ความสัมพันธ์ 10 ปีจบลง!! UEFA ถอน UCL ออกจาก PES แฟน FIFA ลุ้น อาจได้ย้ายฝั่ง

4,413 views
Share

 

ต้องถือเป็นข่าวร้ายหลังสงกรานต์ที่บรรดาสาวกของ Pro Evolution Soccer หรือที่บ้านเรายังเรียกติดปากกันว่า Winning Eleven เพราะเมื่อวานที่ผ่านมา มีการประกาศจากเว็บไซต์ www.uefa.com ว่าทาง UEFA จะขอยุติความสัมพันธ์กับทาง Konami ที่มีมายาวนานถึง 10 ปี 

แต่อย่าเพิ่งตกอกตกใจไป เพราะความสัมพันธ์ที่ต้องขาดสะบั้นลงไปนั้น จะมีผลเพียงแค่  UEFA Champions League​ และ​ UEFA Europa League เท่านั้น ซึ่งทุกอย่างจะจบลงหลังจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูฟาแชมเปียนส์ลีกที่เมือง Kyiv ประเทศยูเครน

ใครที่ชื่นชอบในการเล่น PES คงจะมองภาพออกนะครับ เพราะว่ากันตามตรงแล้วเรื่องลิขสิทธิ์นั้น ทาง PES ยังเป็นรอง FIFA อยู่พอสมควร แต่ตัวชูโรงเด็ดที่ทำให้ PES ยังคงดูดีไม่เสื่อมคลายนั่นคือการถือสิทธิ์ของรายการ UEFA Champions League แต่หลังจากนี้จะเดินไปทางไหนคงต้องตามดู ซึ่งมันประจวบเหมาะกับที่มีหลายๆ ที่ ลือกันหนาหูว่าลิขสิทธิ์ของ UEFA Champions League จะตกไปอยู่ในมือของทาง FIFA ก็อาจจะมีน้ำหนักขึ้นมากเลยทีเดียว

Guy-Laurent Epstein ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ UEFA Events SA กล่าวว่า

“โคนามิเป็นพันธมิตรด้านลิขสิทธิ์ที่แข็งแกร่งสำหรับยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกและยูฟ่ายูโรปาลีก โดยรายการแข่งขันของเรามีจุดเด่นอย่างมากใน PES และเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันอีสปอร์ตรายการ UEFA Champions League e-sports tournaments ที่จัดขึ้นโดย Konami ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากเลยทีเดียว”

“มันเป็นความร่วมมือที่ดีและเป็นประโยชน์ร่วมกัน ทางยูฟ่าขอขอบคุณ Konami สำหรับความมุ่งมั่นและการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับโคนามิต่อไปในวงการฟุตบอลทีมชาติยูฟ่า”

ในส่วนของ Jonas Lygaard ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการพัฒนาแบรนด์และธุรกิจของ Konami Digital Entertainment BV กล่าวว่า

“ลิขสิทธิ์ของการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนลีกทำให้เราเป็นเวทีในการสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และทำให้แฟนบอลจากทั่วโลกมีโอกาสได้ไปร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก

“ในปีนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่ด้านอื่น ๆ เราจะศึกษาแนวทางอื่น ๆ ที่ยูฟ่าและโคนามิสามารถทำงานร่วมกันได้ต่อไปเนื่องจากความสัมพันธ์ของเรายังคงแข็งแกร่ง”

แต่ถึงแม้ว่าจะมีการยกเลิกสิทธิ์ระหว่าง Konami กับ  UEFA Champions League​ เหตุผลจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ทางความสัมพันธ์ระหว่าง Konami กับ UEFA ก็ยังไม่ได้ถูกตัดขาดตามไปด้วย ยังคงมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันอยู่ และจะยังคงจับมือกันต่อไป ซึ่งเท่ากับว่า นอกจาก 2 รายการที่โดนตัดออกไปแล้วนั้น ยังเหลือ UEFA​ Euro​ ที่น่าจะมาพร้อมให้เล่นกันใน PES2020 ในอีก 2 ปีข้างหน้า อย่างเช่นที่ Guy-Laurent Epstein และ Jonas Lygaard ได้ทิ้งท้ายไว้

หลังจากนี้คงได้ตามกันต่อถึงความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะมีทั้งสมหวังและผิดหวัง เพราะในปลายปีนี้ทาง Konami คงออก PES2019 ซึ่งแน่นอนว่าไม่มี UEFA Champions League​ และ​ UEFA Europa League แน่นอน 100% แต่มันจะไปอยู่อีกฟากใน FIFA19 หรือไม่อันนี้ก็ได้แต่รอลุ้นกันไป

เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจริง เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทั้ง 2 เกม ระบบต่างๆ จะถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเป็นการแข่งขันระหว่าง 2 เกมฟุตบอลยักษ์ใหญ่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการคาดเดากันว่า Career Mode โหมดที่แข็งแกร่งของทางฝั่ง PES อาจจะไปโผล่ใน FIFA19 ก็ได้ใครจะรู้ หรือไม่แน่ เนื้อเรื่องของ Alex Hunter​ อาจจะเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะมีรายการ UEFA Champions League​ ให้ไปโชว์ฝีเท้าแล้ว แต่ทั้งหมดทั้งมวล ยังไงก็อาจจะเป็นแค่การคาดเดาที่ยังไม่มีค่อยมีมูลเท่าไหร่ ก็คงต้องแอบฝันไปก่อนสำหรับชาว FIFA ยังไงก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป ทั้งสาวก PES mี่ภาคหน้า เกมจะออกมาแบบไหน และ FIFA จะได้ UEFA Champions League​ หรือไม่ ต้องติดตามครับ

ที่มา : www.uefa.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access