ROG เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สองรุ่น Zephyrus M (GM501) และ Strix GL503 Hero Edition

4,297 views
Share

Asus ROG เปิดตัว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Zephyrus M (GM501) และ Strix GL503 Hero Edition มาพร้อม 8th Generation Intel Core i7

Zephyrus M (GM501)
เกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลกที่แรงด้วยโปรเซสเซอร์ 8th Generation Intel® Core™ i7 และกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 1070 

Zephyrus M โดดเด่นด้วยหน้าจอเกมมิ่งมุมมองกว้าง IPS-level ที่มีรีเฟรชเรทสูง 144Hz และอัตราการตอบสนองภาพ 3ms และเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC™ นอกจากนั้นแล้วยังมาพร้อมกับระบบ Active Aerodynamic System (AAS) ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดแม้มีการใช้งานหนักอย่างต่อเนื่อง ซอฟท์แวร์เอกสิทธิ์เฉพาะของ ROG ช่วยให้เกมเมอร์สามารถสลับการใช้งานระหว่างกราฟิกการ์ดออนบอร์ดและกราฟิกการ์ดแยกในโหมด Optimus เพื่อประหยัดพลังงานและสามารถใช้งานบนแบตเตอรี่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ขณะที่โหมด G-SYNC จะปลดปล่อยศักยภาพทั้งหมดของกราฟิกการ์ด GeForce GTX ซีรีย์ 10

ยกระดับประสิทธิภาพการเล่นเกมไปสู่สถิติใหม่
ROG Zephyrus M ได้นาประสิทธิภาพระดับเกมมิ่งเดสก์ท็อปมาให้ในรูปแบบของเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ด้วยสเปคสูงสุดระดับ 8th Generation Intel Core i7-8750H processor พร้อมแรมขนาด 16GB of DDR4 2666MHz (dual-channel) และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1070 พร้อมกับเทคโนโลยีทางด้านสตอเรจที่ทันสมัย ด้วย M.2 NVMe™ PCIe® 3.0 x4 SSD ขนาดสูงสุด 512GB และ Seagate® FireCuda™ SSHD ขนาด 1TB

ลื่นไหลไม่มีสะดุดไปกับสุดยอดหน้าจอแสดงผล
Zephyrus M โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผลที่มีอัตราการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมขนาด 15.6 นิ้ว มุมมองกว้างแบบ IPS-level รีเฟรชเรทสูง 144Hz มีความเร็วในการตอบสนองการแสดงผลภาพ 3ms และเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC เพื่อให้ได้มาซึ่งภาพที่มีความลื่นไหลปราศจากอาการสะดุด นอกจากนั้นแล้วยังมีค่าความกว้างสีที่สูงถึงระดับ 72% NTSC การันตีได้ถึงค่าคอนทราสต์และการแสดงสีที่ยอดเยี่ยม ขณะที่เทคโนโลยีการแสดงผลแบบมุมมองกว้างนั้นทาให้มั่นใจได้ว่าสีจะไม่เพี้ยนโดยมีองศาในการแสดงภาพกว้างถึง 178 องศา 

ROG Active Aerodynamic System (AAS)
เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง AAS ช่วยให้ Zephyrus M สามารถทางานได้เงียบและเย็นยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องลดทอนประสิทธิภาพในการทำงานลง เมื่อกางเปิดหน้าจอตัวเครื่องขึ้นมา จะเผยให้เห็นช่องลมข้างใต้ตัวเครื่องที่จะนำไปสู่ช่องระบายความร้อนที่มีความสูง 9 มิลลิเมตร AAS ทำให้มีพื้นที่ไหลเวียนอากาศมากขึ้น 20% เพิ่มปริมานลมได้มากสูงสุดถึง 32% และลดอุณหภูมิภายในตัวเครื่องลงได้มากถึง 20% เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊คทั่วไป

การออกแบบให้มีช่องกำจัดฝุ่นถึงสี่ช่องจะช่วยป้องกันละอองฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้เข้าไปในบริเวณตัวเครื่องเมื่อช่องระบายอากาศมีการยกตัวสูงขึ้น ขณะที่ระบบ Anti-Dust Cooling system กำลังไล่ละอองฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ออกทางช่องลมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบสกปรกสะสมบนใบพัดลมระบายความร้อน ส่งผลให้ตัวเครื่องมีเสถียรภาพในการทำงานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น พัดลมประสิทธิภาพสูงสองตัวนำลมร้อนออกสู่ช่องระบายความร้อนแบบแยกสองทาง ผ่านครีบนำความร้อนที่มีความบางพิเศษ ขณะที่ระบบท่อนำความร้อน (heat-pipe) ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสามารถแยกลดอุณหภูมิของ CPU, GPU และ ชิพเซ็ตต่างๆ ที่มีการใช้พลังงานลงได้อย่างเป็นอิสระต่อกัน

ซอฟท์แวร์สลับการทำงาน GPU
Zephyrus M มาพร้อมกับความสามารถในการสลับโหมดการใช้งานกราฟิกการ์ดเป็นครั้งแรกของโลก ทาให้เกมเมอร์สามารถเลือกใช้งานระหว่างโหมดประหยัดพลังงานหรือโหมดกราฟิกการ์ดแยกได้อย่างอิสระ ในโหมด Optimus power-saving mode จะปิดการทำงานของ NVIDIA G-SYNC ช่วยให้สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานสูงสุดถึงประมาน 6 ชั่วโมงสาหรับการท่องอินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ขณะที่โหมด G-SYNC จะเปิดการทำงานของกราฟิกการ์ดแยก ทำให้เกมเมอร์ได้เข้าถึงประสิทธิภาพขั้นสูงสุดของกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1070 และได้มาซึ่งประสบการณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุด ทั้งสองโหมดการทางานสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายผ่านทาง ROG Gaming Center

ระบบ Aura lighting ที่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้
Aura Sync ช่วยให้เกมเมอร์สามารถปรับแต่งและผสานเอฟเฟกต์ไฟต่างๆ เข้ากับเกมมิ่งเม้าส์ หูฟัง คีย์บอร์ด และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ที่รองรับ Aura Sync มีโหมดการแสดงสีไฟแบบสำเร็จรูปที่โดดเด่นให้เลือกหลากหลาย เช่น color cycle, music synchronization, และ CPU temperature นอกจากนั้นแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าการแสดงผลตามความชอบส่วนตัวได้อีกด้วย

Strix GL503 Hero Edition

เกมมิ่งโน้ตบุ๊คสำหรับกีฬาอีสปอร์ตออกแบบเพื่อเกมแนว MOBA ที่จะมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด 8th Generation Intel® Core™ processors และกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 10-Series

ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดที่ได้มีการปรับปรุงใหม่นี้โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมรีเฟรชเรทสูง 120Hz เทคโนโลยีแสดงผลแบบมุมมองกว้าง (wide-view technology) และค่าความกว้างช่วงสีระดับ 94% NTSC โดย Strix Hero Edition ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้เกมเมอร์สามารถกุมความได้เปรียบในเกมแนว Multiplayer Online Battle Area (MOBA) เช่น League of Legends® และ Dota® 2

ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม
Strix Hero Edition มาพร้อมกับขุมกำลังโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง 8th Generation Intel Core i7-8750H แบบ 6 คอร์ประมวลผล พร้อมหน่วยความจำขนาดสูงสุด 32GB DDR4 2666MHz แบบ dual-channel โดยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 4GHz สำหรับการทำงานแบบ 4 คอร์ และ 3.9GHz สำหรับการทำงานแบบ 6 คอร์ พร้อมเทคโนโลยี Intel Hyper-Threading สำหรับการจำลองคอร์ประมวลผลแบบเสมือนได้สูงสุดถึง 12 เธรด นอกจากนั้นแล้ว เทคโนโลยี Intel Speed Shift และ Turbo Boost ยังทำให้ Strix Hero Edition สามารถรับมือกับการทำงานได้ทุกรูปแบบอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม บันทึกวิดิโอ และไลฟ์สตรีมมิ่งไปพร้อมๆ กัน

Strix Hero Edition แรงด้วยกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti พร้อม 4GB GDDR5 VRAM โดยสถาปัตยกรรมของชิพกราฟิก GTX 10-Series จะให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังรองรับ Microsoft® DirectX® 12 สาหรับเอฟเฟกต์และเทคโนโลยีประมวลผลภาพที่มีความทันสมัยและได้มาซึ่งภาพในการเล่นเกมที่มีความสมจริงที่สุด 

เล่นเกมได้ลื่นไหลพร้อมสีสันสมจริง
Strix Hero Edition มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว รีเฟรชเรทสูง 120Hz และเทคโนโลยีแสดงผลมุมมองกว้าง (wide-view technology) ให้เกมเมอส์ได้เล่นเกมอย่างลื่นไหลและมีมุมมองที่ดียิ่งกว่า ด้วยความสามารถในการแสดงช่วงสีที่กว้างถึงระดับ 94% NTSC หรือเทียบเท่ากับระดับ 130% sRGB ทำให้เกมเมอส์สามารถแยกแยะศัตรูออกได้อย่างง่ำยดำยไม่ว่าสถานการณ์ในเกมจะวุ่นวายอลหม่านเพียงใดก็ตาม

เกมมิ่งคีย์บอร์ดสไตล์เกมมิ่งเดสก์ท็อป
จากการยึดมั่นในปรัชญาการออกแบบสำหรับกีฬาอีสปอร์ต Strix Hero Edition มีคีย์บอร์ดรูปแบบเดียวกับเกมมิ่งเดสก์ท็อปที่ได้รับการปรับแต่งมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ เช่นปุ่มลัดพิเศษสำหรับการเล่นเกมสี่ปุ่ม ไฟแบ็คไลท์ RGB แบบปรับแต่งได้อิสระสี่โซน ตัวปุ่มบนคีย์บอร์ดได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์โดยหน้าสัมผัสเว้ำลึก 0.25 มม. และระยะการกดที่ 1.8 มม. ปุ่ม WASD มีการไฮไลท์เป็นพิเศษ เทคโนโลยี N-key rollover และทนทานต่อการกดมากถึง 20 ล้ำนครั้งตลอดอำยุการใช้งาน

คุณสมบัติการระบายความร้อนที่ล้าหน้า
Strix Hero Edition มีดีไซน์ฝาจอแบบตัดมุม trapezoid-cut ที่จะช่วยให้การระบายความร้อนจากช่องลมด้านหลังตัวเครื่องไม่โดนบดบัง นอกจากนั้นแล้วยังมีพัดลมคู่ความเร็วสูงแบบ 12 โวลต์ ที่จะช่วยเพิ่มแรงลมและการไหลเวียนอากาศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน

ระบบระบายความร้อนแบบไร้ฝุ่น Anti-Dust Cooling (ADC) ช่วยให้ Strix Hero Edition สามารถไล่ละอองฝุ่นและสิ่งสกปรกออกไปเพื่อคงไว้ซึ่งเสถียรภาพในการทำงานและความทนทำนของตัวเครื่อง โดยเป็นการป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรกบนครีบทองแดงของชุดระบายความร้อน — เนื่องจากการสะสมของฝุ่นบนฮีทซิ้งค์มักจะเป็นผลทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนลดลง

เปล่งประกายด้วย Aura Sync
เทคโนโลยี Aura Sync ทำให้เกมเมอส์สามารถปรับแต่งและเชื่อมต่อเอฟเฟกต์ไฟรูปแบบต่ำงๆเข้ำกับเกมมิ่งเม้ำส์ ชุดหูฟัง และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆที่รองรับ ให้สีไฟของอุปกรณ์ต่ำงๆมีความเข้ำกัน โดยสามารถเลือกปรับเปลี่ยนสีได้มากถึง 16.7 ล้านสี และโหมดรูปแบบไฟสำเร็จรูปให้เลือกอีกถึง 7 โหมด— ทั้งหมดนี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านทาง Aura control panel

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex