[Blade & Sword II] ระบบสงครามฝ่าย จะเลือกเป็นมิตรหรือศัตรู

1,891 views
Share

แน่นอนว่าในยุทธภพแห่งความ Blade & Sword II จะต้องมีเหล่ายอดฝีมือในวงการตะเวนไล่ล่าอยู่ทั่วทุกแห่ง แต่ถึงอย่างนั้นใช่ว่าเหล่ายอดฝีมือพวกนี้จะไม่มีสังกัด เพราะในตัวเกมจะมีระบบเลือกฝ่ายให้กับทุกคนเพื่อที่จะได้เข้าร่วมสงครามฝ่ายในแต่ละช่วงเวลากิจกรรม โดยการเลือกฝ่ายนี้จะมีผลต่อการมองเห็นของเพื่อนๆ ด้วย ถ้าเกิดเลือกกันมาคนละฝ่ายอาจหากันไม่เจอก็ได้นะครับ งานนี้เราเลยจะมาแนะนำให้รู้จักระบบนี้

ระบบสงครามฝ่าย (หมาป่าโลภ VS ทหารพ่าย)

สำหรับมือใหม่ในตอนสร้างตัวละครระบบจะมีมาให้เราได้เลือกฝ่ายระหว่าง หมาป่าโลภ และ ทหารพ่าย โดยการเลือกฝ่ายนั้นจะไม่มีผลต่อค่าพลังต่างๆ หรือการบัพทั้งสิ้น แต่จะมีผลต่อสงครามฝ่ายและการมองเห็นในหัวเมืองหลัก เช่น หว่าตั้ง จ้าวเกอ จินหลิง โดยทั้งสองฝ่ายจะถือว่าเป็นศัตรูกันในทุกพื้นที่ ทุกเวลา  ดังนั้นผู้เล่นที่มากับเพื่อนควรปรึกษากันดีๆ ก่อนทำการเลือกฝ่าย ให้อยู่ฝ่ายเดียวกันครับ

ทั้งนี้ผู้เล่นแต่ละฝ่ายจะสามารถมาเจอกันได้ในแผนที่กลางที่ตัวเกมเตรียมไว้ให้หรือเรียกได้ว่าเป็นแผนที่แย่งชิง โดยในนั้นผู้เล่นจะได้พบกับไอเทมแรร์ และ บอสต่างๆมากมาย จึงแนะนำว่าให้เข้าไปเป็นปาร์ตี้จะดีที่สุด เพราะในแผนที่นี้นั้นผู้เล่นจะสามารถต่อสู้กันได้เลยทันทีไม่จำเป็นที่จะต้องการ PVP เลย เรียกได้ว่าถ้าใครไม่แข็งพอการล้มไปกองได้เลยทีเดียว

เมื่อเข้ามาในเกม ผู้เล่นสามารถเชคสถานการณ์ต่อสู้ของฝ่ายตนเองได้ โดยการเข้าไปที่มุมซ้ายบนของเกม เลือกไอคอนรูปดาบ

สำหรับระบบนี้ก็มีไว้ให้ผู้เล่นได้เข้าไปหาไอเทมพิเศษดีๆ มาใช้งานมากมาย แต่มันจะสนุกตรงที่ภายในนั้นเราจะมีศัตรูที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามคอยแย่งชิงไอเทมกันอยู่ ซึ่งเราอาจจะต้องต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดได้ งานนี้เรียกได้ว่าแก๊งใครใหญ่กว่าจะถือว่าเป็นผู้แข็งแกร่ง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
ลือ Kingdom Come Deliverance 2 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้