[ROS.PC] วางแผนเส้นทางดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

3,221 views
Share

ด้วยเพื่อนที่อันยิ่งใหญ่และมีความหลากหลายทั้งอาคารและบ้านพักใน Rules of Survival PC คงจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะสามารถเข้าไปสำรวจและหยิบจับของจำเป็นออกมาได้ทั้งหมด งานนี้เราอลยอยากจะมาแนะนำเทคนิคการฟาร์มไปพร้อมกับการมองแผนที่ว่าควรวางแผนเดินอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จมากที่สุด

ก่อนอื่นเลยเราจะแนะนำพื้นที่เป็นกลุ่มๆ ให้ผู้เล่นใหม่ได้ชมและสำรวจกันว่ามีจุดไหนเหมาะกับการเล่นของเราได้บ้าง โดยเราจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ 1.วงสีแดง : หมายถึงเขตพื้นที่ที่มีไอเทมตามปกติทั่วไปให้เราได้ฟาร์มกันด้วยตัวเองมักไม่ค่อยได้เจอกับผู้เล่นจำนวนมาก 2.วงสีเหลือง : หมายถึงพื้นที่ยอกนิยมและมักจะมีไอเทมชั้นยอดให้เราอยู่เสมอ เป็นพื้นที่ที่มีผู้เล่นให้ความสนใจเข้าไปเป็นจำนวนมากและจะการการปะทะกันมากที่สุด ก็ให้เพื่อนๆ เลือกตามความชิบของตัวเองกันได้เลย

นี้เป็นตัวอย่างสำหรับเส้นทางการเดินสำรวจของเราโดยจะเน้นที่การเดินเป็นแนวตรง ไม่เน้นเดินไปด้านข้างเพราะมันจะเสียเวลาและทำระยะทางไม่ได้ ลองให้เพื่อนๆ คิดดูว่าที่ยอดภูเขาเป็นจุดที่วงบีบเข้าไปหา ถ้าเรามัวแต่ฟาร์มผิดทางจะทำให้ศัตรูไปจองพื้นที่ได้ก่อนและเมื่อเราไปทีหลังก็อาจจะโดนโจมตีก่อนก็เป็นได้

อีกหนึ่งสิ่งที่เราควรสังเกตุนั่นก็คือ “ระดับความสูงของพื้นที่” สิ่งสำคัญของการเอาตัวรอดก็คือพื้นที่ที่เรายืน ต้องบอกเลยว่ายิ่งสูงยิ่งได้เปรียบผู้เล่นที่อยู่บนพื้นที่รุ่ม ซึ่งเราสังเกตุในแผนที่ได้ว่าจุดที่ต่ำที่สุดคือจุดสีฟ้าซึ่งเป็นจุดที่เราอาจจะโดนรอบยิงมาจากจุดสีแดงๆ มาหมายเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการโดนร่มลงไปให้เรามองพื้นที่เอาไว้ว่าจุดไหนควรไปจุดไหนไม่ควรไป

เพราะฉะนั้นให้จำไว้เลยว่าเราควรเลือกพื้นที่ที่จะลงไว้ให้ดีแล้ววางแผนเส้นที่เดินอย่างเหมาะสมเพื่อความรวดเร็วและไปถึงจุดหมายก่อนใคร อย่าลืมไว้ด้วยว่าพื้นที่ต่ำจะทำให้เรามองไม่เห็นคนอื่นเท่าคนอยู่พื้นที่สูงเช่นเนินดินหรือภูเขา

ติดตามข้อมูลได้ที่

Rules of Survival PC

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !