รีวิว Ni no Kuni II: Revenant Kingdom เกม JRPG ภาคต่อที่ไม่ควรพลาด

3,916 views
Share

Ni No Kuni: Wrath of the White Witch ชื่อของเกม Action RPG จากญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่ง IP ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากตอนสมัยเครื่อง PS3 ซึ่งคะแนนในสมัยนั้นหลายค่ายให้กันแบบ 10/10 เลยทีเดียว ด้วยความที่ตัวเกมนั้นพัฒนาโดยความร่วมมือกันระหว่าง Level-5 studio และ Studio Ghibli ที่มาออกแบบพวกตัวละครกับวาดคัทซีนให้ทำให้ตัวเกมมีกลิ่นอายของ Ghibli อยู่แทบทั้งเกม เวลาล่วงเลยผ่านมาเกือบ 7 ปีในที่สุดภาคต่อก็ออกมาสานต่อเรื่องราวกันอีกครั้งบนเครื่อง PS4 ในเกม Ni no Kuni II: Revenant Kingdom

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom นั้นยังคงได้ Bandai Namco Entertainment เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยทาง Level-5 กลับมารับหน้าที่ในการพัฒนาเหมือนเช่นเคย และได้คุณ Yoshiyuki Momose นักออกแบบตัวละครของทาง Studio Ghibli มาออกแบบและทำอะนิเมชั่นให้ ซึ่งแน่นอนว่าในภาคนี้หลายๆ อย่างมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งระบบการเล่น และเรื่องราวในเกม แต่โดยรวมยังมีความเป็น JRPG และความเป็นเกมแฟนตาซีน่าเล่นอยู่ครบครัน

เรื่องราวในภาคนี้เริ่มจากประธานาธิบดี โรแลนด์ (Roland) ที่กำลังจะนั่งรถประจำตำแหน่งไปทำงานตามปกติแต่ถูกจรวดโจมตีทำให้สลบและตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่งที่ตัวเองกลับเป็นวัยหนุ่มซึ่งก็คืออาณาจักร Ding Dong Dell ของภาคแรกและเจอกับ Evan Pettiwhisker Tildrum ผู้นำของเผ่าแมว จนต้องเข้าไปพัวพันกับความขัดแย้งระหว่างเผ่าแมวและเผ่าหนู สุดท้ายอาณาจักรก็โดนยึดครองจนเราต้องออกเดินทางเพื่อสร้างอาณาจักรใหม่ขึ้นมาอีกครั้งเพื่อรวมกำลังพลในการกลับมาทวงคืนอาณาจักร Ding Dong Dell อีกครั้ง

เรื่องกราฟิกนี่ขอไม่พูดถึงมากแล้วกันนะครับรับรองว่างดงามทั้งลายเส้นตัวละคร ฉาก ดันเจี้ยน รวมไปถึงการออกแบบในทุกภาคส่วนและที่สำคัญความไพเราะของดนตรีประกอบด้วย มาดูทางด้านของ Gameplay กันดีกว่า ภาคนี้มีการเปลี่ยนระบบการต่อสู้มาเป็น Action RPG ที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ไม่ได้เป็นการบังคับลูกน้องสั่งการเป็นเทิร์นเหมือนภาคแรก แต่จะใช้เหล่าภูติตัวจิ๋วมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการต่อสู้แทน การโจมตีในรวดเร็วดีมาก มีการกลิ้งกลบหลีก การยกป้องกัน รวมไปถึงการกดใช้สกิลพวกท่าต่างๆ เวลาอยู่ในฉษกดันเจี้ยนเวลาเจอศัตรูก็จะสามารถโจมตีได้เลย ส่วนเวลาอยู่ในฉากแผนที่ใหญ่นั้นตัวละครจะกลายเป็นตัวเล็กไซส์ SD และเมื่อเดินชนศัตรูจึงจะตัดเข้าฉากต่อสู้

ระบบที่เพิ่มเข้ามาใหม่และเจ๋งมากๆ ก็คือการสร้างเมืองที่เราจะต้องสร้างอาคาร จักสรรผู้คน พัฒนาค้นคว้า อัพเกรด และยังสามารถขยายคลังเพื่อหาเงินจากการเก็บภาษีในเมืองของเราได้อีกด้วย หากลองเล่นดูรับรองเพลินเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ในแผนที่ World Map ยังมีเหมือนมินิเกมให้เราได้ต่อสู้กับศัตรูแบบคล้ายๆ เกม RTS ด้วย ซึ่งจุดสังเกตุจะเป็นรูปธงและเราต้องนำกองทัพของเราจัดการข้าศึกนั่นเอง

โดยรวมแล้ว Ni no Kuni II: Revenant Kingdom นั้นเป็นเกมที่สนุก เล่นเพลิน งานภาพสวย เพลงเพราะ เรียกว่ากราดคะแนนและคำชมจากเกมเมอร์ไปได้ทั่วโลกอีกครั้ง ใครสนใจก็ลองไปหามาเล่นกันดูครับรับรองว่าคุ้มค่าไม่เสียดายเงิน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access