RO Jellopy : แนวทางการเก็บเลเวล Archer Lv. 1 – 50

37,325 views
Share

 

Archer Class เป็นตัวละครที่มีข้อดีคือ ความสามารถในการโจมตีระยะไกล โจมตีต่างระดับได้ และมีข้อได้เปรียบในการใช้ธาตุไฟ กับ ธาตุศักดิ์สิทธิ์ จากลูกธนู จึงทำให้เป็นอาชีพที่นิยมมากอาชีพหนึ่งสำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นคนเดียว และก็ยังเป็นอาชีพสำคัญในการล่า BOSS MVP สำหรับปาตี้ด้วยเช่นกัน เรามาดูกันว่า การเก็บเลเวลของ Archer Class ตั่งแต่เลเวล 1 – 50 นั้นเราสามารถไปเก็บที่ไหนกันได้บ้าง

การเก็บเลเวล 1 – 15 

การเก็บเลเวลเริ่มแรกหลังจากสร้างตัวละครแล้วให้ทำเควสของ Training Ground ได้เลย
รายละเอียดของ Training Ground : https://www.compgamer.com/mainpage/19677/
หลังจากจบเควสแล้วจะได้เลเวลประมาณ 13 – 15 ให้เลือกทำการเปลี่ยนอาชีพ Archer ได้เลยโดยคุยกับ NPC อาชีพ Archer ใน Training Ground เพื่อทำการวาร์ปไปยังสถานที่เปลี่ยนอาชีพ

* ให้เก็บไม้  ที่ได้จาก Willow ไปด้วยสำหรับเควสเปลี่ยนอาชีพ

การเก็บเลเวล 15 – 20

เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ถ้ำ Payon ที่อยู่ใกล้ๆกับที่เปลี่ยนอาชีพเพื่อเก็บเลเวลข้างในนี้ โดยให้ซื้อลูกธนู  Silver Arrow มาใช้ในการเก็บเลเวลจะสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นเพราะ มอนสเตอร์ภายในถ้ำส่วนใหญ่จะแพ้ ธาตุศักดิ์สิทธิ์

การเก็บเลเวล 20 – 30

การเก็บเลเวลในช่วงนี้ให้ย้ายมาที่เมือง Morocc และใช้ ลูกธนู  Fire Arrow มาเก็บเลเวลกับตัว Muka

การเก็บเลเวล 30 – 40

เมื่อเรามาถึงเลเวลช่วงนี้ เราก็มีสกิลที่เพิ่มระยะยิงของเราแล้วให้เรามาเก็บเลเวลกับตัว Hode ซึ่งใช้ลูกธนูไฟ  Fire Arrow ในการจัดการกับมันเหมือนเดิม โดยให้มายังแมปล่างเมือง Morocc 2 แผนที่ ซึ่งจะมีทั้ง Hode และ Muka ให้เก็บเลเวลได้สบายๆ หรือ อาจจะกลับไปยังถ้ำ Payon แต่ขึ้นไปยังชั้น 2 แล้วใช้ ลูกธนู  Silver Arrow เก็บเลเวลกับ Soldier Skeleton และ Archer Skeleton โดยเจ้าตัว Archer Skeleton ยังดรอปหมวกแอปเปิ้่ล  ที่เหมาะสำหรับอาชีพ Archer ของเราอีกด้วย

ข้อดีของนักธนูที่อัพโจมตีไกลเต็มก่อนสามารถยิงแบบนี้ได้

การเก็บเลเวล 40 – 50    

การเก็บเลเวลในช่วงนี้เราอาจจะเก็บเลเวลอยู่ที่ถ้ำ Payon ชั้น 2 ต่อได้อีกเรื่อยๆ หรือคนที่เก็บอยู่ที่ Hode ก็ให้ย้ายแมปมาทางขวาเพื่อมาตี Sandman ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ธาตุดินให้ใช้  Fire Arrow จัดการเหมือนเดิม แต่ถ้าหากเบื่อแล้วแนะนำให้ย้ายมาเก็บเลเวลที่ป่าออค เพราะว่า เผ่าออค ทั้งหลายนั้นแพ้ทางธาตุไฟ ทำให้  Fire Arrow ของเรานั้นสามารถจัดการมอนสเตอร์เหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หรือ จะไปเก็บเลเวลกับหมูป่า Savage ก็ได้เพราะ แพ้ธาตุไฟ เหมือนกัน และ อาจจะมีคนน้อยกว่า เมื่อเทียบกับป่าออค หรือจะมาเก็บเลเวลกับตัว Greatest General มอนสเตอร์สุดโปรดของบรรดาอาชีพโจมตีไกล เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ โดยให้ใช้ ลูกธนู  Silver Arrow และสามารถอยู่ได้ยาวๆเนื่องจากให้ EXP ที่เยอะพอสมควร แต่ก็ต้องแย่งกับผู้เล่นอื่นเหมือนกัน ทำให้บางที ไม่มีมอนเตอร์ให้ตีก็ได้ T^T

 

สำหรับการเก็บเลเวลอาชีพ Aecher นั้นสังเกตุว่าเราจะไปเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่แพ้ธาตุของลูกธนูที่เรามีเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่า ข้อดีของการแพ้ธาตุนั้นสามารถโจมตี มอนสเตอร์ได้แรงขึ้นกว่าเดิมมาก ยิ่งเป็นมอนสเตอร์ที่ธาตุเลเวลสูงยิ่งโดนโจมตีแรง นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถใช้ความได้เปรียบในการโจมตีระยะไกล และ ต่างระดับ สามารถโจมตีจากที่ที่มอนสเตอร์ไม่สามารถโจมตีเราได้อีกด้วย

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล