Onmyoji Arena เกมมือถือแนว MOBA ที่คุณต้องลอง!

5,880 views
Share

มาพูดถึงเกมกระแสที่กำลังมาแรงกันสักหน่อยกับเกมมือถือ Onmyoji Arena ซึ่งใครที่ชื่อชอบตำนานภูติผีฉบับญี่ปุ่มแล้วละก็ต้องไม่พลาดกับแนว MOBA ที่ได้เปิดตัวมาเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561โดยผู้ให้บริการ NetEase Games

……โดยตัวเกมใช้พื้นที่ 1.8GB และต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่นนะ เข้าเรื่องกันสักหน่อย หากพูดถึง Onmyoji เพื่อนๆ อาจจะคิดถึงเกม Onmyoji ที่เป็นแนว RPG Turn base ของค่ายหนึ่งที่เคยเปิดให้บริการมาก่อนหน้านี้แน่นอน แต่บอกเลยว่าความแตกต่างของเกม Onmyoji Arena ที่มาในรูปแบบใหม่แนว MOBA และเปิดให้บริการโดย NetEase Games มีความต่างเพราะเป็นเกมที่ต้องใช้กลยุทธ์ในการเล่นพอสมควรและเกมนี้มีกราฟฟิกสวยแบบทะลุจอ รวมถึงกลิ่นอายความเป็นตำนานของญี่ปุ่นสุดๆ

ดาวน์โหลดเกมที่ลิงก์
Android : https://goo.gl/EhReR6
iOS : https://goo.gl/5H38tn

ติดตามข่าวสารที่ https://www.facebook.com/Onmyojiarena

……ซึ่งแม้แต่ฮีโร่หรือสกิลก็ได้หยิบยกมาจากต้นฉบับแบบครบถ้วน ในความคิดเชิงส่วนตัวคิดว่าเกมนี้มีความสมดุลอยู่พอสมควร รวมถึงการออกแบบฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีการปรับแต่งมาได้อย่างดี แต่ข้อเสียก็มีนิดๆ หน่อยๆ คือเรื่องภาษาที่ยังไม่มีรองรับภาษาไทย ฉะนั้นการพิมในช่องแชทด้วยภาษาไทยอาจจะทำให้เข้าใจยาก เพราะอักขระต่างๆ ยังไม่ครบถ้วนสักเท่าไร ส่วนในเกมก็ขอหยิบยกเรื่องของครีปตามจุดต่างๆ ในป่า บางทีจากที่ลองคิดว่าเรื่องของสกิลนี้บางทีดูเยอะจนเวอร์ไปหน่อย แน่นอนว่าการซื้อฮีโร่สำหรับนักสะสมในตอนนี้ราคาก็อาจจะแพงจนกระเป๋าฉีกได้ แต่ก็ยังมีเควสท์ที่เราสามารถทำเพื่อขอรับชิ้นส่วนตัวฮีโร่เพื่อมาเปิดใช้งานอยู่ได้เช่นกัน แล้วที่แน่ๆ เลยคือ เกมนี้เปิดบริการให้เล่นฟรีทั้ง iOS และ Android ไม่แน่ว่าเล่นไปสักพักเพื่อนๆ อาจจะถูกดูดเข้าไปอยู่ในเกมนี้แล้วติดงมแง่มเหมือนแอดก็ได้นะ

……เมื่อผู้เล่นอยู่ในหน้าต่างอินเตอร์เฟซ ก็ให้เลือกรูปเฟือง (มุมขวาบน) เพื่อเข้ามาเซ็ทการตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Basic (ขั้นพื้นฐาน), Control (ควบคุม), Sound (เสียง), Interface (หน้าต่างหลัก) และ Privacy (ความเป็นส่วนตัว) ให้ตรงตามสเป็คของเครื่องผู้เล่นเสียก่อนเพื่อที่จะไม่แลคในเวลาเล่น

……ในอินเตอร์เฟซของเกมจะแบ่งโหมดในการเล่นเป็น Battle (การต่อสู้), Training (การอบรม), Talent Quest (เควท์ความสามารถพิเศษ) เมื่อเราเลือกในส่วนของ Battle จะมีการแบ่งย่อยการเล่นออกเป็น PVP, Co-op vs AI, Create a room แต่ถ้าเลือก Training จะมีการแบ่งการเล่นย่อยออกเป็น Battle Royale (3v3v3), Shikigami Qualifier (Trail), Heian Chronicle (Tutorial) และหากเลือก Talent Quest จะมีการแบ่งการเล่นย่อยออกเป็น Solo (เดี่ยว), Multiplayer Team (ผู้เล่นหลายคน), 5-player team ( 5 คนในทีม)

ส่วนที่สำคัญคงจะไม่พ้นเรื่องการเลือก Shikigami หรือฮีโร่ มาต่อสู้ในการเล่นที่มีการแบ่งเป็นสายเป็น

Samurai : ประเภทโจมตีกายภาพระยะใกล้ แบบ DPS โดยทั่วไปจะฟาร์มอยู่เลนบน

Mage : ประเภทโจมตีแบบเวทมนต์ระยะไกลแบบ DPS โดยทั่วไปจะฟาร์มอยู่เลนกลาง

Marksman : ประเภทโจมตีแบบกายภาพระยะไกลแบบ DPS โดยทั่วไปจะฟาร์มอยู่เลนล่าง

Ninja : ประเภทนี้จะมีสกิลที่คล่องตัวและการสร้าง DPs ที่สูง โดยทั่วไปจะฟาร์มในป่า

Tank : ประเภทนี้จะมีความอึดทึกทน และมีอัตราการฟื้นฟูที่ดี โดยทั่วไปจะฟาร์มอยู่เลนบน

Support : ประเภทนี้จะมีสกิลบัพช่วยเหลือเพื่อนและมีสกิลความคุม โดยทั่วไปจะฟาร์มเลนล่าง

**จากที่กล่าวมาเพื่อนๆ จะสามารถเล่นเลนไหนก็ได้ตามใจชอบไม่จำเป็นต้องทำตามรีวิวก็ได้นะจ๊ะ**

……หลังจากที่เลือกฮีโร่เรียบร้อยแล้วด้านขวามือจะสามารถเปลี่ยน Spell (สกิลเสริม), Item Set (เซ็ตไอเทมฮีโร่) ในส่วนเรื่องไอเทมเราสามารถเข้าไปตั้งค่าเลือกซื้อไอเทมได้เองเหมือนเกม MOBA ที่เคยเล่นกันมา ซึ่งสามารถตั้งค่า 1 ฮีโร่ ได้ทั้งหมด 3 เซ็ทด้วยกัน หรือจะเลือกแบบที่ทางระบบเกมเลือกมาเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้เล่น

Spell หรือสกิลเสริม : ส่วนนี้เพื่อนๆ จะสามารถเลือกมาได้สูงสุด 2 สกิลด้วยกันในแต่ละตาที่กดเลือกฮีโร่เสร็จ ซึ่งสกิลแต่ละอันก็ทำหน้าที่แตกต่างกันไปอย่าง

Subdue : สร้างความเสียหาย 425 (+ 43 * Level) ไปยังเป้าหมายหรือศัตรู ถ้าเป้าหมายเป็นมอนสเตอร์จะฟื้นตัว 150 (+ HP สูงสุด 10%)

Cleanse : ล้างการติดสถานะ ควบคุมทั้งหมดทันทีและต้านทานการติดสถานะควบคุม เป็นเวลา 2 วินาที ถัดมา

Barrier : ป้องกันตัวเองและพันธมิตรที่ใกล้ตาย โดยการสร้างโล่ที่สามารถดูดซับดาเมจ 125 (+25*Level) เป็นเวลา 3 วินาที ผลกระทบจากโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อร่ายอีกครั้งภายใน 15 วินาที

Flash : เคลื่อนย้ายตำแหน่งฮีโร่ของเราไปยังตำแหน่งที่เลือกโดยทันที

Bind : เสียสละความเสียหายจากการโจมตีของคุณ เพื่อผูกศัตรูที่กำหนดไว้ ลดความเสียหายดาเมจเรา 20% และลดดาเมจของศัตรูและการเคลื่อนที่อย่างละ 40% เป็นเวลา 3 วินาที หรือจนกว่าศัตรูจะอยู่ห่างจากระยะ 1200 หลา

Pace : เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว 30% เป็นเวลา 10 วินาที

Corrode : สร้างความเสียหายกับศัตรู 40 (+15*Level) True Damage. และเผยตำแหน่งของศัตรู เป็นเวลา 4 วินาที หลังจากนั้นจะสร้างความเสียหายดาเมจอีก 40 (+ 15 * Level) True Damage.

Heal : เพิ่ม HP 125 (+25*Level) และลดดาเมจรับลง 15% เป็นเวลา 3 วินาที

Seeker : สามารถอัญเชิญดวงวิญญาน 2 ตัวเพื่อค้นหาศัตรู โดยอัตโนมัติหลังจากพบศัตรูจะเผยตำแหน่งและลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 2 ถึง 6 วินาที (ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ดวงวิญญานค้นหาเป้าหมาย)

Shift : ใช้เวลา 4 วินาทีในการวาร์ปเทเลพอรต์ไปยังตำแหน่งเป้าหมายที่ต้องการ เช่น ป้อมฝ่ายเรา หรือครีปฝ่ายเรา เมื่อกดใช้อีกครั้งจะเป็นการยกเลิกสกิล

รูปแบบการเล่น : คล้ายกับเกม MOBA ทั่วไปที่ต้องทำลายป้อมฝ่ายตรงข้ามของศัตรูให้จบเกมเร็วที่สุด ซึ่งก็มีครีปป่าให้เพื่อนๆ สามารถฟาร์มเอาเงินหรือบัพต่างๆ ได้เช่นกัน การบังคับมาในรูปแบบ D- pad ที่มีการคอนโทลด้วยมือซ้ายและกดปุ่มสกิลต่างๆ ด้วยมือขวา แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือ สกิลติดตัวของฮีโร่ ซึ่งหากเป็นเกมอื่นๆ จะมีแค่ 3 สกิลให้เรากดเลือกอัพ แต่เกมมือถือนี้จะมีสกิลติดตัวที่มีเอกลักษณ์พิเศษของแต่ละฮีโร่อยู่ แถมยังมีสกิลเสริมเพิ่มเข้ามาให้เลือกใช้งานได้อีก 2 สกิลด้วยกัน เท่ากับว่าการใช้งานเรื่องสกิลนั้นผู้เล่นสามารถกดได้ถึง 5 สกิล ไม่นับสกิลติดตัวของฮีโร่

รับชมคลิปย้อยหลังได้ที่ด้านล่าง

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/cgnnews/videos/1797870546937710/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่