Tencent และ PUBG Corp เดินหน้าพัฒนาเกม PUBG Moblie เพื่อให้เป็นเกมมือถือที่ยอดเยี่ยมที่สุด

3,405 views
Share

PUBG Corp ได้ค้นพบสิ่งที่สำคัญสำหรับประสบการ์ณการเล่น PUBG บนมือถือที่ยอดเยี่ยมที่สุด

…..
PUBG Corp เเละ Tencent พูดถึงการปรับสมดุลเเละเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือ
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการทดสอบในช่วงเบต้านั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในเเคนาดา หลังจากทางนั้นทาง PUBG Corp ก็ได้ปล่อยตัวเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile ให้ได้เล่นกันระดับสากลไม่ว่าจะเป็นทั้ง iOS เเละ Android อีกด้วย

ทาง IGN ก็ได้พูดคุยกับทางทีมผู้พัฒนาเกมพวกเขาได้บอกว่า การที่ PUBG Corp ร่วมกับทาง Tencent นั้นได้ทำให้ตัวของ PUBG เป็นอีกเกมที่สมบูรณ์เเบบสำหรับผู้ที่เล่นทางมือถือ ตั้งเเต่เริ่มนั้น Chang Han Kim CEO ของ PUBG Corp รู้ว่าเกมเเนว Battle Royale เเบบเล่นผ่านมือถือนั้นต้องสร้างประสบการ์ณใหม่ๆให้กับผู้เล่นเก่า
ไม่ว่าจะทั้ง PC เเละ Xbox One จนที่สุดเเล้วทีมงานก็ได้บรรลุเป้าหมายว่า พวกเขาต้องสร้างความสมดุลของตัวเกมเเละเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ ถือว่าเป็นอีกความสำเร็จที่ตัวเกม PUBG Moblie นั้นทำให้ผู้ที่เล่นครั้งเเรกสามารถปรับตัวได้ทั้งการควบคุมเเละตัวของเเผนที่ เหมือนกับว่าพวกเขาได้เล่นในคอมจริงๆ

Vincent Wang Tencent Global Publishing Center General Manage ได้กล่าวว่า PUBG Moblie นั้นได้สร้างฐานผู้เล่นออกมาเป็นสองกลุ่มนั้นก็ถือ’’ผู้เล่นผ่านมือถือจะเปรียบเหมือนว่าเขานั้นสามารถพกพาเกมคุณภาพไว้ในโทรศัพท์ทำให้การเล่นเขานั้นมันง่ายและที่ไหนก็ได้ และส่วนแฟนๆที่เล่นผ่านพีซีนั้นก็จะรู้สึกว่าเขาสามารถเล่นเกมที่เขาชื่นชอบได้ตลอดเวลา ถึงแม้เขาจะไม่อยู่หน้าคอมก็ตาม นั้นก็จึงเป็นการบ้านที่ทางทีมงานต้องไปปรับปรุงเรื่องของสมดุลและความสเถียรประสิทธิภาพของตัวเกม

Chen Jerry President of Tencent ได้กล่าวว่า เพื่อรักษาความเป็นเอกลักษณ์ไว้ทีมงานนั้นมีหัวใจหลักอยู่ 3 สิ่งสำหรับการพัฒนาตัว PUBG Moblie โดยองค์ประกอบของเกมนั้นจะถูกปรับให้เล่นได้ง่ายขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับมือถือ การใช้หน้าจอสำหรับการเล็งเเละใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆทำให้เล่นได้ง่ายต่างจากการใช้คีย์บอร์ดเเละเมาส์
”การควบคุมนั้นไม่ควรซับซ้อนมากเกินไปเเละปุ่มที่เยอะไปก็จะไม่ดีเพราะว่าเราอยากให้ตัวผู้เล่นสังเกตุสภาพเเวดล้อมในเกมเราจึงใส่ใจอย่างมากเรื่องการจัดวางปุ่ม เพื่อไม่ให้หน้าจอของพวกเขามันยุ่งเหยิงเกินไป อย่างไรก็ตามเป้าหมายของ PUBG Corp นั้นก็ใช้คุณสมบัติต่างๆที่โดดเด่นของทาง PC เเละ Xbox One  มาปรับใช้ในมือถือเพื่อให้ผู้เล่นใหม่คุ้นเคยกับตัวเกมด้วยตัวเองอย่างรวดเร็ว ทุกอย่างสะดวกสบายขึ้นมากบนเเพลตฟอร์มใหม่นี้ ในส่วนเเผนที่นั้นผู้พัฒนาควาดว่าตัวผู้เล่นนั้นจะรู้สึกเหมือนกับได้เล่นบนเเพลตฟอร์มที่คุ้นเคยเพราะว่าตัว ” PUBG Moblie” นำเผนที่เวอร์ชั่นดังเดิม 8×8 กม.รวมถึงอาคารเเละพื้นที่โล่งต่างๆเเละอัตราการดรอบของปืนก็เพิ่มโอกาสให้เยอะขึ้น ต้องบอกเลยว่าการทำเเบบนี้นั้นผู้เล่นใน PC เเถบไม่ต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเลยสำหรับเวอร์ชั่นมือถือนี้ เเต่ก็ยังมีปรับเเต่งในส่วนโครงอาคารเนื่องจากความยากในการใช้โทรศัพท์มือถือหันไปด้านนู้นด้านนี้ เพื่อที่จะทำให้หาไอเท็มได้ง่าย

ในด้านของเสียงนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเกมเเนวนี้ในเวอร์ชั่นมือถือนั้น เรื่องเสียงปืนหรือเสียงรถยนต์นั้นจะถอดมาจากทาง PC เป็นเวอร์ขั่นเดียวกันเลยเรียกได้ว่ากระหึ้มเหมือนกันเเน่นอน เเละสำหรับคนที่เล่นนอกสถานที่เเล้วไม่ได้พกหูฟังมาก็จะมีระบบ ไอคอนเรดาร์ที่เเสดงตำเเหน่งปืนที่ยิงอีกด้วย ตัว Jerry ยังได้บอกไว้ว่าตัว PUBG Moblie นั้นจะมีการปรับปรุงตลอดทุกๆสัปดาห์เพื่อดึงดูดผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

ที่สำคัญทีมงานยังทุ่มเททรัพยากรจำนวนมาก เพื่อสร้างประกบการ์ณเล่น PUBG ได้เต็มรูปเเบบเเละยังคาดว่าจะเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆของเวอร์ชั่น PC อีกด้วย นี้ก็เป็นเพียงข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเกม Battle Royale นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเเละทริปการเล่นได้ที่ PUBG Wiki เเละ IGN หวังว่าทุกท่านจะสนุกกับ Chicken Dinner ในค่ำคืนนี้

สุดท้ายนี้เพื่อนๆสามารถโหลด PUBG Moblie ได้ผ่านสองช่องทางนั้นก็คือ iOS เเละ Android นั้นเอง
เเละอย่าลืมติดตามข้อมูลสารอัพเดทก่อนใครได้ที่ PUBG Moblie  เเละทาง Twitter

ขอบคุณข้อมูลจาก IGN

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย