ย้อนวันวานกับ Nintendo 64 และเกมยอดฮิตที่อยู่ในใจตลอดกาล

26,337 views
Share

ครั้งเราจะพาไปย้อยวัยกันหน่อยเพื่อนๆ หลายคนที่อายุประมาน 25 – 30 ในตอนนี้จะได้เคยสัมผัสกับเครื่องเล่นในเกมในสมัยเด็กๆ ที่มีชื่อว่า Nintendo 64 ที่ต้องบอกเลยว่าใครที่มีโอกาศได้เล่นในสมัยนั้นถือว่าเป็นที่สุดของที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะเครื่อง Nintendo 64 ในยุคนั้นถ้าเอามาเปรียบเทียบกับยุกปัจจุบันก็น่าจะแถว PS4 นี้แหละสำหรับวันนี้เราจะมาพูดประวัติความเป็นมาคราวๆ และเกมที่ได้รับความนิยมตลอดการจากเจ้าเครื่องนี้กัน

Nintendo 64 ( มักถูกเรียกย่อๆ ว่า N64 )   เป็นเครื่องคอนโซลเกม รุ่นที่ 3 ของ บริษัท Nintendo ในฝั่งตะวันตก เครื่องเกมส์นี้ถูกเรียกกันว่า “อัลตร้า64” และภาพดีไซน์ของเครื่องถูกนำออกเผยแพร่เป็นครั้งแรกในปี 1994 ซึ่งมีรูปร่างเหมือนกับเครื่องนินเทนโด64ที่เสร็จสมบูรณ์แล้วทุกประการยกเว้นที่โลโก้ของเครื่อง ตัวเครื่องนั้น มีรูเสียบจอยถึง 4 รู (เจ้าอื่นแค่ 2 รู) มีปุ่มเปิดเครื่อง กับปุ่มรีสตาร์ท แล้วที่ใส่แรมแดง ด้านหลังมีที่เสียบหม้อแปลง กับสายAV

Related imageRelated image

มาถือเกมที่ต้องบอกว่าอยู่ในใจผู้เล่นมาจนถึงปัจจุบันกันบ้างซึ่งเป็นเกมที่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นชื่ิอกันอยุ่เเล้ว

mario kart 64

เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น ซึ่งตัวละครหลักก็คือ mario ตัวละครหละเหล่าผองเพื่อนๆ ของเค้ามาในรูปแบบของการแข่งขันรถโกคาร์ท ต้องบอกเป็นอีกเกมที่เล่นเเล้วจะได้วางมวยกับเพื่อนอยู่ประจำ

Pokémon Snap

อีกเกมแฟนๆ ซีรี่ในตำนานอย่าง Pokémon อาจจะเคยได้เล่นกันมาบ้าง เป็นเกมแนวน่ารักๆ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี ซึ่งอาจจะมีการผสม mario เอาไปนิดๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงต่างๆ ซึ่งหลักๆ จะให้เราตะลุยด้านไปเรื่อยๆ และถ่านรูปเก็บภาพโปรเกมอนกลับมานั่นเอง

Goldeneye 007

มาถึงแฟนๆ คอหนังอย่าง พยัคฆ์ร้าย 007 เพื่อนๆอาจจะเห็นว่าทำไมภาพมันกากจังเลยวุ๊ยยแต่บอกเลยว่าในยุคนั้นเป็นเกมแอ็คชั่นที่สุดติ่งที่สุดเเล้วและได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว

Super Mario 64

บอกเลยว่าในยุคนั้น Super Mario ก็เป็นเหมือนพระเอกของเครื่อง Nintendo 64 เพราะเป็นตัวละครที่ทาง Nintendo สร้างขึ้นมาเองในสมัยนั้นบอกเลยว่าได้รับความนิยมเอามากๆ ทั่วโลกเลยทีเดียวโดยเกมหลักก็จะเป็นการตะด่านไปเรื่อยๆตามสไตร์ Mario นั้นแหละเกมนี้แอดเคยเล่นด้วยแหละจะบอกให้ฮ่าๆ

เป็นยังไงกับบ้างล่ะนี้ไม่ได้เป็นคอนเทนต์ดักแก่แต่อย่างใดเพียงแต่อยากจะให้เพื่อนๆ หวนคิดถึงความทรงจำดีๆ ในสมัยเด็ก ที่ได้นั้งจับกลุ่มกับเพื่อนๆ เพื่อเล่นเกมเเล้วแทบจะวางมวยกันตลอดเมื่อได้เล่น mario kart พูดขึ้นมาเเล้วมันทำให้คิดถึงจริงๆ เลยเชียว เเล้วเพื่อนๆ ยังจำได้อยู่หรือไม่ว่าได้เล่นอะไรกับเพื่อนเเล้วมีความสุขที่สุด

ขอบคุณวิดีโอตัวอย่างจาก

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล