สมัยนี้เล่นเกมมีแต่ได้ แต่ละค่ายทำไมเค้าแจกกันหนักขนาดนี้ !!

3,616 views
Share

ย้อนหลังไปสมัยที่เกมออนไลน์เข้ามาใหม่ๆ ตัวเลือกยังคงไม่มากนักเหมือนทุกวันนี้ การจะเล่นเกมแต่ละทีไม่ใช่เรื่องง่ายทั้งต้องซื้อชั่วโมงเน็ต ซื้อเครื่องคอมฯ แล้วยังต้องมาเจอกับค่าบริการ หรือ Airtime ที่จะเติมให้กับเกมออนไลน์ในยุคนั้น (แล้วยังต้องมาเสียค่าลงทะเบียนที่ไปรษณีย์เพื่อทำให้เล่นได้ 24 ชม. ใครเกิดทันยุคนั้นคงจำได้ดี) เรียกว่าเสียเงินวนไปเพื่อเกมที่รักกว่าจะ Login เข้าไปตีมอนสเตอร์ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนเรื่องไอเทมฟรี ของพรีเมียมฟรี หรือกิจกรรมแจกโน่นนี่บอกเลยว่าอย่าได้หวัง

ยุคสมัยผ่านไปการเข้าถึงเกมในรูปแบบต่างๆ มีความหลากหลายมากขึ้น เกมใหม่ๆ ก็ทะยอยเปิดกันเข้ามารัวๆ ทำให้แต่ละค่ายแต่ละเกมต้องหากลยุทธ์ที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นไอเทมต่างๆ ก็ขนมาแจกกันรัวๆ แต่ล็อกอินเข้าเกมเข้าเว็บทุกๆ วันก็มีให้ไม่อั้น หรือแม้แต่ของรางวัลนอกเกมที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันทั้ง เม้าส์ หูฟัง คีย์บอร์ดที่เรียกว่า Gaming Gear แบรนด์ดังๆ แพงๆ ก็ยังมีแจกให้

 

เหมือนกิจกรรมที่กำลังจะพูดถึงในวันนี้ของ Ragnarok Online จากการปรับตัวจาก Air Time มายังเป็น Free To Play (แต่ก็ยัง Server ที่เป็นแบบ Air Time อยู่เพื่อรองรับผู้เล่นเก่าที่ไม่อยากย้ายมาเล่นใหม่) ก็ต้องมีกิจกรรมที่ให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกแล้วรับของรางวัลเป็นไอเทมที่ช่วยให้เล่นเกมได้สบายขึ้น เพื่อให้คนยังคงเล่นต่อไปและผู้เล่นที่ต้องการมาเล่นใหม่จะได้เล่นได้สะดวกสบาย ไม่ลำบากเหมือนเมื่อก่อน

Server Asgard ที่ปัจจุบันยังเป็น Air Time ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นหน้าเก่า และ หน้าใหม่

แล้วกิจกรรมที่ว่ามามีอะไรบ้างล่ะ ? กิจกรรมส่วนใหญ่ที่เห็นกันส่วนมากจะเป็นกิจกรรมที่มีเป็นประจำของตัวเกมอยู่แล้ว เช่น Daily Login  คือการเข้าเล่นเกม หรือ Login ไอดีผ่านหน้าเว็บไซต์ของเกมเพื่อรับของรางวัลในแต่ละวัน ช่วยให้ผู้เล่นที่เล่นเป็นประจำทุกวันอยู่แล้วได้ของฟรีๆมาใช้ หรือ บางทีอาจจะเป็นกิจกรรมที่มาตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้นั้นผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ควรพลาดกันเลยเพราะ ใน 1 ปี บางทีจะมีแค่ 1 ครั้งและของรางวัลที่ได้ก็เป็นของรางวัลแบบพิเศษที่อาจจะไม่มีในกิจกรรมทั่วไป

Daily Login เล่นทุกวัน แจกทุกวัน

กิจกรรมที่มีมาแบบเฉพาะกิจ

แล้วช่วงเทศกาลสงกรานนี้ล่ะจะมีกิจกรรมอะไรไหม ? ตอบเลยครับมีแน่นอน เพราะว่า ทางเกม Ragnarok มีกิจกรรม ในเควสในเกมให้ร่วมาสนุกคือ [Quest] Songkran 2018 : สงกรานต์สำราญใจ มาก่อเจดีย์ทรายกันเถอะ!

[Quest] Songkran 2018 : สงกรานต์สำราญใจ มาก่อเจดีย์ทรายกันเถอะ!

นอกจากนั้นยังไม่พอยังมีกิจกรรมแจกหนักจัดเต็มนั่นก็คือ กิจกรรม “Jellopy Collecting Challenge”
ตามล่าหา Jellopy เพื่อนำมาแลกของรางวัลซึ่งจะมีทั้งของรางวัลที่เป็นไอเท็มในเกมและของรางวัลที่มีมูลค่าใช้ได้ในชีวิตจริง สามารถไปลุ้นรับของรางวัลทางหน้าเว็ปไซต์ https://ro.exe.in.th ได้เลย

รายละเอียดกิจกรรม
1. ตามล่าหา Jellopy ในเกม Ragnarok แล้วนำมาขายให้กับ NPC ของเมืองใดก็ได้ในเกม Ragnarok (ทุกเซิร์ฟเวอร์)
2. Jellopy 200 ea จะได้สิทธิ์ลุ้นรางวัล 1 สิทธิ์
3. เมื่อได้สิทธิ์แล้วให้ไปร่วมสนุกได้ที่หน้าเว็บไซต์ https://ro.exe.in.th

ของรางวัล
ถือว่าจัดหนัก จัดเต็มมากสำหรับของรางวัล เพราะ แจกทั้ง Gaming Gear , ไอเทมในเกม , บัตรเติมเกม EXE Cash และ บัตร Gift Voucher ต่างๆมากมาย

ตอนนี้เราก็ได้รู้กิจกรรมไปแล้ว ว่า ไอเทมหลัก ในครั้งนี้คือ Jellopy แล้ว Jellopy สามารถหาได้ที่ไหน ดรอบจากตัวอะไร เดี่ยวทางผมจะแนะนำสถานที่ และ มอนเสตอร์ ให้นะครับ

สถานที่แนะนำ

1. แผนที่ด้านด้านข้างของเมือง Prontera , Geffen , Morroc , Payon , Alberta แผนที่เหล่านี้จะประกอบไปด้วยมอนสเตอร์เลเวลน้อยเพื่อให้ผู้เล่นใหม่ใช้ในการเก็บเลเวล ซึ่ง มอนสเตอร์ที่ดรอบ Jellopy ในแผนที่คือ
 Poring ,  Drop และ  Chon Chon


2. ป่า Poring ป่าที่เป็นศูนย์รวมของมอนสเตอร์ตระกูล Poring ทั้งหมด รวมถึง mini boss อย่าง Angeling ด้วย ที่สำคัญ  Proing และ  Drop มีจำนวนเยอะด้วย (แต่คนก็น่าจะเยอะตามเช่นกัน ^ ^)


3. แมปผึ้ง เดินทางจากเมือง Geffen ขึ้นด้านบน 2 วาป มอนสเตอร์ที่ดรอบคือ Hornet และ Chon Chon


4. ถ้ำมด มอนสเตอร์ที่ดรอบคือ  Ant Egg


5. ท่อระบายน้ำ มอนสเตอร์ที่ดรอบ คือ   Thief Bug


6. ถ้ำ payon ชั้น 1 มอนสเตอร์ที่ดรอบคือ  Skeleton

นี่ก็เป็นสถานที่ที่มี Jellopy อยู่แน่นอนนะครับ แต่ผู้เล่นจะมากหรือน้อยนั้น ก็อยู่ที่ช่วงเวลาด้วย ยังไงก็อย่าลืมร่วมสนุกกิจกรรมนี้กันนะครับ บอกเล่นของรางวัลไม่ได้มาเล่นๆ

 

สามารถอ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมทีนี่

http://bit.ly/CompGxJlopychallenge

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024