะมีเส้นขาดของภาพเลยครับ 

ถ้ายังนึกภาพไม่ออก ผมมีตารางการทดสอบการ์ดจอแต่ละรุ่น ในเกมส์แต่ละเกมส์มาให้ดูคร่าวๆกันตามนี้ครับ ซึ่งอย่างที่ผมบอกไว้เลยครับว่า จะเกมส์เทพระดับไหนก็ลื่นไหล ไม่มีปัญหาแน่นอน

(คลิ๊กชมตัวอย่าง!!)

Audio  

 

.

..Notebook รุ่นนี้ได้ถูกออกแบบลำโพงให้เจ๋งมากขึ้นไปกว่าเดิม ด้วยระบบ Smart Amp ที่ทำให้เสียงดังขึ้นถึง 200% และเสียงจะถูกขับออกมาจากลำโพงถึง 4 ตัว ด้วย 384KHz Sample Rate ที่หมายถึงคุณภาพเสียงที่ดีกว่า CD ถึง 8 เท่า เพราะฉะนั้นคุณจะไม่สามารถได้ยินเสียงจากเครื่องไหนที่ดังและชัดมากไปกว่านี้อีกแล้วครับ และนอกเหนือจากนี้ตัวเครื่องมีโปรแกรม Sonic Studio3 ที่ช่วยจำลองเสมือนลำโพง 7.1 Surround ทำให้คุณสามารถได้ยินเสียงแบบ 3 มิติกันไปเลยทีเดียวเวลาที่คุณใส่ Headphone อยู่ แต่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใส่ Headphone อยู่ เจ้า ROG G703 ก็มีลำโพง 2 ตัวติดตั้งอยู่ที่จอ ที่ช่วยขับเคลื่อนเสียงด้วยความถี่สูงพุ่งตรงออกมาสู่ตัวคุณ ซึ่งในขณะเดียวกันนั้น เจ้าลำโพงอีก 2 ตัวที่เหลือ ที่อยู่บนตัวเครื่องนั้น จะช่วยเพิ่มเสียงและเพิ่มความลึกของเสียง ทำให้คุณสามารถได้ยินเสียงได้ไม่ด้อยไปกว่าตอนที่คุณใส่ Headphone เลย

นอกจากนั้น เทคโนโลยี Smart Amp ยังช่วยป้องกันลำโพงของคุณ ในขณะที่มัน Boots เสียงขึ้น 200% ไม่ให้ลำโพงเกิดความเสียหายอีกด้วย หรือพูดง่ายๆว่าไม่ว่าคุณจะเปิดลำโพงดังขนาดไหน เสียงก็จะไม่แตกแน่นอนครับ

Port  

 

Port ต่างๆของ Notebook ROG G703 รุ่นนี้ประกอบด้วย

  • ช่อง 2 in 1 Card Reader Thunderbolt 3 Type C จำนวน 1 ช่อง
  • ช่อง USB 3.1 จำนวน 4 ช่อง ( ด้านหลัง 1 ช่อง, ข้างซ้าย 1 ช่อง และข้างขวา 2 ช่อง )
  • ช่อง Lock เครื่อง จำนวน 1 ช่อง
  • ช่อง HDMI 2.0 จำนวน 1 ช่อง
  • ช่อง Mini Display Port , ช่องเสียบสาย LAN, ช่องเสียบหม้อแปลงชาร์จไฟ และรูเสียบแจ็คแบบ All in one จำนวน 1 รู
  • ช่อง Mic จำนวน 1 รู

Software ที่ให้มากับเครื่อง  

ยังคงเหมือนกับ ASUS ROG GL503 เลยครับ ซึ่งประกอบด้วย

  • Rog Gaming Center  สำหรับมอนิเตอร์ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สถานะการทำงานของเครื่องแบบ Real time  ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิเครื่อง, Memory ที่ใช้อยู่, การ์ดจอต่างๆ, พื้นที่ Harddisk, Ram และยังเป็นหน้าศูนย์รวมต่างๆอีกด้วย เช่น ปุ่มลัดในการเปลี่ยนสี Keyboard, พัดลมของเครื่อง, Broadcast เกมส์ และ Touchpad เป็นต้น
  • Game First เป็นเทคโนโลยีในการเพิ่ม Bandwidth ให้กับเกมส์ออนไลน์หรือ Streaming ทำให้การเล่นเกมส์ออนไลน์ของคุณนั้นลื่นไหลมากขึ้นกว่าเดิม
  • ROG Game Visual เป็น Software ที่นำเสนอ 7 โหมด สำหรับเกมส์ชนิดต่างๆ เช่น การเล่นแบบ First Person จะมีความสามารถที่ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น ดังนั้นเวลาศัตรูของคุณซ่อนอยู่ในที่มืด คุณก็จะสามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
  • Aura Core  โปรแกรมปรับแต่ง Keyboard ให้เป็นสีต่างๆ ซึ่งคุณสามารถเลือกและปรับได้ตามใจชอบ ถูกใจเหล่าบรรดาภรรยาและลูกหลานเป็นอย่างมากครับ ฮ่าๆๆ
  • Xsplit gamecaster  ที่ Game caster ทั้งหลายคุ้นเคยและชื่นชอบ รุ่นนี้ ASUS ก็ยังคงให้มาพร้อมกับเครื่องอีกเช่นเคยครับ
  • Android Application คุณสามารถดู Gaming Center ได้จาก Android App บนโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของคุณได้เลยด้วย
  • Sonic Radar เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เราได้ยินเสียงได้รอบทิศทางเหมือนใช้ลำโพง 7.1

สรุป

ข้อมูลเครื่องโดยรวม

Asus ROG Chimera G703VI
Screen 17.3″ (16:9) LED backlit FHD (1920×1080) 144Hz Anti-Glare Panel with 72% NTSC with 178˚ wide-viewing angle display
Processor Intel® Core™ i7 7820HK Processor
Video NVIDIA GeForce GTX 1080 , with 64GB GDDR5X VRAM
Memory DDR4 2400MHz SDRAM, 4 x SO-DIMM socket for expansion, 64 GB SDRAM
Storage HDD 2TB แบบ 5400rpm + 512GB SSD (256GB*2 แบบ RAID 0)
Connectivity Intel 802.11AC WiFi 8265 Tri-Band with Bluetooth 4.1, Realtek RTL8168 Gigabit LAN
Ports 4x USB-A 3.1, 1x USB-C Thunderbolt 3, HDMI 2.0, miniDP 1.2, LAN, SD card reader, 2 x Headphone-out jack (Audio-in Combo) , Kensington Lock ,
Baterry 8 Cells 74 Whrs Battery
Operating system Windows 10 Pro – ASUS recommends Windows 10 Pro.
Size 425 mm  x  319 mm  x  47.5 mm – 51 mm
Weight 4.7 kg , 2 kg power brick
Extras Chiclet keyboard with isolated Num key
Illuminated Chiclet Keyboard

สำหรับเจ้า ASUS ROG G703 Chimera ตัวนี้  ในตอนแรกผมสงสัยว่ามันจะแตกต่างอะไรกับเจ้า ASUS ROG GL503 ตัวก่อนที่ผมเคยรีวิวไปแล้ว แต่พอได้มาลองเทสและทำความรู้จักกับมันแล้ว ผมการันตีเลยครับว่ามันแตกต่างกันมากโขอยู่ ในแง่ของการทำงานและระบบต่างๆ เพราะการเล่นของผมมัน Smooth และลื่นหัวแตกมากๆครับ พูดง่ายๆว่ามันเป็นโน๊ตบุคขั้นเทพของแท้จริงๆ เทพแบบที่ต้องจุดธูป 9 ดอกเตรียมตัวไหว้ได้เลยครับ

ซึ่งสำหรับเครื่องนี้ ก็เช่นเคยครับ ผมได้ทำการท้าทายความสามารถของมันเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ไม่ต้องไปพูดถึง Pubg เลยครับ เพราะวิ่งในเกมส์ได้ไม่แบบไม่เห็นฝุ่นเลย ลื่นหัวแตกอย่างที่ผมบอกไปแล้วจริงๆ ผมคอนเฟิร์ม!

แต่เดี๋ยวก่อนครับ ! ผมจะบอกว่า ในเมื่อชาว Gamer อย่างเรายังไม่เคยหยุดท้าทายอำนาจมืดของเมียฉันใด ผมก็ไม่หยุดการท้าทายอำนาจมืดของเครื่องฉันนั้น เพราะผมท้าทายความสามารถของเครื่องนี้ด้วยการเล่นเกมส์ AAA อย่าง Tomb Raider ครับ แต่ยังไม่หมดเท่านั้นฮะ เพราะผมขยี้ด้วยการปรับค่าทั้งหมดในเกมส์เป็น Very High ด้วย ซึ่งผลที่ออกมาก็ทำเอาผมตะลึงเป็นอนัน อันวาอยู่พักใหญ่ เพราะยังคงลื่นหัวแตกเหมือนเดิม ภาพสวย คมชัด เป๊ะ จนผมคิดว่าผมเป็นสามี Lara Croft ที่จับมือเดินอยู่ข้างๆกันในเกมส์ ซึ่งเท่านี้ผมว่าทุกท่านก็คงพอนึกภาพออกแล้วหล่ะครับ ว่าความสามารถของเจ้าโน๊ตบุคเครื่องนี้มันเทพระดับไหนกัน

มาถึงส่วนสุดท้ายที่ผมเชื่อว่าทุกท่านรอคอยหลังจากรู้จักเจ้า ASUS ROG G703 Chimera ตัวนี้ไปแล้ว ก็คือราคาของมัน เจ้าตัวนี้สนนราคาอยู่ที่ 149,990 บาทครับ ถามว่าแพงไปไหม? สำหรับผม ผมว่าถ้ามาด้วยสเปคขนาดนี้แล้ว ก็สมเหตุสมผลแล้วครับ จ่ายไปแบบจบสิ้นทุกสิ่ง ไม่ต้องซื้อของอัพเกรดอะไรเพิ่มเลย เผลอๆผมว่า PC หลายๆเครื่องยังอายเลยครับ ส่วนใครที่อยากได้มาไว้ในครอบครองสามารถหาซื้อได้แล้วนะครับ จูงมือเมียไปซื้อได้เลย ส่วนผมวันนี้ ผมคงต้องลาไปก่อนแล้วเพราะผมมีหน้าที่ต้องไปท้าทายอำนาจมืดเมียผมต่อหลังจากที่ท้าทายอำนาจมืดเครื่องนี้ไปแล้ว ยังไงรอผมนะครับว่าคราวหน้าผมจะมีอะไรมาฝากทุกท่านอีก สำหรับวันนี้ผมขอตัวก่อนครับผม … ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของทุกๆท่านนะครับ สวัสดีครับ!

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store