PUBG จัดหนักจับกุมผู้ออกแบบโปรแกรมโกงปรับเงินกว่า 5.1 ล้านเหรียญ !!

1,968 views
Share

ต้องบอกว่ายุคนี้มันเป็นยุคของเกมแนว Battle Royale ที่มีผู้คนนิยมอย่างมากอย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS (PUBG)  หรือ Fortnite สองเกมยักใหญ่ที่ตอนนี้กำลังเบียดๆ กันอยู่เอาเป็นว่าใครใคร่เล่นแบบไหนก็แบบนั้นไปเเล้วกัน สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึง PUBG กันหน่อยดีกว่าต้องบอกว่าช่วงนี้พี่แกจะมีประเด่นอยู่บ่อยๆ ที่ผ่านมาสดๆ ก็เป็นเรื่องของการฟ้องร้อง Rules Of Survival เรื่องการเรียนแบบรูปแบบเกมอะไรนี้แหละ ยังไม่รู้ว่าเรื่องราวไปถึงไหนกันเเล้ว จนตอนนี้มีประเดนใหม่มาอีกเเล้ว

แต่คราวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกันผู้ที่ใช้โปรแกรมโกง โอโหพอพูดเรื่องนี้ขึ้นมาอาจจะทำให้ใครหลายๆ คนหัวร้อนฮ่าๆ แต่เรื่องที่จะมาบอกกล่าวต่อไปนี้จะต้องถูกใจหรืออาจจะถึงขั้นซะใจเลยก็เป็นได้ เมื่อไม่นานมานี้ Ryan Rigney ของ บริษัท PUBG Corporation ได้ทำการ โพสต์ผ่าน Steam ว่านอกเหนือจากการอัปเกรดมาตรการรักษาความปลอดภัยของเกมและปรับปรุง เพิ่มโซลูชันป้องกันการโกง บริษัท ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อนำผู้ที่พัฒนาขายส่งเสริมหรือใช้แฮ็ก และโกงโปรแกรมเพื่อความยุติธรรม

ซึ่งต้นปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จีนที่ทำงานร่วมกับ Tencent ซึ่งร่วมมือกับ Bluehole เพื่อจับกุมผู้ที่ทำการสร้างออกแบบโปรแกรมโกง PUBG กว่า 120 รายเเละที่เด็ดไปกว่านั้นคือ เมื่อวันที่ 25 เมษายนมีผู้ต้องหาอีก 15 คนถูกจับกุมและปรับเงินจำนวน 5.1 ล้านเหรียญตีเป็นเงินไทยแบบตัวกลมๆ ก็ประมาน 160 ล้านบาทบอกเลยว่างานนี้สะดุ้งกันเป็นแถวๆ บอกเลยว่างานนี้พี่เค้าเอาจริง เล่นกันแบบหนักๆ

อีกนิดนึงเเล้วกันฝากคนที่เคยใช้หรือกำลังใช้โปรแกรมโกงพวกนี้อยู่บอกเลยว่าให้หยุดซะเพราะเค้าออกมาเตือนว่าโปรแกรมโกงบ้างชนิดมันจะฝังไวรัส Trojan Huigezi ที่สามารถแฮ็กเข้ามาควบคุมเครื่องของเราหรือล่วงลับข้อมูลของผู้ใช้ได้เลยที่เดียว ซึ่งต้องบอกส่าเล่นเรื่องที่น่ากลัวมาก เพราะอาจจะทำให้ท่านสูญเสียทรัพย์สินหรือเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว

Ryan Rigney ทิ้งท้ายอีกว่าพวกเค้าจะไม่หยุดที่จะปราบปรามพวกที่พยายามจะใช้หรือสร้างโกงแกรมโกงจนว่าผู้เล่นของเค้าจะได้รับความเป็นธรรม

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store