RO Jellopy : แนวทางการเก็บเลเวล Merchant Lv. 1 – 50

24,875 views
Share

Merchant Class เป็นอาชีพที่มีจุดเด่นในด้านซื้อขายภายในเกม Ragnarok นี้ เพราะเป็นอาชีพเดียวที่มีสกิล ซื้อสินค้าจาก NPC ได้ถูกลงกว่าปกติ และ สามารถขายไอเทมให้กับ NPC ในราคาที่สูงกว่าปกติ และ ที่สำคัญเลยคือ สามารถตั้งร้านขายไอเทมให้กับผู้เล่นอื่นๆ ในเกมได้อีกด้วย นอกจากความสามารถในการค้าขายแล้ว ข้อดึของอาชีพพ่อค้าอีกอย่างหนึ่งคือ ความสามารถในการแบกน้ำหนักของตัวละครในเกม ซึ่งในเกม Ragnarok นั้นตัวละครทุกตัวหากแบกน้ำหนักในตัวเกิน 50% ความสามารถในการฟื้นฟู HP และ SP แบบติดตัวจะไม่ทำงาน และ ถ้าหากมีน้ำหนักเกิน 90% จะทำให้ไม่สามารถโจมตีได้ เพราะฉะนั้นการสวมใส่ และ พกพาไอเทม ในเกมนี้นั้น ต้องคำนึงถึงน้ำหนักภายในตัวด้วย ซึ่งอาชีพพ่อค้านั้นจะได้เปรียบอาชีะอื่นพอสมควร โดยที่มีสกิล  Enlarge Weight Limit ซึ่งสามารถเพิ่มความจุได้ถึง 2,000 และอีกทั้งยังมีสกิล  Pushcart ที่สามารถเช่ารถเข็นที่สามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากถึง 8,000 และ ใส่ไอเทมได้มากถึง 100 ชิ้น ทำให้อาชีพนี้สามารถพอหพาไอเทม ที่ใช้ในการเก็บเลเวลได้มากกว่าอาชีพอื่นๆมากเลยทีเดียว

การเก็บเลเวล 1 – 15

การเก็บเลเวลเริ่มแรกหลังจากสร้างตัวละครแล้วให้ทำเควสของ Training Ground ได้เลย
รายละเอียดของ Training Ground : https://www.compgamer.com/mainpage/19677/
หลังจากจบเควสแล้วจะได้เลเวลประมาณ 13 – 15 ให้เลือกทำการเปลี่ยนอาชีพ Merchant ได้เลยโดยคุยกับ NPC อาชีพ Merchant ใน Training Ground เพื่อทำการวาร์ปไปยังสถานที่เปลี่ยนอาชีพ โดยต้องมีเงิน 1,000 zeny ในการเปลี่ยนอาชีพ แนะนำให้เอาขยะที่ดรอบจากมอนสเตอร์ใน Training Ground ขายให้กับ NPC ข้างในนั้นจนมีเงินครบแล้วค่อยไปเปลี่ยนอาชีพ

การเก็บเลเวล 15 – 20

การเก็บเลเวลหลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้วนั้นให้เรามาเก็บเลเวลที่ แผนที่ท่อระบายน้ำ ซึ่งมีข้อดีคือ มอนสเตอร์ในนี้มีจำนวนมากทำให้เราสามารถเก็บขยะหรือไอเทมจากในนี้ได้จำนวนมหาศาล ยิ่งบวกกับสกิล  Overcharge ของพ่อค้าแล้วทำให้เราสามารถหาเงินจากในนี้ได้ดีเลยทีเดียว สามารถหาเงินซื้ออาวุธที่เหมาะสมกับตัวละครในช่วงแรกได้สบายๆ

การเก็บเลเวล 20 – 30

หลังจากที่เราเก็บเลเวลและหาเงินซื้ออาวุธได้แล้ว คราวนี้เราจะสามารถเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้นให้เรามาเก็บเลเวลต่อกับมอนสเตอร์บริเวณด้านข้างเมืองต่างๆโดยมอนสเตอร์ที่แนะนำนั้นได้แก่

เมือง Payon

เมือง Morocc

เมือง Prontera

Byalan Island Dungeon 

การเก็บเลเวล 30 – 40

การเก็บเลเวลช่วงนี้สามารถเก็บต่อจาก Byalan Island Dungeon ได้ยาวๆโดยให้ขึ้นที่ชั้น 3 เพื่อจัดการกับนางเงือกเพิ่มเติม หรือ ถ้าคนที่อยู่เมือง Morocc อยู่ให้ลงมาด้านล่างเมืองเพื่อเก็บเลเวลกับตัวหนอนดิน หรือ คนที่อยู่เมือง Prontera สามารถเก็บเลเวลกับไม้แดงได้เลย

การเก็บเลเวล 40 – 50

การเก็บเลเวลในช่วงนี้ถ้าหากใครจะยังอยู่กับมอนสเตอร์ตัวเดิมในช่วงเลเวล 30 – 40 ก็ยังสามารถทำได้ แต่ถ้าใครอยากจะเก็บแบบท้าทาย และ ได้ EXP ที่เยอะขึ้นอีก สามารถไปได้อีกหลายที่เลย ไม่ว่า จะเป็น ป่าออค หรือ ก๊อบบลิ้น หรือ ถ้าใครอยู่หนอนดินก็ให้ย้ายมาทางขวาอีก 1 – 2 แผนที่ เพื่อเก็บเลเวลกับ Sandman หรือ ใครจะลองไปหาของสวมใส่ ที่ Payon Dungeon ก็ได้

  •      

สำหรับการเก็บเลเวลของพ่อค้าในช่วงแรกแนะนำให้เก็บกับมอนสเตอร์ที่สามารถฆ่าได้ไวๆ จะดีกว่า เพราะ เราสามารถเก็บเลเวลไปด้วยและหาเงินไปด้วยจากการขายไอเทมที่ได้จากมอนสเตอร์ ยิ่งมอนสเตอร์ตายไว ไอเทมที่ได้ก็จะได้จำนวนเยอะ อีกทั้งยังประหยัดพวกยาปั๊มอีกด้วย เมื่อเราหาเงินจนซื้อไอเทมที่แข็งแกร่งขึ้นได้แล้วค่อยลุยกับมอนสเตอร์โหดๆทีหลัง

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล