ลุยดันเจี้ยน Panic Cave ดันนอนมหาประลัย

5,666 views
Share

สำหรับดันเจี้ยน Panic Cave นั้นต้องบอกว่าเป็นดันเจี้ยนที่ยากที่สุดของดัน DX  ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นรองบอสหรือแม้แต่บอสใหญ่ประจำดันเจี้ยนต่างก็มีการโจมตีแบบ One Hit Kill โดนแค่ดอกเดียวก็ไปหวัน เกิดหน้าดันเจี้ยนทันที จึงเป็นดันที่ต้องอาศัยเทคนิคและความชำนาญในการลงพอสมควรเลยทีเดียว

Panic Cave
เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 110 ขึ้นไป
แผนที่ : Desert scream
ระยะเวลาในดันเจี้ยน : 20 นาที
ระดับดันเจี้ยน : ความยากง่ายของดันเจี้ยนแบ่งเป็น 5 ระดับดังนี้
– Panic Cave (Easy)
– Panic Cave (Normal)
– Panic Cave (Hard)
– Panic Cave (Premium)
– (Elite) Panic Cave (Premium)(5/5)
บอกไว้ก่อนนะครับว่ายากทุกระดับ เพราะไม่ว่าจะ Easy หรือ Premium ถ้าในจังหวะที่ต้องหนีแต่โดนกัดก็ตายเหมือนกันหมด

การผ่านดันเจี้ยน
สำหรับเครื่องป้องกันก็เหมือนกับหลายๆ ดันเจี้ยนคือ ชุดเควสท์ +7 ก็สามารถผ่านดันเจี้ยนได้แบบสบายๆ แต่อาจจะต้องใช้เทคนิคและความชำนาญในการหลบหนีเจ้าหนอนยักษ์กันสักหน่อย โดยภายในดันเจี้ยนจะมีโซนต่างๆ ที่ต้องผ่านดังนี้

โซนที่ 1
เมื่อเข้าดันเจี้ยนมาคุณจะเจอกับ “กระดูกคนตาย” อยู่ใกล้ๆ ให้เข้าไปคุย ก็จะสามารถผ่านไปได้ ในโซนนี้จะเจอกับมอนสเตอร์ที่มีชื่อว่า Cave Beetle อยู่ตามทาง ไม่ต้องไปสนใจให้เข้าไปกำจัด Cave Beetle+ เพียงแค่ตัวเดียว ก็จะสามารถผ่านไปยังโซนต่อไปได้ทันที

 

โซนที่ 2
ในโซนนี้เราจะเจอกับ Cave Snake ไม่ต้องไปสนใจ แต่ถ้าใครจะฆ่าเพื่อหาไอเทมดร็อปก็ไม่ว่ากัน ให้เราเดินไปข้างในสุดแล้วเน้นโจมตีเจ้า Cave Snake+ เพื่อเปิดทางไปยังโซนต่อไป

โซนที่ 3
จะเจอกับเจ้าสุนัข Cave Scorpion ให้เราวิ่งเข้าไปกำจัดเจ้า Cave Scorpion+ ที่อยู่ข้างในสุด การสังเกตก็ง่ายๆ คือ มันจะตัวใหญ่กว่าชาวบ้าน เมื่อกำจัดแล้วก็จะผ่านไปยังโซนต่อไปได้ทันที

โซนที่ 4
จะเจอกับเจ้าสุนัข Cave Hound ประมาณ 4 ตัวออกมาต้อนรับ ให้เราสิ่งเข้าไปกำจัดเจ้า Cave Hound+ ที่อยู่ด้านในสุด เมื่อกำจัดได้แล้ว ให้เข้าไปคุยกับศพที่นอนตายอยู่ จากนั้นให้วิ่งถอยกลับหลังมาอย่างรวดเร็ว ห้ามยืนอยู่ตรงนั้น (ย้ำว่าให้ถอยออกมาให้เร็วที่สุด)

โซนที่ 5
เมื่อเราคุยกับศพจะมีข้อความขึ้นหน้าจอว่า “HURRY UP” ให้เราวิ่งหันกลับมาทางเดินให้เร็วที่สุด ไปให้สุดทางเลย จะเจอก้อนหินบังทางไว้ให้ทำลายมันซะ จากนั้นจะเดินมาถึงตรงหนอนน้อย Nooki จำนวน 3 ตัว ให้เราเดินไปให้ติดก้อนหิน (ด้านหลังหนอน Nooki) จากนั้นก็กำจัดมันซะ

จุดนี้มีสิ่งที่ควรระวังคือ ต้องไปถึงหนอนน้อยให้ไวที่สุดและเมื่อถึงแล้วให้โจมตีหนอนน้อยจากด้านหลังใกล้ๆ หินปิดทาง ไม่เช่นนั้นหนอนยักษ์ที่ตามเรามาจะกัดเราตายทันที

มินิบอส
เมื่อกำจัด Nooki ทั้ง 3 ตัวแล้ว ให้เราวิ่งกลับไปที่จุดเริ่มต้นตอนเข้าดันเจี้ยน จากนั้นก็รอจนกว่าจะมีข้อความเตือนขึ้นมาว่ามินิบอสเกิดแล้ว จากนั้นค่อยลงไปกำจัดมัน วิธีการกำจัดถ้าสายโจมตีระยะไกลหรือสายเวทย์ สามารถยืนยิงสกิลได้จากระยะไกลได้ทันที ส่วนสายประชิดแนะนำว่าให้เข้าไปโจมตีด้านข้าง ไม่ควรยืนบวกตรงกลางเพราะอาจจะตายได้แบบง่ายๆ

บอสใหญ่
เมื่อเรากำจัดเข้า Nualle ที่เป็นมินิบอสลงได้แล้ว ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้นตอนเข้าดันเจี้ยน จากนั้นให้รอเวลา บอสใหญ่อย่างเจ้า Nualle (ชื่อเหมือนกัน น่าจะตัวเดียวกันแหล่ะ) ก็จะเกิดออกมาอีกครั้ง เมื่อกำจัดได้ก็จะเคลียร์ดันเจี้ยนได้

เพิ่มเติมเกี่ยวกับบอสใหญ่
บอกเลยว่าเจ้าบอสใหญ่นั้นมีการโจมตีแบบ โดนครั้งเดียวตาย อีกทั้งยังมีสตั้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีการเรียกลูกน้องออกมาช่วยโจมตี โดยการโจมตีของเจ้าบอสจะเป็นการโจมตีแบบ AOE วงกว้างพอสมควร จุดที่ปลอดภัยที่สามารถหลบสกิลได้คือ จุดที่มีศพนอนอยู่ (จุดปลอดภัยแต่ทำไมกลายเป็นศพ ฮา!!) ซึ่งจุดนี้จะสามารถหลบสกิลของบอสได้ ตอนบอสจะใช้สกิลจะมีข้อความขึ้นที่หน้าจอ ให้เรารีบวิ่งมาที่ศพเพื่อหลบสกิล บอสจะใช้สกิลช่วงที่ HP   เหลือประมาณ 70% และ 40%

สำหรับใครที่เล่นอาชีพสายเวทย์และโจมตีระยะไกลอาจจะลงได้แบบชิลๆ ให้ยืนปล่อยสกิลรัวๆ ที่ศพก็สามารถผ่านได้ง่ายๆ แต่สายประชิดอาจจะหืดขึ้นคอกันสักหน่อย ถ้าให้แนะนำสายประชัดลงดัน DX อันอื่นจะดีที่สุด แต่ถ้าชอบความท้าทายจะลงมาดันหนอนก็ไม่ว่ากัน ฮา!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล