PUBG จัดหนักจับกุมผู้ออกแบบโปรแกรมโกงปรับเงินกว่า 5.1 ล้านเหรียญ !!

1,970 views
Share

ต้องบอกว่ายุคนี้มันเป็นยุคของเกมแนว Battle Royale ที่มีผู้คนนิยมอย่างมากอย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS (PUBG)  หรือ Fortnite สองเกมยักใหญ่ที่ตอนนี้กำลังเบียดๆ กันอยู่เอาเป็นว่าใครใคร่เล่นแบบไหนก็แบบนั้นไปเเล้วกัน สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึง PUBG กันหน่อยดีกว่าต้องบอกว่าช่วงนี้พี่แกจะมีประเด่นอยู่บ่อยๆ ที่ผ่านมาสดๆ ก็เป็นเรื่องของการฟ้องร้อง Rules Of Survival เรื่องการเรียนแบบรูปแบบเกมอะไรนี้แหละ ยังไม่รู้ว่าเรื่องราวไปถึงไหนกันเเล้ว จนตอนนี้มีประเดนใหม่มาอีกเเล้ว

แต่คราวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกันผู้ที่ใช้โปรแกรมโกง โอโหพอพูดเรื่องนี้ขึ้นมาอาจจะทำให้ใครหลายๆ คนหัวร้อนฮ่าๆ แต่เรื่องที่จะมาบอกกล่าวต่อไปนี้จะต้องถูกใจหรืออาจจะถึงขั้นซะใจเลยก็เป็นได้ เมื่อไม่นานมานี้ Ryan Rigney ของ บริษัท PUBG Corporation ได้ทำการ โพสต์ผ่าน Steam ว่านอกเหนือจากการอัปเกรดมาตรการรักษาความปลอดภัยของเกมและปรับปรุง เพิ่มโซลูชันป้องกันการโกง บริษัท ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อนำผู้ที่พัฒนาขายส่งเสริมหรือใช้แฮ็ก และโกงโปรแกรมเพื่อความยุติธรรม

ซึ่งต้นปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จีนที่ทำงานร่วมกับ Tencent ซึ่งร่วมมือกับ Bluehole เพื่อจับกุมผู้ที่ทำการสร้างออกแบบโปรแกรมโกง PUBG กว่า 120 รายเเละที่เด็ดไปกว่านั้นคือ เมื่อวันที่ 25 เมษายนมีผู้ต้องหาอีก 15 คนถูกจับกุมและปรับเงินจำนวน 5.1 ล้านเหรียญตีเป็นเงินไทยแบบตัวกลมๆ ก็ประมาน 160 ล้านบาทบอกเลยว่างานนี้สะดุ้งกันเป็นแถวๆ บอกเลยว่างานนี้พี่เค้าเอาจริง เล่นกันแบบหนักๆ

อีกนิดนึงเเล้วกันฝากคนที่เคยใช้หรือกำลังใช้โปรแกรมโกงพวกนี้อยู่บอกเลยว่าให้หยุดซะเพราะเค้าออกมาเตือนว่าโปรแกรมโกงบ้างชนิดมันจะฝังไวรัส Trojan Huigezi ที่สามารถแฮ็กเข้ามาควบคุมเครื่องของเราหรือล่วงลับข้อมูลของผู้ใช้ได้เลยที่เดียว ซึ่งต้องบอกส่าเล่นเรื่องที่น่ากลัวมาก เพราะอาจจะทำให้ท่านสูญเสียทรัพย์สินหรือเป็นหนี้โดยไม่รู้ตัว

Ryan Rigney ทิ้งท้ายอีกว่าพวกเค้าจะไม่หยุดที่จะปราบปรามพวกที่พยายามจะใช้หรือสร้างโกงแกรมโกงจนว่าผู้เล่นของเค้าจะได้รับความเป็นธรรม

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล