มันคือโค้งสุดท้ายของ PS4 เเล้ว บอสใหญ่ John Kodera กล่าว !!

4,410 views
Share

พูดกันถึงเรื่องเครื่องเล่นเกมคอนโซลก็ชื่อที่นึกได้เป็นอันดับแรกๆ ก็คงหนีไม่พ้นเครื่อง PlayStation ที่อยู่คู่กับคอเกมของคนไทยมานานนับ 10 ปีเเล้ว ย้อนกลับไปตั้งแต่ PS 1 ที่ไม่ว่าบ้านคนไหนมีมันอยู่ถือว่าเป็นที่สุดของยุคนั้นแล้วยังจำความรู้สึกตอนทะเลาะกับเพื่อนตอนที่เล่น Dokapon ได้ดีจนต่อมีก็มี PlayStation 2 3 4 ออกมาเรื่อยๆ แต่ในขนะเดียวกันตลาดก็เกมมีการแข่งขันสู้ขึ้นอย่างมากอีกด้วยเครื่ิองคอนโซลต่างก็ออกมาแข่งขันกันให้เพียบไปหมดแถมทางฝั่งของ PC ก็มาแบบแรงแซงหน้าซึ่งต้องบอกว่าในยุคนี้ผู้คนนิยมที่จะเล่นเกมบน PC เยอะกว่าอย่างเห็นใด้จัดเพราะมันมีประสิทธิภาพครอบจักรวาลที่ต่างเครื่อง PlayStation ที่สามารถแค่เล่นเกมและดูหนัง แต่ถึงยังไง PlayStation 4 ก็ยังทำยอดขายได้สองเท่าของ Xbox One นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2013 แต่ยอดขายก็ชะลอตัวลง

 

จนถึงการประชุม ของ Sony PlayStation นาย John Kodera ได้ประกาศว่าคอนโซล PlayStation 4 ใกล้ที่จะถึงเวลาเข้าสู่ช่วงสิ้นสุดเเล้วนั้นก็หมายความว่า PS4 กำลังจะเลิกผลิตเเล้วหรือแฟน PS4 ฟังดูเเล้วอาจใจหายไปตามๆ กัน โดยผมคิดว่าไปเลิกผลิตน่ะเลิกแน่แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้หรอกเเล้วเพราะอะไร บอสใหญ่ของ Sony ถึงออกมาพูดแบบนั้น จากที่ได้กล่าวเอาไว้ในรายงานผลประกอบการทางการเงินในช่วงปีที่ผ่านมาเครือข่ายของโซนี่มีรายได้เพิ่มขึ้น 17.8 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาแต่พวกเค้าคาดการณ์ว่ายอดขายจะลดลงในปีนี้จะสามารถชดเชยได้จากผู้ที่ซื้อเกมและการสมัครสมาชิกเพลย์สเตชันพลัสมากขึ้น

Kodera กล่าวว่ายังไง PlayStation 4 Pro  ก็ยังมีเกมใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นอย่าง God of War และอีกหลายๆ เกมที่พากันลดราคาก็ทำให้ยังสามารถต่อคอนโซลนี้ต่อไปได้อีกหน่อย Kodera ยังกล่าวถึง PlayStation VR ซึ่งนอกเหนือจากการลดราคาซึ่งผลตอบรับหรือผลประกอบการก็ไม่ได้เป็นไปตามที่ขาดไว้เพราะแพลตฟอร์มดังกล่าวมี่การแข่งขันสู้นั่นเอง แต่ที่พูดมันหมดนี้ Kodera จะต้องการสื่อสารหรือบอกใบ้อะไรเราหรือเปล่าน่า ไม่แน่ว่า John Kodera อาจจะหมายความว่าเราอาจจะได้เห็น PlayStation 5 เร็วกว่าที่คิดเอาไว้ก็ได้จะเป็นยังไงก็ต้องรอกันต่อไป

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่