รีวิว Far Cry 5 ความมันส์ครั้งใหม่สู่ดินแดนคนคลั่ง

2,687 views
Share

เดินทางมายาวใกล้จริงๆ สำหรับซีรี่ส์ Far Cry ของทางค่าย Ubisoft ซึ่งล่าสุด Far Cry 5 นั้นถือเป็นภาคหลักตัวล่าสุดที่ออกมาให้เราได้เล่นกัน โดยมีทางทีมงาน Ubisoft Montreal เป็นผู้พัฒนา และถ้าใครยังไม่รู้จะหาเกมอะไรเล่นช่วงวันหยุดยาวนี้ แนะนำว่า Far Cry 5 จะพาเราไปสู่โลกเปิดกว้างที่มันส์ระห่ำพร้อมกับกิจกรรมมากมายให้ได้ลุยกันภายในเกม ซึ่งวันนี้เราเอารีวิวคร่าวๆ ของเกมนี้มาให้อ่านกันครับ

Far Cry 5 นั้นออกมาวางจำหน่ายซักพักแล้ว หลายคนคงได้เล่นกันไปแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่ได้สัมผัส ก่อนอื่นต้องบอกว่าภาคนี้เป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่จริงๆ แม้ว่าแต่ละภาคจะไม่มีเนื้อหาที่เชื่อมโยงกันแต่สำหรับเรื่องราวใน Far Cry 5 นั้นเข้มข้นสุดๆ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในรัฐ Montana เมือง Hope Country ซึ่งถูกสมมุติขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ชายลึกลับนามว่า Joseph Seed ได้ขยายอำนาจโดยอาศัยศาสนามาเป็นเครื่องมือ กลายเป็นกองกำลังที่ใหญ่ขึ้นและมีอาวุธครบมือ ตัวเราในฐานะผู้ช่วยนายอำเภอหน้าใหม่เลยต้องเดินทางมาจัดการกับลัทธิ Eden’s Gate แห่งนี้

รูปแบบการเล่นจะยังเป็นเกมแนว action-adventure first-person shooter game เกมยิงในโลกเปิดกว้างแผนที่ขยายใหญ่แบบ Open World เหมือนกับภาคก่อนๆ โดยมีทั้งภารกิจเนื้อเรื่อง เควสท์ย่อย และกิจกรรมอื่นๆ มากมายให้เราได้ทำ ทั้งพวกหาของมาคราฟ ตกปลา ขับรถ ขับเครื่องบิน เหิรเวหา หาสัตว์เลี้ยงคู่ใจมาเป็นเพื่อน หรือแม้แต่การจ้างทหารรับจ้างมาช่วยเหลือในการทำภารกิจ เป็นต้น ขอบอกว่าระบบตกปลาในเกมนี้ดูจริงจังสุดๆ ตั้งแต่หาเบ็ด หาแหล่งน้ำเพื่อตกปลา เสร็จแล้วเอาไปขายหาตัง

ในเกมเมื่อเราทำภารกิจต่างๆ แล้วก็จะสามารถเก็บแต้มสกิลมาอัพ Perk เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครได้ โดยจะแบ่งเป็น 5 สาย ได้แก่ Survivalist, Renegade, Assassin, Prepper และ Leadership ซึ่งแต่ละสายจะให้ความสามารถที่ต่างออกไป ให้กดอ่านดูรายละเอียดพร้อมรูปประกอบได้เลย เข้าใจไม่ยากครับ นอกจากนี้ใน Far Cry 5 ยังมีระบบ Co-op ที่จะให้เราสามารถเล่นกับเพื่อนเพื่อลุยทุกภารกิจเนื้อเรื่องในเกมได้ตั้งแต่ต้นไปจนจบด้วย

โดยรวม Far Cry 5 น่าสนใจตรงที่ตัวเกมเอาระบบเก่ามาพัฒนาและผสมเข้าไปทำให้ภาคใหม่นี้ดูน่าเล่นและมีอะไรให้ทำมากมาย โดยเฉพาะพวกระบบการเลือกคำตอบหรือการเลือกทำเควสท์แล้วส่งผลต่อเนื้อเรื่อง ส่วนเรื่องการยิง ระบอาวุธ หรืองานด้านกราฟิกที่ใช้ Dunia Engine เวอร์ชั่นใหม่มาพัฒนานั้นขอบอกว่าหายห่วง ภาพในเกมนี้สวยมากจำลองสถานที่กับบรรยากาศทุกสภาพแวดล้อมได้ดีเลยทีเดียว ถ้าใครชอบเกมยิง FPS มันส์ๆ เนื้อเรื่องเข้มข้น หยุดยาวนี้แนะนำสอย Far Cry 5 มาเล่นได้เลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง

ขอขอบคุณทาง NGIN สำหรับโค้ดเกมรีวิวเวอร์ชั่น PS4 ในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล