นี้มันเกมใหม่ชัด!! MapleStory 2 รูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไป

4,561 views
Share

เปิดให้ผู้เล่นได้เข้าทดสอบในช่อง Closed Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกมที่ผู้คนทั่วโลกต่างรอคอยกับ MapleStory 2 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมทีผ่านมา โดยได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเกมเป็นจำนวนมากจากการกลับมาในครั้งนี้ด้วยแนว MMORPG อันน่าตื่นเต้น แต่ด้วยความที่ตัวเกมนั้นเปลี่ยนไปจากภาคแรกนั้นทำให้ผู้เล่นหลายคนบอกว่านี้มันคือเกมใหม่แต่ใช้ชื่อเดิมนั่นเอง

MapleStory 2 ในการกลับมาในครั้งนี้จะใช้รูปแบบเกม MMORPG 3D ที่มีแผนที่และบรรยากาศภายในเกมคล้ายกันกับเกมสุดฮิตอย่าง Minecraft แต่เสริมด้วยที่ตัวเกมมีกลิ่นอาย MapleStory นั้นทำให้เกมนี้มีความเป็นตัวของตัวเองเป็นอย่างมาก

สำหรับบรรยากาศการเล่น MapleStory 2  นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเก็บเลเวลอยู่ในแผนที่เดียวซ้ำๆ เป็นเวลานานเหมือนอย่างสมัยก่อนแล้ว แถมในส่วนของเควสภารกิจต่างๆ นั้นก็ไม่ต้องเสียเวลาทำนานอีกต่อไปแถมเควสเนื้อเรื่องหลักก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยอย่างกับเราได้ชม Final Fantasy XIV  หรือเกม MMO อื่นๆ เลยทีเดียว

ในส่วนของการต่อสู้รู้สึกเลยว่าเราจะใช้สกิลเพื่อกวาดล้างมอนสเตอร์อย่างเดียวแบบสมัยก่อนไม่ได้แล้ว โดยตัวเกมจะเน้นให้เราได้ใช้สกิลที่หลากหลายเพื่อการเก็บเลเวลมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดการกับพลังงานของตัวละครที่จะต้องมาการปั้มยาหรือพักตลอดเวลานั่นเอง เรียกได้ว่าทำให้การเก็บเลเวลอันน่าเบื้อหายไปนั่นเอง

จากการพัฒนาตัวเกมครั้งนี้ถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมแถมรู้สึกดีกว่าที่จะนำ MapleStory มาทำใหม่ด้วยกราฟฟิต 3D แต่ตัวเกมยังเหมือนเดิม เรียกได้ว่านี้แหละที่เหมาะสมกับเกมใหม่อย่าง MapleStory 2 ที่ทุกอย่างนั้นเปลี่ยนไปในทางที่ดี

ติดตามข้อมูลได้ที่

maplestory2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024