พาทัวร์ชมความอลังการบูธ ASUS และ ROG ในงาน Computex2018 ที่ไต้หวัน

4,223 views
Share

…..เรียกว่าเป็นงานใหญ่ประจำปีของวงการไอทีฝั่งเอเซียเลยก็ว่า สำหรับงาน COMPUTEX ที่จัดขึ้นทุกๆ ปีที่ประเทศไต้หวัน ต่อเนื่องมาตลอดยาวนาน เพราะนอกจากจะเป็นการรวมตัวกันของแบรนด์ดังทางฝั่งคอมพิวเตอร์และไอทีจากทั่วโลกแล้วยังมการโชว์นวัฒนกรรมใหม่ๆ ก่อนที่จะกระจายออกไปวางจำหน่ายยังทั่วโลก ซึ่งในปีนี้จัดขึ้น Taipei World Trade Center Exhibition Hall 1&3 ช่วงวันที่ 5-9 มิถุนายน ซึ่งในปีนี้เราได้รับเกียรติจากทาง ASUS ประเทศไทย เชิญให้ไปร่วมงานพร้อมกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ที่จะออกภายในปีนี้รวมทั้งมือถือสำหรับการเล่นเกมอย่างเจ้า ROG Phone ที่กระแสฮือฮาเป็นอย่างมากหลังจากที่เปิดตัวมาได้ไม่กี่วัน และนอกจากนั้นทาง ASUS และ ROG ยังมีสินค้าใหม่ๆ ที่นำไปโชว์ในงาน Computex ปีนี้อีกมากมายเลยทีเดียว

เมื่อเข้ามาภายในงานนั้นสื่อทุกท่านก็จะต้องผ่านการลงทะเบียนกันก่อน ใช่เวลาไม่นานนัก เมื่อเข้ามางานต้องบอกว่าบรรยากาศ ยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานระดับสากล ได้เจอกับเพื่อนๆสื่อหลายประเทศ บูธที่เรียกได้ว่าได้ความสนใจจากเหล่าคนที่เข้ามาเเวะชมเทคโนโลยีในงานนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเเต่เป็นทาง ASUS เเละ ROG นั้นเอง ตัวบูธทางของ
ASUS นั้นธีมจะเรียบๆหรูหรา สมกับตัวสินค้าที่กำลังจะออกอย่าง Zenbook เเละ Vivo Book นั้นเอง โดยเหล่าสินค้าที่กล่าวไปนั้นหากเพื่อนๆสนใจอยากดูข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้ามาดูได้ที่นี้ สำหรับบูธทาง ASUS เพื่อนๆอาจจะคุ้นชินกับธีมเเนวนี้เเล้ว ก็ไม่ต้องเล่าให้ยาวเหยียดสำหรับทางด้านของ ASUS

ภายในบูธของ ASUS นั้นสิ่งที่ผมเองนั้นชอบเป็นพิเศษก็คงไม่พ้นเจ้าตัว Zenbo ยิ่งช่วงนี้กระเเสเกม Detroit กำลังมาเเรงด้วย โดยน่าตาของเจ้า Zenbo นั้นถือว่าน่ารักน่ารักชังถูกใจสาวๆเเน่นอน 

เเละภายในบูธนั้นยังมีสินค้าตัวอื่นๆให้เราได้ลองที่จับสัมผัสเทสกันได้อีกด้วย ใครที่อยากลองเจิมก่อนจะวางขายต้องเเวะมาโดนกันสักหน่อยสำหรับบูธ ASUS

ต่อมาก็เป็นบูธสำหรับสายเกมกันบ้าง อย่างทาง ROG เรียกได้ตำเเหน่งของบูธนั้นไม่ใกล้ไม่ไกลกับทาง ASUS เลย
โดยภายในบูธนั้นก็ขนตัวสินค้ามาให้ได้ลองเล่น ได้ลองเทสกันไม่ว่าจะเป็น ROG Phone ROG Hero II เเละ
ROG Scar II ตอนเดินเข้ามาในบูธนี้ต้องบอกเลยว่ามันคนละอารมณ์กับตอนที่อยู่บูธ ASUS มากๆ

โดยภายรอบๆบูธของ ROG นั้นจะเต็มไปด้วยเคสสวยๆงามๆที่ทำขึ้นมาเองประกอบขึ้นมาเอง เรียกได้ว่าเเต่ละชิ้นนี้มีความสร้างสรรค์เเละสวยงามอย่างมาก 

โดยส่วนตัวนั้นต้องบอกเลยว่าสองตัวข้างล่างนี้เเบบเท่สะไม่มีติเลยจริงๆ ใหญ่ อลังการมากๆ อยากจะได้ไปตั้งประดับบ้านสักตัวเลยละครับผม

หลังจากที่เดินชมเคสสวยๆงามๆกันไปเเล้วก็เเวะมาดูชุดน้ำปิดของทาง ROG ที่พึ่งประกาศตัวไปอย่าง Ryujin เเละ RyuO กันสักหน่อย ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวจริงกับในคลิปโปรโมทต่างกันมากๆ เพราะว่าตัวจริงของสิ่งนี้นั้นมันเท่สะเหลือเกิน ด้วยเเสงไฟเเละหน้าจอ LED ที่มีโลโก้ ROG เรียกได้ว่าโดนเเน่นอนครับสำหรับชุดน้ำปิดตัวนี้
ต่อมาก็ต้องไปดูพระเอกของทาง ROG กันสักหน่อยกับ ROG Phone ถือว่าเป็นครั้งเเรกที่ได้สัมผัสตัวโทรศัพท์ด้วยตัวเองเลยก็ว่า เเละทาง ROG ก็ยังขนอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้งานกับทาง ROG Phone ให้ได้ลองใช้อีกด้วย

ส่วนตัวคิดว่าตัวคอนโทรลเลอร์ที่ออกมานั้นน้ำหนักเบากว่าที่คิดอย่างมาก ส่วนตัวเครื่องนั้นถ้าถือปรกติน้ำหนักโทรศัพท์จะประมาณหนึ่งถือว่ามีน้ำหนักเล็กน้อยไม่ได้เบามาก เเต่สเป็คต้องบอกเลยว่าเเรงโคตะระเเรง
เเละตัว Xmode นั้นเป็นโหมดที่เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆเพราะสามารถปรับเเต่งได้เลยว่าคุณอยากเร่งเครื่องให้ได้ประสิทธิภาพขนาดไหน ปรับความเเรงของพัดลมก็ได้ เรียกได้ว่าปรับตามเกมที่เพื่อนๆเล่นกันนั้นละครับ

ในส่วนของ Notebook ตัวผมเองได้ลองไปจับๆดูบ้างสำหรับ Scar II เเละ Hero II ต้องบอกเลยว่าโดนใจอย่างมากตัวเครื่องนั้นไม่ได้ใหญ่ล้นจนเกะกะโต๊ะของเพื่อนๆด้วย ที่สำคัญสเป็คก็เเรงทำให้การพกพาเจ้าเครื่องเหล่านี้ไปเล่นเกมต่างจังหวัด มันเป็นอะไรที่สะดวกเเละไม่ปวดหลังเพื่อนๆเเน่นอนครับ

ก่อนที่จะเเวะไปเดินเล่นบูธอื่นๆ เราก็ต้องมาถ่ายรูปคอสเพลย์กันสักเล็กน้อยโดยจะมี Dva จากเกม Overwatch
เเละ Irelia จากเกม league of legends ต้องบอกทำชุดออกมาได้เป๊ะมากๆโดยเฉพาะตัวของ Irelia

เป็นอีกบูธที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านที่เข้ามาเเวะชมกันอย่างเเน่นอนครับสำหรับ ASUS เเละ ROG
ต้องบอกว่ามาเเรงจริงๆสำหรับปีนี้ ต้องมารอดูกันต่อว่าในปี 2019 ข้างหน้าจะมีอะไรให้ได้ว้าวกันอีก
สุดท้ายนี้ก็ต้องกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีที่พาสื่อมวลชนหลายๆท่านมางาน Computex เเละท่องเที่ยวกัน
ทั้ง 5 วันด้วยครับ สำหรับบูธอื่นๆที่น่าสนใจเราจะมีอัพเดทเพิ่มเติมกันอีกที

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ