RO Jellopy : แนวทางการเก็บเลเวล Mage Lv. 1 – 50

33,272 views
Share

 

Mage Class เป็นตัวละครสายอาชีพที่โจมตีระยะไกลโดยใช้เวทย์มนตร์ ซึ่งมีเวทย์สำหรับใช้งานถึง 5 ชนิดได้แก่ ไฟ ดิน น้ำ สายฟ้า และ วิญญาณ จึงทำให้สามารถตีมอนสเตอร์ได้หลากหลายกว่าอาชีพอื่น รวมทั้ง มอนสเตอร์โหดๆ ที่บางอาชีพไม่สามารถสู้ได้แบบง่ายๆ Mage จะสามารถใช้เวทย์สู้ได้ดีกว่า จึงทำให้ Mage เป็นอาชีพที่เก็บเลเวลได้ไว และ ข้าม มอนสเตอร์ดีดีกว่าอาชีพอื่น พอสมควร แต่ก็ต้องแลกมากับ ความสามารถทางด้านการป้องกันที่น้อยมากๆ ทำให้ถ้าพลาดโดนตีแต่ละครั้ง อาจถึงตายได้ รวมถึงการร่ายเวทย์ถ้าถูกโจมตีระหว่างร่ายเวทย์ที่ทำให้ยกเลิกเวทย์นั้นทันที เรามาดูกันว่า แนวทางการเก็บเลเวลของ Mage Class ระดับ 1 – 50 นั้นเราจะไปตีมอนสเตอร์อะไรกันบ้าง

การเก็บเลเวล 1 – 15

การเก็บเลเวลเริ่มแรกหลังจากสร้างตัวละครแล้วให้ทำเควสของ Training Ground ได้เลย
รายละเอียดของ Training Ground : https://www.compgamer.com/mainpage/19677/
หลังจากจบเควสแล้วจะได้เลเวลประมาณ 13 – 15 ให้เลือกทำการเปลี่ยนอาชีพ Mage ได้เลยโดยคุยกับ NPC อาชีพ Mage ใน Training Ground เพื่อทำการวาร์ปไปยังสถานที่เปลี่ยนอาชีพ

การเก็บเลเวล 15 – 20

ในการเก็บเลเวลช่วงแรกนั้นหลังจากเปลี่ยนอาชีพเสร็จให้ออกมาคุยกับ NPC ด้านหน้าห้องที่เปลี่ยนอาชีพ โดยจะให้เราตอบคำถามแล้วจะได้ค่า EXP และ JOB มาเป็นรางวัลและให้เก็บของ  Chrysalis จาก  Pupa มา 10 อันเพื่อแลกไม้เท้าเริ่มต้นได้ซึ่งมีประโยชน์มาก ทำให้เราสามารถเรียนสกิล และ ใช้เก็บเลเวลได้ทันทีโดยไม่ต้องไปตีมอนสเตอร์เพื่อเก็บ Job Lv ตอนแรก

แค่คุยกับหาของมาก็ได้ Job Lv 5 กับ ไม้เท้า 1 อัน โคตรง่าย  ^ ^

โดยหลังจากทำเควสเสร็จแล้วเราก็เลือกว่าเราจะเล่นสายอะไรในช่วงแรกเราควรอัพสายใด สายหนึ่งก่อนเพื่อใช้ในการเก็บเลเวล แต่หลังจากเรามีสกิลที่ใช้เก็บเลเวลเบื้องต้นแล้ว เราอาจจะอัพสายผสมหรือสายที่มีเวทย์มากกว่า 1 ชนิดเพื่อใช้ในการเก็บเลเวลที่หลากหลายได้ ช่วงแรกให้เก็บกับตัวง่ายๆก่อนเพื่อรีบเก็บ Job Lv เพื่อที่จะอัพเลเวลของสกลิให้สูงไวๆ


 

การเก็บเลเวล 20 – 30

ในช่วงนี้เราจะมีเลเวลของสกิลเวทย์ที่ใช้โจมตีสูงขึ้นแล้วเราสามารถเก็บเลเวลได้สบาย โดยให้เลือกมอนสเตอร์ที่แพ้ธาตุเวทย์ของเราจะทำให้โจมตีได้รุนแรงขึ้นและเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้น

สายธาตุไฟ

สายธาตุน้ำแข็ง

สายธาตุสายฟ้า

การเก็บเลเวล 30 – 40

สำหรับช่วงเลเวลนี้ จะสามารถมีสกิลมากขึ้นสำหรับเก็บเลเวล ถ้าหากใครที่อัพ Firewall จะสามารถเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ได้หลากหลายมากขึ้นโดยเฉพาะสายไฟ ที่ไปโจมตีมอนสเตอร์ธาตุดิน จะใช้คอมโบ Firewall + Fire Bolt จะทำให้โจมตีได้รุนแรงมากๆ หรือ อาจจะเป็น Firewall + Bolt ธาตุอื่นก็ได้ตามสถานการณ์และมอนสเตอร์ที่ไปเก็บเลเวล อีกสายหนึ่งคือ การใช้ Frost Diver + Lightning Bolt เป็นคอมโบที่แช่แข็ง มอนสเตอร์แล้วโจมตีด้วยท่าสายฟ้า ก็เป็นคอมโบที่ใช้เก็บเลเวลได้ดีเช่นเดียวกัน แต่มีข้อเสียคือฆ่ามอนสเตอร์ได้ทีละตัวเท่านั้น ต่างจาก Firewall ที่โจมตีได้หลายตัว หรือจะเป็นสายลากมอนสเตอร์ สายนี้จะใช้คอมโบ Firewall + Thunder Storm

ตัวอย่าง Firewall + Fire Bolt

Firewall + Thunder Storm

สายธาตุไฟ

สายธาตุน้ำแข็ง

สายธาตุสายฟ้า

การเก็บเลเวล 40 – 50

ช่วงเลเวลนี้สามารถเก็บมอนสเตอร์จากช่วงเลเวล 30 – 40 ได้อยู่เหมือนเดิมเพราะอาชีพ Mage ถ้าเราสามารถโจมตีให้มอนสเตอร์ตายด้วยคอมโบ หรือ สกิลเวทย์เพียงครั้งเดียวได้ จะทำให้เราสามารถได้รับ EXP มากกว่าและไวกว่า มอนสเตอร์บางตัวที่ต้องโจมตีหลายๆครั้งถึงตาย และที่สำคัญเราต้องดูระดับของ SP เราด้วยว่าพอสำหรับการเก็บเลเวลแบบเรื่อยๆได้รึเปล่า

สายธาตุไฟ

สายธาตุน้ำแข็ง

สายธาตุสายฟ้า * ถ้ามีปาตี้ให้ลากมาเยอะๆ แล้ว Firewall + Thunder Strom จะเก็บเลเวลได้ไวมาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล