ลุยดันเจี้ยนใหม่ บุกรังมังกรไฟ Lava Hellfire ออกล่าผ้าคลุม +8

8,698 views
Share

หลังจากอัพเดทแพทช์ใหม่ไปหมาดๆ เชื่อว่าตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังเก็บเควสท์เพื่อรีบอัพเลเวลกันอยู่ เพราะมีการปลดล็อคเลเวลจากเดิม 139 ไปเป็น 159 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าหลายคนก็อาจจะไม่รีบร้อนอะไร เน้นลงดันเจี้ยนเพื่อหาของไปด้วยในตัว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำดันเจี้ยนใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้คือ Lava Hellfire ทีเด็ดของดันเจี้ยนนี้ก็คือ ดร็อปผ้าคลุม +7 และ +8 ด้วย 


Lava Hellfire

เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 110 ขึ้นไป
แผนที่ : Port Lux
ระยะเวลาในดันเจี้ยน : 25 นาที
ระดับดันเจี้ยน : ความยากง่ายของดันเจี้ยนแบ่งเป็น 5 ระดับดังนี้
– Lava Hellfire (Easy) ระดับง่ายสุดง่ายมากๆ เหมือนตีมอนหน้าเมือง
– Lava Hellfire (Normal) อันนี้ก็ยังง่ายมาก เหมือนสู้กับหัวหน้ามอนตามแผนที่
– Lava Hellfire (Hard) ลงคนเดียวของไม่ต้องดีก็ชิลๆ
– Lava Hellfire (Premium) เริ่มท้าทายขึ้นมาหน่อยแต่ก็ไม่โหดเกินไป Solo ได้
– Lava Hellfire (Premium)(5/5) แนะนำว่าของไม่ถึงควรลงแบบปาร์ตี้

การผ่านดันเจี้ยน

ดันเจี้ยนนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด มอนสเตอร์ไม่เก่งมาก บอสก็ไม่ค่อยโหดใช้แค่ของ +7 จากเควสท์ก็ผ่านได้แบบสบายๆ

โซนที่ 1  เมื่อเราเข้าไปจะเจอกับ Lava Hound (หมา) ให้กำจัดให้หมด โดยมันจะเกิดมาประมาณ 2 ชุด

เมื่อกำจัด Lava Hound หมดแล้วจะมีมอนสเตอร์ Lava Elemental โผล่ออกมาจำนวน 4 ตัวด้วยกัน ตัวแรกจะอยู่ในสุดของสะพานจากนั้นก็จะโผล่ออกมาพร้อมกับ Lava Hound จำนวนมาก ให้เน้นกำจัดแค่ Lava Elemental 4 ตัวเท่านั้น ก็จะผ่านไปยังโซนต่อไปได้


โซนที่ 2 ในโซนนี้เราจะเจอกับ Lava Archer ที่ยืนเฝ้า Lave Gate อยู่ ตรงนี้ในความยากแต่ละระดับจะแตกต่างกัน ในส่วนของ Lave Gate อันที่ 1, 2 และ 3 เราสามารถโจมตี Lave Gate โดยตรงเพื่อเปิดทางได้เลย (ไม่ต้องสนใจ Lava Archer ) แต่ Lave Gate อันสุดท้ายจะต้องกำจัด Lava Archer ที่ยืนเฝ้าอยู่ถึงจะเปิดประตูไปต่อได้

เมื่อผ่าน Lave Gate ทั้งหมดมาแล้ว จะเจอกับหมาดำ Lava Kerberos ที่มาพร้อมกับ Lava Spirits จำนวน 2 ตัว ให้เราเน้นกำจัดแต่ Lava Spirits เมื่อกำจัดแล้วรองบอส Flame Guard Einzerki ก็จะเกิดออกมา

การต่อสู้กับ Flame Guard Einzerki

จุดที่ต้องระวังในการต่อสู้กับรองบอสก็คือ ถ้าเราสู้นานจะทำให้ Lava Spirits ที่อยู่ด้านนอกเกิด เมื่อ Lava Spirits เกิดจะทำให้บอสได้บัฟ Miss 100% ทำให้เราโจมตีไม่โดน ทางแก้คือ ให้เดินออกจากห้องบอสแล้วไปกำจัด Lava Spirits จากนั้นค่อยกลับมาตีบอสต่อ

เทคนิคเพิ่มระยะเวลาการตีบอสคือ ให้เดินลาก Lava Spirits ที่เกิดมาใกล้ๆ กับบอสตีจนใกล้ตาย จากนั้นแปลงร่างแล้วค่อยกำจัด วิธีนี้จะช่วยลดระยะเวลาในการเดินได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในโหมดแปลงร่างได้อีกด้วย

เมื่อกำจัดได้แล้วก็ให้ไปเปิดกล่องจากนั้นก็ไปสู่โซนต่อไปได้เลย

โซนที่ 3 เมื่อกำจัดรองบอส Flame Guard Einzerki ได้แล้ว ด่านต่อไปก็ง่ายมากๆ ให้เดินออกจากห้องรองบอสมาด้านซ้าย (หันหน้าไปที่ห้องบอสจะอยู่ด้านซ้าย) จะมี Lave Gate กั้นอยู่พร้อมกับมี เกิดขึ้นมาอีก 3 ตัว ให้กำจัดให้หมดแล้ว Lave Gate ก็จะเปิดออกให้เราผ่านไปได้

เมื่อผ่านมาแล้วจะเป็นทางเดินยาวๆ โดยระหว่างทางจะมีหมาดำ Lava Kerberos อยู่ตามทาง ไม่ต้องไปสนใจให้ผ่านไปตี Lave Gate ได้เลย เมื่อทำลาย Lave Gate ก็จะมาถึงห้องบอสใหญ่อย่าง Flamebound Eurostia ที่นอนหลับใหลอยู่
เมื่อมาถึงห้องบอสให้เราตีกล่องเขียว ก็จะเป็นการปลุกเจ้า Flamebound Eurostia ให้ตื่นขึ้น ในส่วนของวิธีการต่อสู้ต้องบอกว่าไม่ต้องไปคิดอะไรมากมาย เน้นแปลงร่างแล้วก็สอยมันให้ร่วงก็พอ เพราะไม่มีเงื่อนไขอะไรพิเศษสำหรับบอสตัวนี้ เมื่อกำจัดได้ก็เปิดกล่องลุ้นรับแรร์ไอเทมอย่างผ้าคลุม +7 หรือ +8 ได้เลยทันที (อย่าคิดว่ามันจะดร็อปง่ายเพราะผมลงไป 10 กว่ารอบได้แต่หินตีบวก ฮา!!)

 หมายเหตุ ในการเข้าดันเจี้ยน Lava Hellfire (Premium)(5/5) นั้นจะมีเงื่อนไขพิเศษเพิ่มเข้ามาด้วยคือ จะต้องใช้ไอเทมบูทดันเจี้ยน Gemstone of Transcendence อย่างต่ำ 5 ก้อนในการเข้าสู่ดันเจี้ยนนี้ ซึ่งไอเทมชิ้นนี้สามารถหาซื้อได้จาก NPC ร้านค้าทั่วไปตามเมือง

และต้องบอกก่อนนะครับว่าดันเจี้ยนทุกระดับจะสามารถใช้ Gemstone of Transcendence เพื่อเพิ่มระดับความยากจองมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนได้เหมือนกันหมด เพียงแต่ Lava Hellfire (Premium)(5/5) จะมีจำนวนการเข้าขั้นต่ำสุดคือ 5 ก้อนและสูงสุดคือ 75 ก้อนซึ่งเป็นระดับที่เรียกได้ว่าโหดยิ่งกว่านรกแตกเลยทีเดียว
สุดท้ายนี้ฝากไว้สักนิดกับการล่าแรร์ไอเทมอย่างผ้าคลุม เพราะถึงแม้ดันแบบง่ายจะมีโอกาสดร็อปแต่เรทดร็อปนั้นเรียกได้ว่ายากแบบสุดๆ การจะเพิ่มเรทการเติมพรีเมี่ยมและใช้ถั่วเพิ่มดร็อปจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

………………………………………………………………………………………………..

💻 Official Website :: www.cabalexe.in.th
💻 ดาวน์โหลด Client https://exe.in.th/DL-Cabal
💻 สมัครไอดีเล่นเกม https://exe.in.th/Cabal-RegisID
💻 ติดต่อทีมงาน Live Chat (24 ชม.) https://exe.in.th/LiveChat
🌟 เข้าร่วมกลุ่มพูดคุย :: https://www.fb.com/groups/CabalEXE.Official/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่