มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายควบคุม ปั่นป่วนศัตรูให้เสียกระบวนทัพ ทำงานหนักให้เป็นเบา !!

4,604 views
Share

ในเกมมังกรหยก 2 นั้นจะมีจอมยุทธ์อยู่ทั้งหมด 4 สายได้แก่ โจมตี , ป้องกัน , ควบคุม และรักษา ซึ่งจอมยุทธ์แต่ละสายนั้นจะมีวิธีใช้งานต่างกันแบ่งตามสายอย่างชัดเจน วรยุทธ์ของแต่ละสายก็จะเอื้ออำนวย หรือ เพิ่มความสามารถตามสายจอมยุทธ์คนนั้นๆไป โดยวันนี้เราจะมานำเสนอจอมยุทธ์สายที่ 4 คือ สายควบคุม หน่วยปั่นป่วนทีมฝั่งตรงข้ามด้วยวรยุทธ์ที่ทำให้ฝั่งตรงข้ามติดสถานะทางลบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสับสน สกัดจุด มึนงง แช่แข็ง ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในทีม เพราะ บางครั้งอาจทำให้พลิกสถานการณ์จากเสียเปรียบกลับมาเป็นได้เปรียบจรถึงชนะได้เลยทีเดียว

จอมยุทธ์สายโจมตีที่แนะนำ (บางคนอาจจะใช้จอมยุทธ์คนอื่นตามความถนัดหรือตามการอัตรการบรรลุจอมยุทธ์ของแต่ละคน)

1. ตัวละครหลัก ตัวละครหลักสายควบคุม ถือว่าเป็นจอมยุทธ์สายควบคุมที่ครบเครื่องที่สุดในเกมเนื่องจากมีวรยุทธ์ให้เลือกใช้งานมากถึง 9 แบบ ซึ่งปกติทั่วไป จอมยุทธ์ทั่วไปจะมีให้ใช้งานแค่ 3 แบบ ด้วยความที่มีวรยุทธ์ให้เลือกใช้งานเยอะ จึงสามารถสับเปลี่ยนใช้งานได้หลายกหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทำให้ศัตรูสับสันได้ทั้งทีม หรือจะใช้ท่าสกัดจุด ท่าที่ทำให้มึนงง หรือจะเป็นการเพิ่มปรานและลดปราน ได้ตามสถานการณ์

2. หมู่หยงป๋อ จอมยุทธ์สายควบคุมที่มีความสารถทำให้ศัตรูสับสนได้ทั้งทีม นอกจากนั้นแล้วยังมีวรยุทธ์เพิ่มเลือดให้ตนเอง และยังมีท่าที่สะท้อนความเสียของศัตรูอีกด้วย ถือว่าเป็นจอมยุทธ์ที่จัดการได้ยากมากอันดับต้นๆเลย

3. ทาริกาเทียนชัว จอมยุทธ์หญิงที่เก่งกาจมีความสามารถในการแช่งแข็งศัตรูทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวแล้วตกเป็นเป้าได้ ใช้งานได้ดีในกรณีเจอทีมศัตรูที่มีตัวป้องกันระดับมหาถึก เมื่อเราแช่แข็งสำเร็จ เราก็จะสามารถโจมตีแนวหลังได้เลยโดยข้ามตัวป้องกันได้ อีกวรยุทธ์ที่สำคัญคือ ท่าไ้มตายที่มีความสามารถสลายการโจมตี ทำให้ไม่สามารถใช้ท่าไม้ตายได้ ถ้าใช้งานได้ถูกจังหวะแล้วฝั่งศัตรูที่เก็บความโกรธเพื่อใช้งานวรยุทธ์ก็จะเสียกระบวนได้ทันที

 

4. โอ้วฮุย จอมยุทธ์สายควบคุม ที่มีจุดเด่นในการทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงง ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และที่เด็ดคือวรยุทธ์ที่ใช้จะใช้งานกับตัวละครศัตรูที่มีปรานสูงที่สุดกับวรยุทธ์สูงที่สุด ทำให้สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของจอมยุทธ์ของฝั่งตรงข้ามได้แน่นอน 2 ตัวเมื่อเริ่มสู้ ทำให้ได้เปรียบเป็นอย่างมากในต้นเกม

5. ซีจุ๊ จอมยุทธ์ที่มีความสามารถในการแช่เข็งสายป้องกัน เพื่อไปโจมตีตัวแนวหลังของศัตรู อีกทั้งยังมีท่าลดปราณ และ ท่าเพิ่มความแม่นยำให้ทีมอีกด้วย ท่าใครที่เบื่อกับตัวป้องกันโหดๆ ตัวนี้สามารถช่วยท่านได้เป็นอย่างดี

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มังกรหยก 2 : ระบบซ่อมแซมลมปราณ เพิ่มค่าความสามารถของจอมยุทธ์
มังกรหยก 2 : สลึงหมดมาทางนี้ “ประลองเทพชาวนา” แหล่งทำเงินชั้นดี
มังกรหยก 2 : เก็บตัวฝึกฝน ระบบลานฝึกพรรคเพิ่มความโหด
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายรักษา เจ็บช้ำมาฉันจะรักษาเธอเอง
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายโจมตี ความหวังของทีม ตำแหน่งสำคัญที่ขาดไม่ได้
มังกรหยก 2 : จอมยุทธ์สายป้องกัน เสาหลักในแดนหน้า ไม่มีข้าทีมอยู่ไม่ได้