RO Jellopy : แนวทางการเก็บเลเวล Archer Lv. 51 – 99

35,507 views
Share

 

หลังจากที่เราได้เขียนแนวทางการเก็บเลเวลของ Archer ในช่วงแรกคือ เลเวล 1 – 50 ไปแล้ว
Link : RO Jellopy : แนวทางการเก็บเลเวล Archer Lv. 1 – 50

วันนี้เรามาต่อกันกับแนวทางการเก็บเลเวลตั่งแต่ช่วงเลเวล 51 – 99 กันต่อเลยโดยเราจะแนะนำมอนสเตอร์ที่คิดว่าง่ายสำหรับผู้เล่นทุกคน แต่บางที่ก็ต้องอาศัยไอเทมสวมใส่ และ ค่าสเตตัสพอสมควรในการเก็บเลเวล

การเก็บเลเวล 51 –  60

สำหรับการเก็บเลเวลในช่วงเลเวลนี้แบ่งได้หลายสถานที่เหมือนกัน บางท่านอาจจะเก็บเลเวลกับ Greatest General ต่อเรื่อยๆ หรือ อาจจะย้ายไปยัง Toy Factory เพื่อไปตีตัว Myst Case กับ Cruiser หรืออาจจะไปตี Mummy ในพีระมิดชั้น 3 ซึ่งง่ายต่อการเก็บเลเวลมาก เพราะว่า แผนที่นั้นมีทางเดินที่มีช่องว่างคั่นทำให้สามารถยิงจากระยไกล แล้วไม่โดนโจมตีได้ แต่ก็ต้องระวังหน่อยเพราะว่า Mummy โจมตีแม่นยำพอสมควร

ยิงได้สบาย ตายไว ได้ EXP เยอะอยู่ได้ยาวๆ

การเก็บเลเวล 61 –  70

ในช่วงเลเวลนี้ Greatest General ก็ยังสามารถเก็บเลเวลได้ดีอยู่ และ Mummy ก็ยังสามารถตีได้เรื่อยๆเนื่องจากจำนวนมอนสเตอร์ที่เยอะ และ ความได้เปรียบทางด้านการแพ้ทางลูกธนู  Silver Arrow ทำให้โจมตีได้แรง และ มอนสเตอร์ตายเร็ว และสำหรับคนที่มีค่าหลบหลีกที่สูงนั้น สามารถมาเก็บเลเวลกับ แมวน้ำได้ซึ่งได้ค่า EXP ที่เยอะพอสมควร แต่ก็ต้องระวังเวทย์ Water Ball ของมันให้ดี เพราะ ถ้าโดนที ตายแน่นอน หรืออาจจะไปหาเงินที่ สฟิ้งดันเจี้ยนไปตี คนแบกโลง Requiem เพื่อล่า OBB ก็ได้ ซึ่งในสฟิ้งดันเจี้ยนชั้น 2 เหมาะแก่การเก็บเลเวลในช่วงเลเวลนี้

การเก็บเลเวล 71 –  80

สำหรับช่วงเลเวลนี้ แมวน้ำก็ยังเก็บเลเวลได้สบายอยู่ แต่ถ้าใครเล่นสาย AGI นำ หรือมีค่าหลบหลีกที่สูงแนะนำให้ไปเก็บเลเวลที่ Clock ที่เมือง Alderbaran ก็ได้ โดยทั้ง 2 ตัวนี้ให้ EXP ที่สูงแต่โจมตีแรงมาก ถ้าใครหลบๆน้อยๆ อาจจะไม่คุ้มถ้ามาที่นี่ หรือ อาจจะไปเก็บเลเวลที่ พีระมิดชั้น 4 ซึ่งมีมอนสเตอร์เยอะมากทั้ง Mummy และ Isis ซึ่งสามารถอยู่ได้ยาวๆ ถ้าไม่เบื่อเสียก่อน แต่เหมาะสำหรับสายชิวๆ เพราะว่ายิงได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเดินทางมอนสเตอร์ หรือ อาจจะลองไปที่ Geffen เพื่อลงดันเจี้ยนล่าแม่มดก็ได้ สำหรับสายเล่นคนเดียวชิวๆ

การเก็บเลเวล 81 –  99

การเก็บเลเวลช่วงนี้ก็จะมีมอนสเตอร์ตัวเดิมๆจากช่วงเลเวล 80 แต่เพิ่มเติมมาก็คือ Stalactic Golem , Medusa , Pasana หรือ จะเป็น Anolian ก็ได้ ซึ่งตัว Pasana นั้นจะดรอบเสื้อกล้าม ที่สามารถใส่ร่วมกับ กางเกงใน แล้วได้ค่า AGI +5 และค่าหลบหลีกอีก 10 ซึ่งถือว่าเป็นไอเทมสวมใส่ ยอดฮิต สำหรับสาย AGI เลยก็ว่าได้ ส่วนถ้าใครที่เก็บเลเวลกับปาตี้ใหญ่ High Orc ก็ถือเป็นตัวเลือกที่สามารถเลเวลได้ตั่งแต่ช่วง 60 – 99 เลยทีเดียว

สำหรับแนวทางการเก็บเลเวลของอาชีพ Archer ก็จบลงเพียงเท่านี้หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับผู้อ่านนะครับ สำหรับบางท่านอาจจะมีเทคนิคการเก็บเลเวลที่ไม่เหมือนกับที่แนะนำก็เป็นไปได้เช่นกัน เพราะอันนี้คือการแนะนำเบื้อต้นเท่านั้น บางท่านอาจจะมีการเก็บเลเวลเป็นปาตี้ใหญ่ทำให้สามารถเก็บเลเวลกับ มอนสเตอร์ที่ต่างออกไปก็ได้  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าสถานะที่อัพ และ ไอเทมสวมใส่ด้วยเช่นกัน ^ ^

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล