Blade & Sword 2 ในระบบ “ศิษย์/อาจารย์” ที่ผลตอบแทนมีมากมายเหลือเกิน

2,096 views
Share

ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงระบบภายในเกมอีกระบบที่แนะนำให้ผู้ใหม่ลองใช่กันดูแต่มันจำเป็นจะต้องได้เราการช่วยเหลือจากผู้เล่นเก่าด้วย เรียกระบบนี้ว่า ศิษย์ล้างครูเห้ยไม่ใช่ “ศิษย์/อาจารย์” โดยระบบนี้จะทำให้จอมยุทมือใหม่ทั้งหลายสามารถเก็บเลเวลได้เร็วยิ่งขึ้นเรียกได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งอาจารย์และลูกศิษย์เลยทีเดียว โดยศิษย์และอาจารย์นั้น จะได้สิทธิพิเศษต่างกันไป อาทิ อาจารย์จะได้ค่าธรรมมะที่สามารถนำไปแรกไอเทมได้ ส่วนลูกศิษย์นั้นจะได้รับบัฟ Exp เพิ่มมากขึ้นดังที่ได้กล่าวที่ข้างต้น หลายคนอาจจะสงสัยเเล้วว่าจะต้องทำยังไงและมีเงื่อนไขอะไรที่ต้องทำบ้างมาชมกันเลย

1.ให้สร้างปาตี้ขึ้นมาและให้ผู้ที่จะมาเป็นลูกศิษย์เราเข้ามาอยู่ในปาตี้เดียวกันด้วยโดยผู้ที่เป็นอาจารจะต้องเป้นหัวหน้าปาตี้เท่านั้นเมื่อสร้างปาตี้กันเรียบร้อยเเล้วหาพากันไปที่เมืองหว่าตั้งและให้ไปหา NPC ที่มีชื่อว่า “ผู้อาวุโสน่าเคารพ”

2.ผู้เล่นที่เป็นอาจารย์และหัวหน้าปาตี้จะต้องเป็นคนคุยกับ NPC เองและต้องคำถามดังรูป “รับศิษย์” เพื่อเริ่มการฝากเนื้อฝากตัวเป็นอาจารย์เป็นศิษย์กันนั้งเอง อารมณ์จะประมาณสาบานตนเป็นศิษย์และอาจารย์ โดยที่ตัวลูกศิษย์นั้นจะได้รับบัฟ EXP +10% ที่ทำให้เก็บเลเวลได้ไวขึ้นพอสมควรแต่ถ้าลูกศิษย์อยู่ในปาตี้เดียวกันกับอาจารย์เเล้วละก็เพื่อนๆ จะได้รับบัพ EXP ถึง + 20% เลยทีเดียว ส่วนอาจารย์ก็จะได้รับค่าธรรมมะอีกด้วย อีกนิดนึงถ้าหากว่าลูกศิษย์เลเวลถึง 40 เมื่อไหร่ระบบ”ศิษย์/อาจารย์”จะหลุดออกการกันโดยอัตโนมัติเลย

ถ้าหากเกิดเหตุการที่ทำให่ความสัมพันธ์มันร้าวฉานศิษย์กับอาจารย์ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้อีกต่อไปเพื่อนๆ ก็มาสามารถยกเลิกได้โดยใช่ระบบ ทรยศอาจารย์ หรือ ขับไล่ศิษย์ โดยกลับมาคุยกับ NPC ที่เมืองหว่าตั้ง ชื่อว่า “ผู้อาวุโสน่าเคารพ” คนเดิมนั้นแหละหากเป็นอาจารย์ ให้เลือกหัวข้อ “ขับไล่ศิษย์” และกดยืนยัน เสียเงินตั๋วในการขับไล่ศิษย์ แต่ถ้าเป็นลูกศิษย์ ให้เลือกหัวข้อ “ทรยศอาจารย์” เพื่อออกจากการเป็นลูกศิษย์ และกดยืนยันแต่ลูกศิษย์จะไม่เสียอะไรเลยในการ”ทรยศอาจารย์”

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blade & Sword 2 กิจกรรมรายวันภายในเกมแบบแน่นๆ
Blade & Sword 2 กิจกรรมและวิธีการจับม้าหายาก
[Blade & Sword 2] อาวุธลับไม้ตายขั้นสุดยอดของเหล่าจอมยุทธมือใหม่
Blade & Sword 2 ระบบพี่น้องร่วมสาบานแบบไม่ต้องกรีดเลือด
[Blade & Sword 2] สู้กับคนมันธรรมดา!! ท้าดวล NPC กันเลยดีกว่า
Blade & Sword 2 ชนิดของค่าเงินต่างๆ ในเกม