[Hearthstone] Deck ที่ดีที่สุดตอนนี้ของ The Witchwood

2,280 views
Share


เปิดให้เล่นมาได้เกือบๆ 1 สัปดาห์ เมต้ายังคงไม่นิ่งเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะหลายคนยังจัดเด็คได้ไม่ลงตัว ซึ่งตอนนี้จากที่ทดลองเล่นมาผมพบว่าที่เจอบ่อยได้แก่ Spiteful Druid และ Even Paladin ซึ่งหนักไปทาง เกมเร็วหรือ Arggo นั่นเอง ซึ่งผมว่า Spiteful Druid ได้เปรียบกว่า เพราะว่ามีการ์ดยั่วยุหรือ Taunt มากพอที่จะกันการบุกอย่างต่อเนื่องของ Even Paladin ได้ แต่เด็ดแพงไปหน่อยแต่น่าจะอยู่ในเมต้าได้ยาวๆ
Deck List

Fire Fly มินเนี่ยนค่าร่าย 1 ดาเมจเลือด 1/2 เมื่อลงกระดานจะได้มินเนี่ยน Fire Elemental เข้ามือ 1 ใบ ค่าร่าย 1 ดาเมจเลือด 1/2 เช่นเดียวกัน ใส่ 2 ใบ

Glacial Shard มินเนี่ยนค่าร่าย 1 ดาเมจเลือด 2/1 เมื่อลงกระดานจะแช่แข็งมินเนี่ยนฝ่ายตรงข้ามได้ 1 ตัว 1 เทิร์น เอาไว้หยุดมินเนี่ยนตัวใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามก่อนที่จะเทรดทิ้งในเทิร์นต่อไปนั่นเอง

Prince Keleseth มินเนี่ยนรีเจนด์ของแพทช์เก่าที่ได้รับความนิยมพอควร เมื่อลงกระดานและไม่มีการด์ค่าร่าย 2 เลย จะบัฟมินเนี่ยนในกองของเราอีก +1/+1

Crypt Lord การ์ดเฉพาะคลาสดรูอิด เป็นยั่วยุ ค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 1/6 แต่เมื่อลงมินเนี่ยนเพิ่มจะได้เลือดเพิ่มอีก 1 ต่อมินเนี่ยน 1 ตัว ใส่ 2 ใบ

Druid of the Scythe การ์ดใหม่ของ Witch wood อีกใบ ค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 2/2 เมื่อลงกระดานเลือกได้ว่า 4/2 มี Rush หรือ 2/4 เป็นยั่วยุ พกมา 2 ใบ

Greedy Sprite มินเนี่ยน ค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 3/1 เมื่อตายจะได้รับมานาเพิ่มอีก 1 พกมา 2 ใบเลย

Mind Control Tech การ์ดคลาสสิกที่ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง เพราะในช่วงแรกถ้าเจอคนที่สแปมมินเนี่ยนเยอะๆ ตัวนี้เมื่อลงกระดานถ้าฝ่ายตรงข้ามมีมินเนี่ยน 4 ตัวขึ้นไปจะขโมยมินเนี่ยนฝั่งตรงข้ามมา 1 ตัว พกมา 2 ใบได้เลย ค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 3/3

Mindbreaker การ์ดที่แทบจะไม่เคยเห็นมาก่อนในเมต้าเก่าๆ แต่อยู่ได้ดีในเด็คนี้ ค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 2/5 เมื่ออยู่บนกระดานความสามารถของฮีโร่ทั้งสองฝ่ายจะใช้งานไม่ได้นั่นเอง ก่อกวนและยังคับเทรดมากๆ พกมา 1 ใบพอ

Tar Creeper การ์ดยอดฮิตอยู่แล้วสำหรับค่าร่าย 3 ดาเมจเลือด 1/5 แต่จะได้ดาเมจเพิ่ม 2 เป็น 3 เมื่อเป็นเทิร์นของฝ่ายตรงข้าม แต่พกมา 1 ใบพอ

Saronite Chain Gang
อีกหนึ่งการ์ดฮิตที่ค่าร่าย 4 ดาเมจเลือด 2/3 เมื่อลงกระดานจะเรียกตัวนี้ออกมาอีกหนึ่งตัวถ้าได้รับบัฟก็จะได้รับสเตตัสเท่ากันด้วย ใส่ 2 ใบ

Spellbreaker
การ์ดคลาสสิก ค่าร่าย 4 ดาเมจเลือด 4/3 เมื่อลงกระดานจะใบ้ฝ่ายตรงข้ามได้ 1 ตัว เอาไว้ใบ้พวกตัวที่ได้รับบัฟเยอะๆ หรือตัวที่เป็นยั่วยุเพื่อโจมตีฮีโร่ใส่ 2 ใบ

Cobalt Scalebane
การ์ดมังกรที่ค่าร่าย 5 ดาเมจเลือด 5/5 เมื่ออยู่บนกระดานและจบเทิร์นจะบัฟดาเมจ +3 ให้มินเนี่ยนฝ่ายเรา 1 ตัว ใส่ 2 ใบ

Fungalmancer
ค่าร่าย 5 ดาเมจเลือด 2/2 ดูเหมือนน้อยแต่จะบัฟมินเนี่ยนที่อยู่ข้างๆ ตัวนี้ +2/+2 ใส่ 2 ใบ

Leeroy Jenkins
การ์ดรีเจนด์คลาสสิก ค่าร่าย 5 ดาเมจเลือด 6/2 แต่สามารถโจมตีได้ทันทีเอาไว้ปิดเกมและเคลียร์มินเนี่ยนฝั่งตรงข้าม

Spiteful Summoner
เป็นการ์ดเจ้าปัญหามาพักใหญ่ของเด็คพรีส เพราะเมื่อลงกระดานจะสุ่มการ์ดเวทย์ในกองของเราออกมาและเรียกมินเนี่ยนค่าค่าร่ายนั้นออกมา ใส่ 2 ใบ ค่าร่าย 6 ดาเมจเลือด 4/4

Malfurion the Pestilent
การ์ด Dark Knight ของดรูอิดใส่ได้ในหลายเด็ค

Grand Archivist
ค่าร่าย 8 ดาเมจเลือด 4/7 เมื่อจบเทิร์นจะสุ่มการ์ดในกองออกมาร่ายแบบสุ่มเป้าหมาย ช่วยให้เราใช้การ์ดเวทย์ที่ใส่มาแบบฟรีๆ นั่นเอง ใส่ 1 ใบพอครับ

Ultimate Infestation
ใบทีเด็ดของดรูอิดที่รอดการถูกเนิร์ฟมาได้ ค่าร่าย 10 ทำดาเมจ 5 เรียกมินเนี่ยน 5/5 และจั่วการ์ดอีก 5 ใบ ใส่ 2 ใบ เพราะคอมโบกับใบด้านบนอย่าง Spiteful Summoner และ Grand Archivist

แนวทางการเล่น
เริ่มเกมควรมี Prince Keleseth, Crypt Lord, Malfurion the Pestilent ใบไหนก็ได้อย่างน้อย 1 ใบ การเล่นส่วนใหญ่จะออกทางคอนโทรลได้ เพราะเรามีการ์ดยั่วยุอยู่และเพิ่มเลือดได้อย่าง Crypt Lord และเน้นคอมโบด้วยการบัฟเพื่อนจาก Prince Keleseth, Fungalmancer และการสร้างบอร์ดด้วย Spiteful Summoner เพราะใบเด็ดเรามีการ์ดเวทย์อยู่อย่างเดียวนั่นคือ ค่าร่าย 10 เราจะได้มินเนี่ยนตัวใหญ่มาทำเกมเมื่อลงได้ ที่เหลือคือคุมบอร์ดให้อยู่แต่ไม่ต้องเทรดไปทั้งหมดเพราะเมื่อหมดแล้วเราจะไม่มีดาเมจเช่นเดียวกัน เพราะมินเนี่ยนส่วนใหญ่ดาเมจน้อยและมักจะตายตั้งแต่ต้นเกม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!